Sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tràn đầy sức sống, năng lượng

| 23-07-2019, 17:27 | Phong thuỷ

Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong yếu tố phong thủy phòng ngủ là bạn sẽ có ngay được nguồn năng lượng tốt cho cuộc sống hàng ngày của bản thân cũng như gia đình.

Giường ngủ

Để có một giấc ngủ ngon thì việc lựa chọn vị trí giường hợp phòng thủy khá quan trọng, vị trí giường ngủ còn tạo nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ vào ngày mới. Theo đó, hãy kê giường ngủ dựa vào 2 bức tường đối diện hoặc chéo với cửa ra vào, đây được xem là hướng tài lộc, giúp chủ nhân cải thiện tài chính và có nhiều cơ hội kinh doanh, việc làm.


Xem thêm: 8 cách thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy



Sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy giúp gia chủ tràn đầy sức sống, năng lượng
Những mẹo phong thủy phòng ngủ từ các chuyên gia hàng đầu sẽ giúp mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào.

Có một số vị trí mà bạn nên tránh đặt giường bởi không tốt về mặt phong thủy. Cụ thể: không kê đầu giường sát tường, không đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng, không kê giường đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào, kê giường ngủ ngay dưới cửa sổ cũng sẽ không tốt.

Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí của giường ngủ, bạn hãy xoay đầu ra hướng khác để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trên đầu giường không nên để quá nhiều đồ đạc lộn xộn.

Muốn công việc tốt, có cơ hội kinh doanh bạn nên kê giường ngủ đúng hướng phong thủy tài lộc.

Theo đó, những người thuộc mệnh Mộc nên lựa chọn các gam màu như: màu vàng, xanh lục, da trời để trang trí phòng ngủ. Người mệnh Thủy nên sử dụng giường kim loại hoặc giường gỗ vì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Với người mệnh Hỏa, nên chọn loại giường gỗ cùng sơn tường và đồ nội thất có màu đỏ, xanh, vàng. Người mệnh Kim có thể lựa chọn giường ngủ được làm từ chất liệu sắt với các đồ nội thất màu xanh, trắng.

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc không đơn thuần chỉ là yếu tố trang trí, mà nó là biểu hiện của ánh sáng, tác động rất lớn đến cảm xúc cũng như năng lượng của người sử dụng.

Màu sắc phòng ngủ phù hợp với mệnh của chủ nhân và trang trí thêm một vài bức tranh nghệ thuật sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực.

Màu sắc phòng ngủ hợp mệnh gia chủ sẽ mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho người sử dụng.

Phòng ngủ có màu sắc phù hợp hoặc các tranh nghệ thuật cũng có thể mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho gia chủ. Một số màu sắc mà chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng là nên phù hợp với phong thủy.

Cụ thể, trong phong thủy chia làm các mệnh như Mộc – Thủy – Hỏa – Kim – Thủy. Với mỗi mệnh sẽ có những màu sắc riêng để mang may mắn, vượng khí cho mỗi người khác nhau.

Đối với người thuộc mệnh Mộc nên chọn gỗ màu vàng, xanh lục, da trời. Người mệnh Thủy có thể dùng giường kim loại hoặc giường gỗ vì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Người mệnh Hỏa thì nên chọn giường gỗ màu đỏ, xanh, vàng. Người mệnh Kim thì có thể ngủ giường sắt màu xanh, trắng.


Quan tâm: Phong thuỷ Phòng Ngủ như thế nào để có tin vui ?



Rèm phòng ngủ

Trong phòng ngủ nên treo rèm cửa để điều chỉnh lượng ánh sáng vào phòng ngủ, tái tạo nguồn năng lượng phong thủy phòng ngủ tốt.

Đối với những căn hộ chung cư vốn đã thiết kế sẵn cửa sổ, bạn nên sử dụng rèm để điều chỉnh lượng ánh sáng vào phòng phù hợp. Không nên để phòng ngủ có quá nhiều ánh sáng, dù là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo. Ánh sáng trong phòng ngủ nên dịu nhẹ, hài hòa, như vậy mới phù hợp phong thủy nhà ở.

Hạn chế cây xanh

Cây xanh là vật không nên đưa vào phòng ngủ vì chúng sẽ làm chất lượng ngủ của bạn.

Những loại cây cảnh như hòn non bộ, thác nước nhân tạo, hồ cá có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Do đó, bạn nên hạn chế đưa chúng vào trong phòng ngủ. Không chỉ vậy, khí cacbonic được thải ra từ cây xanh và ban đêm cũng như phấn hoa sẽ không tốt cho hệ hô hấp của bạn. 

Gương trong phong thủy phòng ngủ

Gương là yếu tố phong thủy kỵ nhất trong phòng ngủ. 

Tuyệt đối tránh đặt gương đối diện với giường ngủ, kể cả gương từ tủ quần áo hay từ một món đồ nội thất. Những hình ảnh phản chiếu trong gương theo phong thủy sẽ rất không tốt nếu bạn tỉnh giấc giữa đêm. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm