Màu sắc phong thủy cho nhà bếp chính xác nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-09-2019, 10:57 | Phong thuỷ

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà đây còn là không gian trò chuyện, nơi đưa các thành viên trong gia đình đến gần với nhau hơn, nó còn được coi là trái tim của ngôi nhà.


Chính vì vậy, việc thiết kế nhà bếp hợp phong thủy là một việc hết sức quan trọng. Có nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh vấn đề màu sắc phong thủy cho nhà bếp như  nên chọn lựa màu sắc cho nhà bếp như thế nào hay màu nào thì nên tránh? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn màu sắc nhà bếp cho từng khu vực và từng vị trí khác nhau.

1. Chọn màu sơn tường cho nhà bếp

Màu sắc phong thủy cho nhà bếp chính xác nhất>Theo theo nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc thì:Vì vậy, căn bếp không nên sử dụng màu sắc thuộc Hỏa quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến tình cảm trong gia đình, gây bất hòa giữa mọi người trong nhà, nên kết hợp hài hòa giữa màu sơn tường và vật dụng trong gian bếp.


Gia chủ nên chọn màu sơn nhà bếp thuộc tính Mộc như xanh, xanh tím, gam màu này vừa nhẹ nhàng, tươi mát, vừa giúp thúc đẩy tương sinh cho gian bếp. Ngoài ra, màu trắng hoặc màu ghi cũng là màu rất thích hợp với không gian nhà bếp.


>Nếu chủ nhà yêu thích các gam màu như: nâu đất, be, vàng... thuộc nhóm màu trung tính cũng có thể sử dụng để sơn cho nhà bếp. Theo quan niệm phong thủy, đây là những màu mang đến sự bền vững, ổn định, giúp bếp lúc nào cũng có cảm giác ấm áp và sung túc.


>Ngoài ra, gia chủ nên hạn chế sử dụng các màu như màu xanh nước biển và màu đỏ để sơn tường cho nhà bếp bởi màu xanh nước biển thuộc Thủy ( Thủy khắc Hỏa ) và màu đỏ cùng thuộc yếu tố Hỏa sẽ gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng và không mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

2. Màu sắc cho các vật dụng, đồ nội thất trong nhà bếp

Một vấn đề nữa về màu sắc phong thủy nhà bếp mà nhiều chuyên gia cho rằng, các vật liệu gạch ốp tường, kính ốp bếp hay tủ bếp... phải phù hợp với mệnh ngũ hành của gia chủ. Theo đó, gia chủ nên lựa chọn màu sắc cho nhà bếp như sau:
  • Gia chủ mệnh Thủy: Màu sắc vật dụng, đồ dùng nội thất trong nhà bếp nên chọn màu đen, xanh dương hay xanh ngọc, hoặc cũng có thể kết hợp thêm các gam màu trắng ( Kim sinh Thủy).
  • Gia chủ mệnh Kim: Nên lựa chọn màu sắc cho nhà bếp là các gam màu sáng hợp với bản mệnh của mình như màu vàng, màu trắng, màu ánh kim,... Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng thêm một số màu sắc bổ trợ để tạo điểm nhấn như các màu bản mệnh của hành Thổ như màu nâu, nâu đất vì Thổ sinh Kim.
>
  • Gia chủ mệnh Mộc: Nên chọn các vật dụng, tủ bếp có màu xanh lá cây, xanh ngọc, màu cánh gián hay màu nâu đất.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Nên chọn màu sắc các vật dụng và tủ bếp màu đỏ, màu tím hay màu đỏ mận. Nếu bạn không muốn chọn những gam màu nóng này vì sự bức bối thì bạn có thể chọn những gam màu xanh lá cây vì đây là màu sắc bản mệnh của hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Nên chọn tủ bếp và vật dụng có màu nâu, nâu đất, màu cafe là phù hợp nhất. Ngoài ra thì gia chủ cũng có thể chọn các màu thuộc hành Hỏa vì theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ.
>Việc lựa chọn màu sắc phong thủy cho nhà bếp sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ bỏ túi cho mình những kinh nghiệm và kiến thức quý báu, thiết kế được một không gian nhà bếp ấn tượng mà không thiếu yếu tố phong thủy.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm