Cách xem ngày đặt bếp đơn giản, chính xác nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-08-2019, 09:59 | Phong thuỷ

Nhà bếp được coi là trái tim của ngôi nhà bởi đây là nơi gia đình sum vầy, tụ họp, nơi gắn kết các thành viên đến gần với nhau hơn. Chính vì vậy, việc thiết kế và bày trí nhà bếp được coi là một việc quan trọng và được nhiều gia chủ quan tâm. Theo đó, nhà bếp không chỉ cần đẹp, gọn gàng mà còn cần hợp phong thủy để mang lại những may mắn và tài lộc cho gia đình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm xem ngày đặt bếp đơn giản mà vô cùng hiệu quả, giúp gia chủ có thể tự chọn được ngày đẹp mà không cần nhờ tới thầy phong thủy.


Xem thêm: Bỏ túi 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp đơn giản, hiệu quả

Xem ngày đặt bếp có ý nghĩa gì?

Như đã nói ở trên, nhà bếp có quan hệ mật thiết tới vận mệnh cũng như đời sống hôn nhân của gia đình. Ngoài ra, việc xem ngày đặt bếp còn có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần cũng như phong thủy.


Khi xem ngày tốt để đặt bếp sẽ giúp gia đình được thịnh vượng, mang lại sự phồn vinh, may mắn cho cả gia đình.


Cách xem ngày đặt bếp đơn giản, chính xác nhất

Xem ngày đặt bếp hợp tuổi

Khi chọn hướng đặt bếp hay xem ngày đặt bếp, gia chủ cần chọn ngày giờ phù hợp với tuổi. Gia chủ cần tránh các năm như Hoàng Ốc, Kim Lâu và Tam Tai bởi những năm này được coi là năm hạn và nhiều điềm xui nếu gia chủ tiến hành xây dựng hay đặt bếp, xây nhà.



Xem thêm: Cách xem tuổi mua nhà chung cư chính xác nhất


Xem ngày đặt bếp tránh tuổi Hoang Ốc

Theo phong thủy học, Hoang Ốc được hiểu là ngôi nhà hoang, chính vì vậy khi xem ngày đặt bếp người phạm phải tuổi này không nên xây bếp hay sửa bếp, bởi sẽ không mang lại sinh khí cho căn bếp hay dễ khiến gia đình không hòa thuận, bếp không nổi lửa và không có không khí gia đình.


Các tuổi phạm vào hạn Hoang Ốc là: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.


>

Xem ngày đặt bếp tránh tuổi Kim Lâu

Có nhiều người quan niệm nếu đuôi của tuổi là 1, 3,6,8 thì sẽ phạm phải Kim Lâu. Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu lấy số tuổi chia cho 9 mà số dư là 1, 3, 6, 8 thì mới là phạm phải Kim Lâu.


Khi xem ngày đặt bếp, người tuổi Kim Lâu không nên tiến hành đặt bếp hay dời bếp, sửa bếp vì không những không tốt cho vận mệnh, sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến vợ con và người thân trong gia đình.


Các tuổi Kim Lâu là 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.


Trong đó, 8 tuổi không bao giờ phạm phải Kim Lâu là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân.


Xem ngày đặt bếp tránh tuổi Tam Tai

Tuổi Tam Tai có lẽ là tuổi được nhiều người biết đến nhất, đây được coi là tuổi hạn, người có tuổi Tam Tai sẽ bị hạn 3 năm và không nên xây nhà, đặt bếp.


Cách tính tuổi Tam Tai như sau:

  • Những người tuổi Thân, Tý, Thìn bị hạn Tam tai trong ba năm Dần, Mão, Thìn.
  • Những người tuổi Dần, Ngọ, Tuất bị hạn Tam tai trong ba năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Những người tuổi Hợi, Mão, Mùi bị hạn Tam tai trong ba năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Những người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu bị hạn Tam tai trong ba năm Hợi, Tý, Sửu.

Nếu bắt buộc phải đặt bếp vào những năm trên thì gia chủ có thể tiến hành thủ tục mượn tuổi để đặt bếp, tránh những điềm xấu.


Xem thêm: 15 điều tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt nhà bếp mà bạn cần biết

Cách xem ngày đặt bếp theo ngày Hoàng Đạo

Khi tiến hành xây dựng hoặc làm chuyện lớn, người ta thường xem ngày Hoàng Đạo, tức là những ngày đẹp để nhằm mang lại sự thuận lợi, thành công. Đặt bếp hay sửa bếp cũng vậy, gia chủ nên lựa chọn những ngày Hoàng đạo để tránh những điều xui xẻo và đem lại tài vận cho gia đình


Để xem ngày Hoàng Đạo, gia chủ có thể xem trực tiếp tại sách Lịch Vạn Niên hoặc tra trên mạng, việc này vô cùng đơn giản và mang lại hiệu quả cao.


Cách xem ngày đặt bếp theo Ngọc Hạp Thông Thư

Cuốn sách Ngọc hạp thông thư là một tài liệu phục vụ công việc chọn ngày tốt khá là đầy đủ được lưu truyền lại từ thời nhà Nguyễn của nước ta do học giả Hứa Chân Quân biên soạn.


>Các ngày tốt trong tháng theo Ngọc Hạp Thông Thư như sau:

  • Tháng 1 và tháng 2: ngày tuất, sửu
  • Tháng 3 và tháng 4: ngày tý, mão
  • Tháng 5 và tháng 6: ngày dần, tỵ
  • Tháng 7 và tháng 8: ngày thìn, mùi
  • Tháng 9 và tháng 10: ngày ngọ, dậu
  • Tháng 11 và tháng 12: ngày thân, hợi

Ngoài ra, với cách này, khi xem ngày đặt bếp, gia chủ nên chọn ngày có các sao như Thiên Đức, Nguyệt Đức, Ngọc Đường, Sinh Khí và chọn ngày có Trực Bình, Trực Đinh, Trực Thành.


Khi cúng thần bếp, gia chủ nên chọn các ngày như Trừ, Thành, Khai, Lục Quý của mỗi tháng, ngày Xã của tháng 2,8 để mang lại may mắn và đón tài lộc vào nhà.



Xem thêm: Cách đặt hướng bếp theo tuổi mang lại 'tài - lộc - sức khỏe'


Trên đây là cách xem ngày đặt bếp đơn giản và có độ chính xác cao. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm và chọn được ngày tốt đặt bếp, mang lại thịnh vượng và tài vận cho gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm