Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp trong nhà ống

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-09-2019, 11:17 | Phong thuỷ / Nội thất

Nhà bếp được coi là trái tim của ngôi nhà bởi đây là nơi gia đình sum vầy, tụ họp, nơi gắn kết các thành viên đến gần với nhau hơn. Chính vì vậy, việc thiết kế và bày trí nhà bếp được coi là một việc quan trọng và được nhiều gia chủ quan tâm. Theo đó, nhà bếp không chỉ cần đẹp, gọn gàng mà còn cần hợp phong thủy để mang lại những may mắn và tài lộc cho gia đình.


Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp trong nhà ống dưới đây sẽ giúp gia chủ dễ dàng hơn trong quá trình bố trí phòng bếp cho gia đình của mình.


Nhà ống có đặc trưng chiều ngang hẹp, mở rộng về chiều sâu, ánh sáng tự nhiên bị hạn chế đáng kể, đa phần ánh sáng từ bóng đèn điện, vì vậy, việc thiết kế phòng bếp trong nhà ống cần đảm bảo yếu tố phong thủy cũng như đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian chức năng.

Hướng phòng bếp hợp phong thủy cho nhà ống

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng bếp trong nhà ống>Khi nói đến phong thủy phòng bếp trong nhà ống, điều quan trọng nhất và cũng cần lưu ý đầu tiên đó chính là hướng đặt bếp.


Ông cha ta có câu “tọa hung hướng cát” để nói về hướng khi đặt bếp, có nghĩa là bếp phải đặt ở vị trí hung (xấu), nhìn về hướng cát (tốt), như vậy mới có thể tiếp nhận vượng khí từ hướng cát, mang lại may mắn và tài lộc. Hướng bếp và hướng nhà là 2 yếu tố có mối quan hệ mật thiết, thông thường, người ta cũng phải dựa vào hướng nhà để đặt bếp sao cho hợp phong thủy. Tuy nhiên, chung quy mà nói, việc đặt hướng bếp trong nhà ống có một số điều kiêng kỵ mà chúng ta nên tránh:

Kiêng kỵ đặt cửa bếp đối diện cửa chính

Cửa phòng bếp nên tránh để đối diện với cửa chính, đây là một trong những điều cực kì tối kỵ bởi theo phong thủy, cửa chính là nơi đón nhận vượng khí, may mắn vào nhà. Nếu cửa bếp đối diện cửa chính sẽ làm hao tài hay còn gọi là “ lộ táo khẩu”, khiến gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình gặp điềm xui và mất đi tài lộc, thất thoát tài chính.


>Trong trường hợp cửa phòng bếp đối diện cửa chính trong nhà ống mà gia chủ không thể làm lệch đi hoặc di chuyển cửa thì có thể sử dụng các vách ngăn, tấm chắn hay cây cối ở giữa những vị trí này để phù hợp với phong thủy phòng bếp trong nhà ống.

Kiêng kỵ thiết kế phòng bếp trong nhà ống đối diện nhà vệ sinh

Thứ nhất, phòng bếp trong nhà ống là nơi nấu nướng, nơi tượng trưng cho tài lộc của gia chủ và luôn cần sự gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, nhà vệ sinh lại là nơi sản sinh ra nhiều vi khuẩn, uế khí. Chính vì vậy, nếu thiết kế phòng bếp trong nhà ống và nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ dễ gây bệnh cho các thành viên trong gia đình, không đảm bảo an toàn vệ sinh.


Thứ hai, theo phong thủy, phòng bếp trong nhà ống và nhà vệ sinh xung khắc với nhau bởi nhà bếp thuộc hệ Hỏa còn nhà vệ sinh thuộc hệ Thủy. Khi thiết kế nhà vệ sinh và phòng bếp trong nhà ống đối diện nhau sẽ khiến tài lộc bị suy giảm, gia chủ sẽ gặp phải những điềm xấu trong cuộc sống và ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.


>Trong trường hợp gia chủ đã thiết kế phong thủy phong thủy phòng bếp trong nhà ống và nhà vệ sinh đối diện nhau mà không có điều kiện về diện tích để sửa thì có thể hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh bằng cách sử dụng những tấm chắn, tấm mành hoặc tấm bình phong trước cửa bếp hoặc cửa nhà vệ sinh để hóa giải sự xung khắc giữa hai luồng khí.

Màu sắc hợp phong thủy phòng bếp trong nhà ống

Bên cạnh hướng đặt bếp sao cho hợp lý thì màu sắc và cách bố trí các vật dụng phòng bếp trong nhà ống cũng hết sức quan trọng. Bạn nên sử dụng các màu sơn tường, gạch ốp, lát cũng như màu sắc các đồ vật trong bếp sao cho hài hòa với không gian và phù hợp với thuyết tương sinh tương khắc trong ngũ hành, hoặc phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ.


>Ngoài ra, phòng bếp trong nhà ống là tượng trưng cho hỏa khí trong ngôi nhà nên sử dụng các màu sáng , tránh các gam màu nóng và quá rực rỡ, chói mắt bởi như vậy sẽ tạo cảm giác bực bội, nóng bức và dễ nảy sinh những cáu gắt.


Ông cha ta có câu “ Có thờ có thiêng có kiêng có lành”, phong thủy phòng bếp trong nhà ống hợp lí không chỉ mang lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng mà còn giúp gia đình đại cát đại lợi, mang đến tài - lộc - sức khỏe.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm