Phong thủy rất kỵ kê giường sát cửa sổ

| 21-08-2019, 17:10 | Phong thuỷ

Kê giường ngủ tưởng chừng là việc làm đơn giản trong bố trí nội thất nhà ở nhưng không phải vị trí nào trong nhà cũng thích hợp để bố trí chiếc giường. Đặc biệt, phong thủy rất kỵ việc bố trí giường sát của sổ.


"Không được đặt giường dưới cửa sổ. Khí đi qua cửa sổ sẽ làm gián đoạn giấc ngủ", họa sĩ, chuyên gia phong thủy Sally nói.

Còn chuyên gia phong thủy Rodika Tchi thì cho hay: "Ban đêm cơ thể cần sự hỗ trợ mạnh mẽ cũng như bảo vệ để tái tạo lại chính nó. Trong phong thủy, đầu giường được khuyến khích là sát tường. Khi ngủ dưới cửa sổ, năng lượng của bạn yếu dần theo thời gian vì không có sự hỗ trợ thích hợp và không có sự bảo vệ".

Patty Tran - nhà văn đồng thời cũng là tác giả viết về phong thủy cho biết: "Khi giường được đặt dưới cửa sổ đưa đến các khí có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, khí không tốt có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính của người đó".

Phong thủy rất kỵ kê giường sát cửa sổ
Kê giường ngủ sát cửa sổ là điều rất trong khoa học phong thủy. (Ảnh minh hoạ).

Cửa sổ là nơi hút gió, mùi, dẫn âm thanh bên ngoài vào nhà. Do đó, nằm ngủ nghỉ trên chiếc giường được kê sát cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ bị gián đoạn, ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

Kê giường sát cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn

Khi giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài sẽ dễ khiến cảm xúc tiêu cực hình thành trong bạn như tức giận, thất vọng, căng thẳng...

Theo các nghiên cứu, giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng bởi âm thanh rất nhỏ như tiếng nói thì thầm hay tiếng chân đi nhẹ nhành. Giấc ngủ sâu hoàn toàn có thể chuyển thành giấc ngủ kém chất lượng bởi chính sự tác động của âm thanh.

Do đó, nếu đang sống trong một khu vực ồn ào, đông đúc, bạn nên lắp cửa sổ 2 lớp và đóng chúng lại khi ngủ để đảm bảo những âm thanh hỗn tạp bên ngoài không tác động đến giấc ngủ.

Kê giường sát cửa sổ rất dễ ngửi phải mùi khó chịu, hít phải gió độc

Với những gia đình sống ở các đô thị lớn, việc ngửi thấy mùi xăng dầu từ các phương tiện giao thông, mùi thuốc lá từ hàng xóm là rất khó tránh khỏi. Những mùi khí thải này sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, khó đi vào giấc ngủ.

Con người càng khó đi vào giấc ngủ hơn nếu kê giường ngay sát cửa sổ, bởi mùi và khói bụi sẽ bay qua cửa sổ rồi mới phân tán vào không khí của căn phòng.

Không chỉ vậy, việc kê đầu giường ngay sát cửa sổ sẽ khiến bạn trực tiếp hứng phải luồng gió thổi từ bên ngoài vào. Có thể điều này sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ nhưng khi tỉnh dậy chắc chắn bạn sẽ bị đau nửa đầu, dẫn đến khó chịu, bực bội.

Ánh sáng chiếu trực tiếp vào mặt

Dù đã lắp rèm cửa nhưng ánh sáng vẫn có thể lọt vào trong nhà qua các khe hở của rèm, khiến bạn chói mắt và thức dậy mà khó có thể ngủ lại được. Với trường hợp này, nếu không thể đổi vị trí giường ngủ thì bạn có thể đeo miếng che mắt khi ngủ để giấc ngủ được sâu và ngon hơn.


(Theo Vietnamnet.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm