Bỏ túi 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp đơn giản, hiệu quả

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-08-2019, 17:41 | Phong thuỷ

Bếp là nơi gia đình tụ họp, sum vầy và cùng nhau thưởng thức các món ăn ngon, giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn. Chính vì vậy, việc thiết kế và bài trí phòng bếp hợp phong thủy là một việc hết sức quan trọng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều gia đình đã mắc phải các lỗi phong thủy nhà bếp khiến cuộc sống bị ảnh hưởng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.


Xem thêm: 15 điều tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt nhà bếp mà bạn cần biết

1. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi cửa bếp đối diện với cửa chính

Trong phong thủy, nhà bếpđược coi là kho vàng của ngôi nhà, khi mở cửa ra đã thấy kho vàng rất dễ bị hư hao tiền tài.
Bỏ túi 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp đơn giản, hiệu quả
Cách hóa giải:
  • Nếu có thể, bạn nên tìm một vị trí hợp lý trong căn nhà để dời bếp
  • Đơn giản hơn, bạn có thể đặt một tấm rèm hoặc một bình phong để ngăn cách, che khuất tầm nhìn hoặc treo chiếc phong linh giữa bếp và cửa chính.
  • Ngoài ra, nên để bếp sát tường, tránh vị trí cửa sổ, và cửa kính.

2. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi cửa bếp đối diện với phòng ngủ

Khi bố trí cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng bếp sẽ tạo điều kiện cho khí nóng trong lúc nấu ăn xông thẳng vào phòng ngủ, hơi nóng này sẽ khiến cho người trong phòng cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.
Cách hóa giải:
  • Bạn nên treo một tấm rèm vải dài trước cửa phòng bếp hoặc phòng ngủ để ngăn luồng hỏa khí đi từ phòng bếp sang phòng ngủ, đồng thời trên ngưỡng cửa phòng ngủ và phòng bếp nên đặt chuỗi đồng tiền Ngũ Đế để xua đuổi hơi dầu mỡ và thức ăn ra ngoài.
  • Nếu diện tích ngôi nhà của bạn không cho phép bạn bố trí phòng ngủ đúng hướng phong thủy mà phải đặt gần kề phòng bếp thì bạn nên kê giường ngủ đối diện với bức tường đặt bếp nấu trong phòng bếp để tránh luồng khí nóng.

3. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi cửa bếp đối diện với nhà vệ sinh

Thiết kế cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ phạm phải thế "Cửa đối cửa", khiến Thủy - Hỏa xung khắc đó là điều đại kỵ trong phong thủy. Ngoài ra, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và luồng khí độc khiến thức ăn của bạn bị ảnh hưởng.
Cách hóa giải: Tương tự với cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi nhà bếp đặt đối diện cửa chính hoặc cửa phòng ngủ, bạn nên dùng một tấm rèm phù hợp với cửa của nhà vệ sinh để ngăn chặn những luồng khí xấu.

4. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi phía trên hoặc ngay cạnh bếp có cột trụ

Việc xây dựng trụ ngang phía trên bếp hay trụ đứng bên cạnh bếp là những lỗi thuộc phong thuỷ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ đặc biệt gia chủ là nữ.


Cách hóa giải: Nếu bạn không thể tháo dỡ những cột trụ này thì bạn nên thay đổi vị trí bếp hoặc sử dụng thêm các vật liệu để bao bọc các cột trụ, tránh điềm xấu.

5. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi cửa bếp đối diện với vòi nước

Hệ thống vòi nước hướng thẳng vào bếp sẽ phạm phải phong thủy Thủy – Hỏa tương khắc, hại nhiều hơn lợi.
Cách hóa giải: Bạn chỉ cần sửa hướng của vòi nước là có thể hóa giải được.

6. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi bếp đặt cạnh tủ lạnh

Nhiều gia đình thường đặt tủ lạnh cạnh nhà bếp để tiện trong việc cất giữ và sử dụng thức ăn. Tuy nhiên, theo phong thủy, tủ lạnh nếu được đặt cạnh bếp sẽ dập tắt lửa của bếp khiến cho gia đình gặp phải những khó khăn về tài chính.
Cách hóa giải:
  • Bạn nên thay đổi vị trí của bếp hoặc tủ lạnh nhằm đảm bảo phong thủy cho căn bếp.
  • Trong trường hợp diện tích của ngôi nhà không cho phép, bạn có thể đặt một miếng gỗ ngăn cách ở giữa.

7. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi bếp đặt dưới chân cầu thang

Theo phong thủy, chiều dốc xuống của cầu thang đồng nghĩa với khí trường gia trạch bị suy yếu đi, tài lộc trong gia đình sẽ dần đi xuống. Thêm vào đó, bụi bẩn ở cầu thang có thể dễ dàng tập trung tại khu vực nấu nướng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.
Cách hóa giải:
  • Tốt nhất là gia chủ nên chuyển bếp vào trong nhà để hóa giải triệt để.
  • Trong trường hợp chưa có điều kiện để cải tạo thì hóa giải bằng biện pháp tạm thời như sau: đặt xung quanh chân hành lang 36 đồng tiền cổ với khoảng cách đều nhau để làm ổn định khí trường và nhất định phải hạn chế đặt những vật nặng khác trên hành lang.

8. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi đặt 2 bếp đun

Theo phong thủy, nếu trong một phòng bếp có hai bếp đun sẽ làm ảnh hưởng đến sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình, điều này còn có thể làm phát sinh những sự việc ngoài ý muốn.
Cách hóa giải:
  • Không có cách nào khác là bạn phải nhanh chóng bỏ đi một bếp để hoá giải.

9. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp không hợp hướng

Có 3 hướng rất xấu với vị trí đặt bếp là Tây Bắc, Tây Nam và vị trí trung tâm căn nhà. Nếu đặt bếp theo 3 hướng này, gia chủ sẽ gặp phải những điềm xấu, vận khí không tốt và may mắn sẽ không đến được với ngôi nhà.


Xem thêm:Cách đặt hướng bếp theo tuổi mang lại 'tài - lộc - sức khỏe'
Cách hóa giải:
  • Nếu bạn đã đặt bếp ở những vị trí xấu này thì cách khắc phục là treo một chiếc chuông gió năm cánh để hóa giải năng lượng xấu, đón may mắn vào nhà.
  • Bạn cần bỏ hết những cây nến ra khỏi khu vực bếp và cố gắng dùng bếp điện thay cho bếp gas.

10. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp khi nhà bếp áp tường với bàn thờ

Áp tường với phòng bếp là bàn thờ đặc biệt hơn là bếp đun áp tường với bàn thờ thì sẽ khiến gia vận cũng không chắc chắn, thậm chí nguy hiểm hơn là dẫn đến thoái thần, gia vận dần dần giảm sút.
Cách hóa giải:
  • Giữa bàn thờ và phòng bếp nên để cách ra một khoảng không gian để hóa giải, hoặc di dời bàn thờ sang vị trí khác để đảm bảo phong thủy.
Trên đây là tổng hợp 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp vô cùng hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ tích lũy được những kiến thức bổ ích và có được không gian phòng bếp hợp phong thủy, đón nhiều may mắn, tài lộc vào nhà.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm