Phong thủy phòng khách, bài trí sao cho hợp lý?

| 6-09-2019, 15:10 | Phong thuỷ

Phong thủy phòng khách không chỉ giúp không gian thêm đẹp, khoa học, mà còn có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn đến với gia chủ. Tuy nhiên, để bài trí phòng khách sao cho hợp phong thủy lại không phải điều ai cũng nắm rõ.


Dưới đây là một số lưu ý trong cách bài trí phong thủy phòng khách giúp gia tăng tài lộc, vận may cho gia đình.

Phong thủy phòng khách theo sự ví von của chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi chính là minh đường của một ngôi nhà. Vận khí phòng khách tốt sẽ giúp hanh thông mọi việc, mang lại điều tốt lành cho chủ nhân.

1. Đặt tượng Quý nhân ở phòng khách



Phong thủy phòng khách, bài trí sao cho hợp lý?


Đặt tượng quý nhân trong phòng khách sẽ giúp gia chủ gặp thuận lợi trong công việc.

Khoa học phong thủy cho rằng, mỗi người đều có Quý nhân thuộc 12 địa chi từ Tý đến Hợi. Do đó, chủ nhân ngôi nhà cần xác định được đúng quý nhân của mình và chọn tượng địa chi đó để đặt vào phòng khách.

Cụ thể: Nếu gia chủ sinh vào năm hoặc ngày Giáp - Mậu thì Quý nhân sẽ là Sửu - Mùi; năm hoặc ngày sinh là Thân - Tý tương ứng với Quý nhân là Ất - Kỷ; năm sinh Dậu - Hợi ứng với Quý nhân là Bính - Đinh; năm sinh Mão - Tỵ sẽ có Quý nhân là Nhâm - Quý; năm sinh Dần - Ngọ ứng với Quý nhân là Canh - Tân.

Cách để xác định 12 địa chi trong phòng khách chính xác nhất để đặt tượng chính là sử dụng la bàn phong thủy. Trong trường hợp không sử dụng thạo la bàn, gia chủ có thể đặt tượng ở bàn phòng khách cũng có tác dụng phong thủy tốt.

2. Treo vật phẩm cát tường giúp kích hoạt phong thủy phòng khách




Phong thủy phòng khách rất coi trọng vật phẩm cát tường.

Chuyên gia phong thủy Uyên Mi cho biết, trung cung, tức là vị trí trung tâm của một căn phòng hay một ngôi nhà là nơi sản sinh ra nguồn năng lượng tỏa về các phía. Do đó, nên chọn những vật phẩm cát tường như chuỗi đồng tiền, hồ lô tài lộc... để treo lên trần nhà giữa phòng khách để thu hút may mắn về mặt tài chính và hóa giải sát khí trong nhà.

3. Đặt bình tụ tài tại góc phải căn phòng




Bình tụ tài đặt ở góc phải phòng khách sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra.

Đặt ở góc phải phòng khách một bình tụ tài sẽ giúp công việc làm ăn của gia chủ được hanh thông và thu hút tài lộc vào nhà. Với những gia chủ không có đủ kiến thức về phong thủy, không nắm rõ về cách đo đạc phân cung trong nhà ở thì nên chọn một chiếc hũ bằng sứ và bỏ một ít tiền thật hoặc một mẩu vàng nhỏ vào trong đó rồi đặt ở góc phải của phòng cũng sẽ giúp mang lại may mắn về mặt tài chính. Góc này được tính từ trong nhà nhìn ra.

4. Treo tranh ảnh thiên nhiên tươi đẹp




Treo tranh ảnh thiên nhiên tươi đẹp trong phòng khách sẽ


tạo ra nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà.

Những bức tranh phong cảnh thiên nhiên đẹp vừa có tác dụng làm đẹp phòng khách vừa mang đến nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà. Ngoài ra, những bức tranh non nước hữu tình còn giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

Những bức tranh treo tường nên thể hiện sự đông đúc, vui tươi và tràn đầy sức sống.

5. Không nên đặt hồ cá nếu không nắm vững quy tắc phong thủy




Đặt bể cá trong phòng khách cần phải hết sức cẩn thận mới có thể


kích hoạt được nguồn năng lượng tốt.

Chuyên gia phong thủy cho biết, nhân tố mạnh nhất trong tương quan Ngũ hành chính là Thủy. Do đó, nếu kích hoạt đúng yếu tố này, tìm đúng vị trí để đặt và nắm rõ quy luật vận hành của nó ắt gia chủ sẽ có tài lộc. Nhưng ngược lại sẽ khiến tai họa dễ ập đến với gia đình.

Vậy nên, gia chủ cần tham khảo sự tư vấn của chuyên gia hoặc tìm hiểu thật kỹ về yếu tố thủy trước khi đặt hồ cá trong phòng khách. Một trong những lưu ý quan trọng khi đặt bể cá trong phòng khách chính là tuyệt đối không nên đặt ở các vị trí Hoàng Tuyền, Đào Hoa Sát, sẽ dễ xảy ra những điều không tốt cho chủ nhân.


(Theo Vietnamnet.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm