Đáng quan tâm cho các gia chủ - "Giữ của" được nhờ đặt tủ lạnh đúng phong thủy

| 26-10-2019, 15:20 | Phong thuỷ

Những lưu ý khi đặt tủ lạnh theo phong thủy, hút lộc vào nhà

Những vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy trong bếp hút lộc vào nhà

Thông thường, tủ lạnh nên được đặt ở không gian bếp để vừa đảm bảo tính tiện nghi, hữu ích trong quá trình sử dụng, đồng thời vừa phù hợp với phong thuỷ nhà. Theo quan niệm dân gian đã chỉ ra rằng, gia chủ nên đặt cửa tủ lạnh có chiều hướng về phía Bắc hoặc phía Đông Nam, bởi đây được xem là hướng khá tốt.

Ngoài ra, để tăng tuổi thọ của thiết bị tiện ích này, bạn cũng cần cân nhắc để đặt chúng ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, không bị ánh nắng chiếu vào trực tiếp nữa nhé.

Đáng quan tâm cho các gia chủ - "Giữ của" được nhờ đặt tủ lạnh đúng phong thủy
Nên đặt tủ lạnh ở nơi sạch sẽ, thoáng mát

Những vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy nên tránh

Tránh đặt ở ngay phòng khách

Theo phong thuỷ, tủ lạnh không nên đặt ở phòng khách vì tủ lạnh thuộc mệnh Kim trong khi phòng khách cũng là mệnh Kim, Kim gặp Kim không tốt, dễ ảnh hưởng đến chủ nhà. Chính vì thế, tốt nhất chủ nhà không nên đặt tủ lạnh nhà mình ở trực diện ngay phòng khách.

Tránh đặt ở ngay phòng khách

Tránh đặt tủ lạnh đối diện, ngay gần bếp nấu

Không nên bố trí thiết bị này đối diện hoặc gần sát với khu vực bếp nấu. Bởi, cách đặt này đều được đánh giá là không tốt, không khoa học mà còn mang đến nhiều điềm xui rủi.

Xét về yếu tố khoa học, có thể thấy rằng, nếu đặt tủ lạnh ngay tại gần bếp nấu, trong quá trình chế biến thực phẩm, bếp tỏa ra một nhiệt lượng lớn, từ đó rất dễ gây hỏng hóc cho các bộ phận bên trong máy. Đặc biệt, về phong thủy, tủ lạnh thuộc về mệnh Kim còn thiết bị bếp nấu ăn lại là đại diện cho yếu tố Hỏa. Trong ngũ hành, hỏa và kim vốn kỵ nhau và không thể dung hợp, chính vì thế, dễ gây loạn đến nguồn năng lượng trong nhà, kéo theo đó khiến cho gia đình hay mâu thuẫn, cãi vã.

Tránh đặt tủ lạnh đối diện, ngay gần bếp nấu

Tránh đặt tủ lạnh tại không gian phòng ngủ

Phòng ngủ vốn là không gian để nghỉ ngơi. Theo đó, đặt tủ lạnh, thậm chí chỉ là tủ lạnh mini trong phòng ngủ về phong thủy cũng là yếu tố có thể làm ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy, nên tránh đặt chúng tại không gian này sẽ tốt hơn cho chính bạn đấy!

Không nên để đồ làm bếp lên trên tủ lạnh

Ngoài là nơi lưu trữ đồ ăn, mặt trên của tủ lạnh còn thường được các chị em nội trợ tận dụng để sắp xếp 1 số món vật dụng nhỏ, trong đó cũng có thể là đồ làm bếp. Thực tế, điều này thường dễ bắt gặp nhất ở những căn hộ có diện tích hạn chế. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, đây lại là thói quen xấu cần được loại bỏ, bởi nó có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của gia chủ, khiến cho gia chủ bị khó mà thăng tiến trong cuộc sống lẫn công việc, lại dễ gặp vận xui rủi không mong muốn.

Ngoài ra nếu không lựa chọn kỹ càng thì việc đặt những đồ không phù hợp sẽ khiến tủ lạnh nhà bạn nhanh hư hơn nữa đấy!

Không nên để đồ làm bếp lên trên tủ lạnh

Hướng đặt tủ lạnh theo mệnh gia chủ

Trong phong thủy, hướng Bắc và hướng Đông Nam được coi là hướng lành, cũng chính là hướng đặt tủ lạnh phù hợp nhất mà nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu là một người am hiểu về phong thủy hoặc có sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề này, bạn có thể dựa vào cung mệnh để tìm vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy phù hợp nhất, giúp thu hút nhiều năng lượng tích cực cho gia đình cũng như chính bản thân.

Có những cách đặt tủ lạnh phong thủy cho từng mệnh như sau:

  • Đối với những ai thuộc mệnh Thủy, TTDA khuyên bạn nên đặt tủ lạnh tại hướng Bắc. Cách đặt này phần nào giúp cho cho gia chủ mệnh Thủy có sự nghiệp dễ dàng thăng tiến hơn, đồng thời cuộc sống được vận hành trôi chảy, thuận lợi hơn đáng kể.
  • Với những người mệnh Mộc thì nên đặt thiết bị này ở những nơi ít lộ trực diện, tức là có độ khuất vừa đủ. Điều này giúp cho bạn vừa đảm bảo tránh được những xui rủi không đáng có, gia đình lại được hòa thuận, yên vui.
Bạn nên dựa vào mệnh của gia chủ để đặt hướng tủ lạnh được tốt nhất

Trên đây là những kinh nghiệm đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thuỷ nhất. Hy vọng rằng rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ tạo nên 1 không gian sống hoàn hảo đúng nghĩa cho gia đình mình. Để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết hơn về kiến trúc, xây dựng cùng định hình phong cách cho chung cư, bạn có thể liên hệ ngay với TTDA nhé. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và tận tâm với nghề, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm