5 điều cấm kỵ lớn trong phong thủy tủ giày

| 20-08-2019, 16:20 | Phong thuỷ

Đôi khi những yếu tố phong thủy nhỏ trong ngôi nhà cũng cần được quan tâm kỹ lưỡng vì nó có thể ảnh hưởng đến không khí và vận mệnh của gia đình. Dưới đây là một số yếu tố phong thủy tủ giày mà bạn cần nắm vững để giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà của mình.


Hành lang hoặc vị trí gần cửa ra vào thường là nơi được các gia đình lựa chọn làm nơi đặt tủ giày. Sự sắp xếp này vừa tiện khi sử dụng vừa mang lại sự gọn gàng, sạch sẽ cho không gian. Và nếu nắm vững 5 điều cấm kỵ trong phong thủy tủ giày dưới đây sẽ càng giúp vượng khí của ngôi nhà được tăng thêm.

1. Phong thủy tủ giày kiêng kỵ đặt đối diện cửa chính

Tùy thuộc vào hướng mở cửa ra vào mà các gia đình có thể bố trí tủ giày ở bên trái hay phải của cửa. Tủ giày sẽ được đặt bên phải nếu cửa mở về phía trái và ngược lại. Việc bài trí này sẽ giúp thuận tiện cho quá trình sử dụng và sinh hoạt trong gia đình. Tuy nhiên, dù đặt tủ giày ở vị trí nào cũng nên hướng tủ giày ở cạnh cửa, không nên để ở vị trí đối diện với cửa, sẽ khiến tài vận khó vào nhà.

Phong thủy tủ giày kiêng kỵ sắp đặt ở vị trí đối diện với cửa chính của ngôi nhà.

2. Tủ giày không nên cao quá

Độ cao của tủ giày thường không nên vượt quá 1/3 so với độ cao của trần nhà. Theo quan niệm phong thủy, phía trên tượng trưng cho trời, ở giữa tượng trưng cho người còn bên dưới tượng trưng cho đất. Mà giày là vật bảo hộ cho bàn chân - vốn là phần tiếp xúc với mặt đất, do đó tủ giày nếu cao quá phần tượng trưng cho con người sẽ khiến hạnh phúc, sức khỏe của các thanh viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

Chiều cao của tủ đựng giày không nên vượt quá 1/3 so với độ cao của trần nhà.

3. Không nên sử dụng màu sắc quá sặc sỡ cho tủ giày

Bàn chân hay đôi giày trong phong thủy vốn là những vật cần được giấu kín, không nên hở. Thêm vào đó, vị trí đặt giày là ở ngay lối ra vào dẫn vào nhà nên cần hạn chế sử dụng các gam màu sặc sỡ, nhất những màu như đỏ hồng.

4. Phòng ngủ không phải là nơi nên để tủ giày

Phòng ngủ vốn là nơi con người nghỉ ngơi nên cần được hít thở nguồn không khí trong lành, trong khi giày dép lại thường xuyên sử dụng ngoài trời dễ bám bụi bẩn, cỏ rác, gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như giấc ngủ của chủ nhân. Do đó, phòng ngủ không phải là nơi phù hợp cho việc đặt tủ đựng giày trong nhà.

5 điều cấm kỵ lớn trong phong thủy tủ giày
Phong thủy tủ giày kiêng đặt trong phòng ngủ.

5. Tủ giày lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến phong thủy

Nên đặt mũi giày vào phía trong để không gây ra những hiệu ứng phong thủy xấu.

Bạn nên giữ cho tủ giày của gia đình được gọn gàng, ngăn nắp. Theo đó, hãy chùi cọ sạch sẽ những đôi giày, dép không thường xuyên sử dụng hoặc không hợp thời tiết và cho chúng vào trong một chiếc hộp rồi xếp ngay ngắn lên tủ. Mũi giày nên đặt hướng vào phía trong, tránh đặt hướng ra phía ngoài. Bởi, theo phong thủy mũi nhọn của những chiếc giày dép sẽ chĩa vào người mỗi khi mở tủ giày ra, gây tác động xấu cho người sử dụng.


(Theo Helino)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm