Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-10-2019, 11:19 | Phong thuỷ

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà đây còn là không gian quây quần của các thành viên, nó được coi là trái tim của ngôi nhà. Do đó, việc thiết kế và bố trí nhà bếp hợp phong thủy là một việc hết sức quan trọng. Dưới đây là những chia sẻ về phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa giúp gia chủ dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế và bài trí không gian chức năng này.

Tìm hiểu về người mệnh Hỏa

Những năm sinh thuộc mệnh Hỏa bao gồm:
  • Giáp Tuất – 1934, 1994 và Ất Hợi – 1935, 1995
  • Mậu Tý – 1948, 2008 và Kỷ Sửu – 1949, 2009
  • Bính Thân – 1956, 2016 và Đinh Dậu – 1957, 2017
  • Giáp Thìn – 1964, 2024 và Ất Tỵ – 1965, 2025
  • Mậu Ngọ – 1978, 2038 và Kỷ Mùi – 1979, 2039
  • Bính Dần – 1986, 1926 và Đinh Mão – 1987, 1927
Phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa>

Hướng phong thủy cho nhà bếp người mệnh Hỏa

Theo phong thủy học, những người thuộc mệnh Hỏa thuộc tây tứ mệnh, do đó các hướng phong thủy nhà bếp thuộc tây tứ trạch sẽ tốt cho người mệnh Hỏa đặt bếp. Ngoài ra, hướng nhà bếp phù hợp cho người mệnh Hỏa là các hướng: Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Khi xây dựng phòng bếp nếu bạn muốn có phong thủy tốt nhưng lại không thể chọn quay được bếp theo hướng đẹp thì có thể hóa giải bằng cách chọn cửa bếp đúng với một trong các hướng tốt nói trên.


Còn các hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc, gia chủ mệnh Hỏa nên tránh vì các hướng này sẽ gây ra nhiều điềm xấu cho gia chủ, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn, nhiều hậu họa, tiền mất tật mang.


>

Màu sắc phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa

Màu sắc nhà bếp phù hợp phong thủy nhất cho người mệnh Hỏa là những gam màu ấm nóng như đỏ, cam, hồng, tím hay xanh lá.


Khi chọn màu để trang trí bếp hoặc chọn màu cho các vật dụng trong bếp, gia chủ mệnh Hỏa có thể ưu tiên những màu sắc này để mang lại may mắn cho gia đình bếp. Tuy nhiên, bạn không nên trang trí toàn bộ phòng bếp đều theo gam màu này vì sẽ gây rối mắt hoặc nhức mắt, khó chịu cho người nhìn.


Bên cạnh đó, bạn có thể đan xen thêm màu xanh lá - màu tương sinh với Mệnh Hỏa. Khi không gian bếp của bạn có thêm gam màu xanh lá, sẽ tạo sự mát mẻ hơn cho không gian, đồng thời tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn về mặt tâm trạng.


>

Chất liệu của vật dụng và nội thất trong nhà bếp

Theo các chuyên gia phong thủy, các vật dụng đặt trong nhà bếp như bàn, ghế, tủ, kệ thì gia chủ thuộc mệnh Hỏa này nên ưu tiên lựa chọn chất liệu được làm từ gỗ có thể là gỗ ép, gỗ tự nhiên hay gỗ có thêm lớp sơn màu bên ngoài.


Ngoài ra, gia chủ thuộc mệnh Hỏa cũng không nên sử dụng các loại vật dụng có liên quan tới thủy tinh, điển hình như: cửa số bằng kính, mặt bàn kính, vì việc làm này có thể làm tăng thêm nguồn Thủy khí của gian bếp, mà Thủy khắc Hỏa, đương nhiên là không mang lại bất kỳ điều lợi nào cả.


Người thuộc Mệnh Hỏa nên chọn nội thất gian bếp có hình dáng góc cạnh như tam giác, vuông, chữ nhật, kim tự tháp, bởi đây là kiểu dáng bản mệnh của Mệnh Hỏa, với tác dụng đón nguồn tài lộc vào và ở lại.


>

Một số lưu ý khác khi thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

  • Không nên đặt cửa bếp đối diện cửa chính, phòng ngủ hoặc cửa nhà vệ sinh.
  • Không đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, không đặt cửa sổ phía sau bếp, tránh giáp các diện tường phía Tây.
  • Tránh đặt bếp dưới xà ngang hoặc có vật nặng đè ở trên.
  • Không nên đặt bếp trên giếng nước, hầm rút.
  • Nền phòng bếp không nên cao hơn các phòng khác.
  • Nên đặt máy hút khói ngay trên bếp, bồn rửa chén nên đặt thấp hơn bếp, cách xa khoảng 60cm.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về phong thủy nhà bếp cho người mệnh Hỏa. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và sẽ thiết kế được một không gian bếp vừa hợp thẩm mỹ vừa hợp phong thủy, mang lại may mắn và thịnh vượng cho cả gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm