Những nguyên tắc chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ

| 19-09-2019, 16:00 | Phong thuỷ

Có rất nhiều gia đình lựa chọn treo tranh trong phòng ngủ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách treo tranh phù hợp. Dưới đây là những nguyên tắc chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và tốt cho sức khỏe gia đình.


Chọn tranh treo phòng ngủ sao cho đúng?

Vốn là nơi nghỉ ngơi nên không gian phòng ngủ cần phải có tông màu trang nhã, các chi tiết trang trí cần mang đến cảm giác ấm áp, lãng mạn. Những bức tranh treo trong phòng ngủ cũng nên có chủ đề, màu sắc tĩnh lặng, tạo cảm giác bình yên cho gia chủ. Tốt nhất là nên chọn các bức tranh phong cảnh, tranh tĩnh vật hay tranh hoa.

Riêng về tranh hoa, bạn nên chọn hoa mẫu đơn và hoa sen, hoa phong lan giúp mang đến vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, xinh đẹp và hạnh phúc.

Những nguyên tắc chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ
Bức tranh hoa sen mang đến cảm giác bình yên, hạnh phúc cho phòng ngủ.

Tuy phong thủy nhà ở rất kỵ đặt bể cá trong phòng ngủ nhưng hoàn toàn có thể treo một bức tranh vẽ đàn cá bơi. Nước trong phong thủy là biểu tượng của sự giàu có, còn cá mang ý nghĩa của những điều tốt lành. Theo chuyên gia phong thủy, treo bức tranh vẽ 2 hoặc 9 con cá trong phòng ngủ sẽ giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, các gia chủ cũng có thể treo trong phòng ngủ các bức tranh vẽ hoa và chim kiểu truyền thống. Đối với những cặp vợ chồng muốn cải thiện tình trạng hôn nhân, đôi lứa, có thể đặt nơi phòng ngủ của của mình bức tranh vẽ đôi chim én vốn là biểu tượng của tình yêu.

Những nguyên tắc treo tranh trong phòng ngủ

Một bức tranh quá lớn không phù hợp cho phòng ngủ. Những bức tranh có kích thước vừa phải, khung không quá nặng được cho là tốt nhất.

Những bức tranh màu tối, nhất là màu đen sẽ mang đến cảm giác buồn thảm cho phòng ngủ, khiến chủ nhân khó đi vào giấc ngủ hoặc ảnh hưởng không tốt đến tinh thần. Do đó, chỉ nên chọn những bức tranh màu tươi sáng, ấm áp để đặt vào phòng ngủ.

Nôi dung bức tranh cũng là điều cần lưu ý. Chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên chọn tranh hoàng hôn để đưa và phòng ngủ, nhất là phòng ngủ của người lớn tuổi. Tốt nhất là nên chọn những bức tranh về gia đình sum họp hoặc tình yêu đôi lứa, phong cảnh thiên nhiên tươi mát...

Không nên đặt bức tranh hoàng hôn vào phòng ngủ

Phòng ngủ cũng không phải là nơi phù hợp để treo những bức tranh quá trừu tượng, khó diễn giải. Bởi, những đường nét hỗn độn dễ gây nên cảm giác bất an, lo lắng cho các thành viên trong gia đình.

Những bức tranh hình thù quái thú, hình ảnh thương tâm, hình ảnh lũ lụt, thác nước chảy mạnh tuyệt đối không nên đưa vào phòng ngủ. Bởi, những hình ảnh này dễ khiến tinh thần của người nằm trong phòng bị hoảng loạn.

Không nên treo tranh về mèo trong phòng ngủ vì đây là loài vật bị xem là mang đến điềm xui xẻo.

Những bức tranh mang tính tâm linh, tôn giáo như tượng Phật, Bồ Tát, tranh tôn giáo... cũng không nên treo ở phòng ngủ vì dễ ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình, nhất là mối quan hệ hôn nhân, vợ chồng.


(Theo Tuổi trẻ Online)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm