Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Mộc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-09-2019, 15:37 | Phong thuỷ

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà đây còn là không gian quây quần của các thành viên, nó được coi là trái tim của ngôi nhà. Do đó, việc thiết kế và bố trí nhà bếp hợp phong thủy là một việc hết sức quan trọng. Dưới đây là những chia sẻ về phong thủy nhà bếp cho người mệnh Mộc giúp gia chủ dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế và bài trí không gian chức năng này.

Tìm hiểu về người mệnh Mộc

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc bao gồm:
  • Nhâm Ngọ 1942 và Quý Mùi 1943
  • Canh Dần 1950 và Tân Mão 1951
  • Mậu Tuất 1958 và Kỷ Hợi 1959
  • Nhâm Tý 1972 và Quý Sửu 1973
  • Canh Thân 1980 và Tân Dậu 1981
  • Mậu Thìn 1988 và Kỷ Tỵ 1989.

Hướng phong thủy cho nhà bếp người mệnh Mộc

Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Mộc>Theo phong thủy học, Mộc đại diện cho mùa xuân, sự tươi mới, sinh sôi phát triển nên người mệnh Mộc thường có tính tình vui vẻ, dễ gần, thích khám phá, mạo hiểm và không ngại thay đổi.


Hướng phù hợp nhất đối với mệnh Mộc là hướng Đông Nam, Đông và nam nên bạn có thể cửa nhà bếp theo những hướng này để đón may mắn, tài lộc vào nhà.

Màu sắc phong thủy nhà bếp cho người mệnh Mộc

Màu sắc phong thủy nhà bếp hợp với người mệnh Mộc bao gồm màu xanh lá, màu nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen, đây là những màu bản mệnh của hành mộc. Đặc biệt hai màu xanh lá và nâu có ý nghĩa phong thủy rất tốt cho người mệnh Mộc.


Gia chủ nên tận dụng tối đa màu nâu trong nhà bếp của mình như một bộ bàn ăn màu gỗ nâu hoặc tủ gỗ nâu, những đồ nội thất này không chỉ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ mà còn khiến căn bếp của gia đình thêm nổi bật và sang trọng.


Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc nên tạo điểm nhấn cho nhà bếp của mình bằng những vật trang trí màu xanh lá vừa tạo cảm giác mới mẻ vừa tăng yếu tố phong thủy cho không gian giữ lửa.


>Vì Kim khắc Mộc nên gia chủ mệnh Mộc nên tránh sử dụng màu sắc như trắng, bạc, sắc ánh kim.


Nếu phòng bếp của bạn nằm ở hướng có ánh sáng mặt trời thì những vật dụng dùng trong phòng bếp cũng như những đồ trang trí thuộc mệnh Mộc có màu tối sẽ được thu hút sức nóng từ mặt trời, điều này rất tốt cho những thành viên trong nhà. Hoặc nếu như phòng bếp của bạn ở xa so với hướng có ánh nắng mặt trời chiếu vào thì bạn nhớ hạn chế chọn những đồ vật mệnh Mộc có màu sắc nhạt, thay vào đó hãy chọn những tông màu ấm hơn.

Chất liệu của vật dụng và nội thất trong nhà bếp

>Thường thì các đồ dùng được làm từ chất liệu thuộc mệnh Mộc sẽ tạo cảm giác ấm cúng bởi sự gần gũi của chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá,... là những vật dụng và chất liệu mà gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng cho nhà bếp của mình.


Bạn cũng có thể trang trí nhà bếp với những chậu cây hoặc một bể cá nhỏ ở vị trí thích hợp sẽ rất tốt cho phong thủy vì Thủy sinh Mộc.


Một số lưu ý khác khi thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

  • Không nên đặt cửa bếp đối diện cửa chính, phòng ngủ hoặc cửa nhà vệ sinh.
  • Không đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, không đặt cửa sổ phía sau bếp, tránh giáp các diện tường phía Tây.
  • Tránh đặt bếp dưới xà ngang hoặc có vật nặng đè ở trên.
  • Không nên đặt bếp trên giếng nước, hầm rút.
  • Nền phòng bếp không nên cao hơn các phòng khác.
  • Nên đặt máy hút khói ngay trên bếp, bồn rửa chén nên đặt thấp hơn bếp, cách xa khoảng 60cm.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về phong thủy nhà bếp cho người mệnh Mộc. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và sẽ thiết kế được một không gian bếp vừa hợp thẩm mỹ vừa hợp phong thủy, mang lại may mắn và thịnh vượng cho cả gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm