4 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-08-2019, 16:07 | Phong thuỷ

Phong thủy nhà ở không chỉ phụ thuộc vào hướng và vị trí của căn nhà mà nó còn phụ thuộc vào cách bố trí các phòng của căn nhà.Trong đó, phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí và may mắn của gia chủ. Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng về phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh mà bạn cần biết để có cách thiết kế và bài trí hợp lí nhất.


Vì diện tích của ngôi nhà không quá lớn nên nhiều gia đình đã thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh cạnh nhau hay đối diện nhau nhằm tiết kiệm tối đa không gian căn hộ. Tuy nhiên, theo phong thủy, những cách thiết kế đó sẽ mang đến vận khí xấu và những điều không may mắn cho gia chủ. Theo đó, có những nguyên tắc mà gia chủ nên tham khảo để thiết kế, bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy mà vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ và sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.



Xem thêm: Cách xem ngày đặt bếp đơn giản, chính xác nhất



Kiêng kỵ thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau

Thứ nhất, nhà bếp là nơi nấu nướng, nơi tượng trưng cho tài lộc của gia chủ và luôn cần sự gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, nhà vệ sinh lại là nơi sản sinh ra nhiều vi khuẩn, uế khí. Chính vì vậy, nếu thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ dễ gây bệnh cho các thành viên trong gia đình, không đảm bảo an toàn vệ sinh.


Thứ hai, theo phong thủy, nhà bếp và nhà vệ sinh xung khắc với nhau bởi nhà bếp thuộc hệ Hỏa còn nhà vệ sinh thuộc hệ Thủy. Khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà bếp đối diện nhau sẽ khiến tài lộc bị suy giảm, gia chủ sẽ gặp phải những điềm xấu trong cuộc sống và ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.


Trong trường hợp gia chủ đã thiết kế phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau mà không có điều kiện về diện tích để sửa thì có thể hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh bằng cách sử dụng những tấm chắn, tấm mành hoặc tấm bình phong trước cửa bếp hoặc cửa nhà vệ sinh để hóa giải sự xung khắc giữa hai luồng khí.


4 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh hợp phong thủy>


Xem thêm: 15 điều tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt nhà bếp mà bạn cần biết

Kiêng kỵ đặt nhà bếp và nhà vệ sinh ở cạnh nhau

Tương tự như việc thiết kế nhà bếp đối diện nhà vệ sinh, bếp mang hệ Hỏa còn nhà vệ sinh mang hệ Thủy, chính thế mà việc thiết kế bếp bên cạnh nhà vệ sinh cần phải tính toán cũng như bài trí một cách hợp lý, không nên để bếp ở gần ngay cửa vào nhà vệ sinh sẽ tạo ra sự đối nghịch, gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình và vượng khí của ngôi nhà.


Để hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đặt cạnh nhau, bạn có thể áp dụng một số cách sau:
  • Luôn đóng cửa nhà vệ sinh hoặc sử dụng tấm rèm trước cửa để giảm năng lượng xấu của căn phòng.
  • Nếu tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau thì bạn nên chọn màu sơn tường khác nhau ở 2 bức tường đối diện. Màu tường nhà vệ sinh nên chọn những tông màu ấm như màu nâu, màu xám và nên thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ.
>

Kiêng kỵ đặt bếp và nhà vệ sinh tại vị trí trung tâm của ngôi nhà

Điều này cũng khá dễ hiểu bởi phòng vệ sinh là nơi nhiều vi trùng, khí không tốt, nếu đặt vào vị trí trung tâm sẽ khiến luồng khí xấu lây lan sang các căn phòng khác của ngôi nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.


Còn nhà bếp theo phong thủy nhà ở cũng không nên thiết kế tại vị trí trung tâm của ngôi nhà vì khi nấu nướng sẽ gây ra nhiều tiếng ồn, mùi dầu mỡ sẽ lây lan ra bầu không khí chung của gia đình.


Vị trí trung tâm ngôi nhà thường được thiết kế thoáng đãng, ấn tượng bởi đây là nơi chia sẻ, phân phát nguồn năng lượng tốt, vượng khí, đồng thời thiết kế vị trí trung tâm ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.


>

Kiêng kỵ đặt cửa bếp và cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính

Cửa bếp và cửa nhà vệ sinh nên tránh để đối diện với cửa chính, đây là một trong những điều cực kì tối kỵ bởi theo phong thủy, cửa chính là nơi đón nhận vượng khí, may mắn vào nhà. Nếu cửa bếp đối diện cửa chính sẽ làm hao tài hay còn gọi là “ lộ táo khẩu”, khiến gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình gặp điềm xui và mất đi tài lộc, thất thoát tài chính.


Bên cạnh đó, cửa chính là nơi tiếp nhận những nguồn sinh khí với năng lượng tốt, đồng thời mang đến tài lộc, may mắn, trái ngược với đó là nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra âm khí, nếu để hai cửa này đối diện nhau sẽ vô tình để luồng vượng khí năng lượng tốt chảy thẳng vào nhà vệ sinh, gây ra những xung đột, từ đó dẫn đến những điều không hay, vừa làm cho tài lộc bị suy giảm, gia chủ sẽ gặp điều bất trắc, sức khỏe cũng ảnh hưởng...


Trong trường hợp nhà vệ sinh và nhà bếp có cửa đối diện với cửa chính mà gia chủ không thể làm lệch đi hoặc di chuyển cửa thì có thể sử dụng các vách ngăn, tấm chắn hay cây cối ở giữa những vị trí này để phù hợp với phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh.


>Ông cha ta có câu “ Có thờ có thiêng có kiêng có lành”, phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh hợp lí không chỉ mang lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng mà còn giúp gia đình đại cát đại lợi, mang đến tài - lộc - sức khỏe.



Xem thêm: Cách đặt hướng bếp theo tuổi mang lại 'tài - lộc - sức khỏe'



Hi vọng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích, phục vụ cho việc xây dựng và thiết kế nhà ở cũng như thiết kế phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm