5 lưu ý phong thủy đối với tủ giày dép

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-10-2019, 21:48 | Phong thuỷ

Thông thường, tủ giày được đặt ở hành lang dẫn vào nhà hoặc gần cửa chính. Ngoài tiêu chí sạch sẽ, gọn gàng, gia chủ nên lưu ý thêm một số vấn đề sau đây để có phong thủy tủ giày tốt.

Tránh đặt tủ giày đối diện cửa chính

Thực tế cho thấy, tủ giày thường được bố trí ở một bên cửa ra vào, bên trái hoặc phải tùy thuộc vào hướng mở cửa. Để tiện lợi cho việc sử dụng, nếu cửa ra vào mở về bên trái thì bạn hãy đặt tủ ở phía bên phải và ngược lại. Tuy nhiên, tủ giày dù đặt ở vị trí nào thì đều nên hướng tủ ở cạnh cửa, tránh đối diện với cửa chính bởi nó sẽ là vật cản đường đi của tài vận vào nhà bạn.

Tủ giày không nên đặt đối diện với cửa chính ra vào nhà.

Tủ giày không nên quá cao

Thường thì tủ giày có độ cao không vượt quá 1/3 chiều cao của căn phòng. Bởi lẽ, theo phong thủy, phía trên tượng trưng cho trời, ở giữa là con người và bên dưới tượng trưng cho đất. Trong khi đó, giày dép được xem là thứ bảo hộ cho bàn chân, bộ phận tiếp xúc với đất. Do vậy, nếu tủ giày cao quá phần tượng trưng cho con người thì hạnh phúc cũng như sức khỏe của người sống trong nhà sẽ bị ảnh hưởng.

Chiều cao của tủ giày không vượt quá 1/3 độ cao từ sàn tới trần nhà.

Màu sắc không quá sặc sỡ

Tủ giày thường đặt cạnh lối ra vào nhà nên bạn cần hạn chế sử dụng tủ có màu sắc quá rực rỡ, nhất là các màu như hồng, đỏ. Phong thủy học quan niệm rằng, bàn chân và giày là những thứ cần được giấu kín, tránh để lộ. Do vậy, màu sắc tủ giày không nên quá chói chang, bắt mắt.

Tủ giày nên có tông màu trầm, trung tính, không nên quá sặc sỡ.

Tránh đặt tủ giày trong phòng ngủ

Giày dép thường xuyên được sử dụng ngoài trời nên khó tránh khỏi bị bám ít nhiều cỏ rác, bụi bẩn. Vì thế, tủ giày nếu đặt trong phòng ngủ sẽ không đảm bảo vệ sinh, tính thẩm mỹ, tác động nhất định tới giấc ngủ, sức khỏe của người ngủ trong phòng.

5 lưu ý phong thủy đối với tủ giày dép
Tủ giày kỵ đặt trong không gian ngủ nghỉ.

Sắp xếp giày dép ngăn nắp

Đối với giày dép ít khi sử dụng hoặc chưa tới mùa cần dùng, bạn nên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ và xếp vào túi/hộp đặt ngay ngắn trong tủ giày. Lưu ý, mũi giày nên hướng vào trong, tránh hướng ra ngoài. Lý do là, nếu mũi giày hướng ra ngoài thì mỗi lần mở tủ, mũi nhọn của giày dép sẽ chĩa vào người, gây xung đột, ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng lẫn sức khỏe.

Giày dép cần được sắp xếp gọn gàng, hướng mũi vào trong.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm