Mượn tuổi xây nhà năm 2020 có nên không?

| 26-10-2019, 15:24 | Phong thuỷ

Thế nào là mượn tuổi làm xây nhà?

Nếu bạn là người đang có ý định xây nhà năm2020 thì chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến việc xem tuổi đẹp làm nhà năm 2020 hay thậm chí là việc mượn tuổi làm nhà năm 2020.

Mượn tuổi làm nhà có nghĩa là bạn đang mượn cung mệnh của một người khác (có thể là người thân gia đình, bạn bè hay thậm chí chỉ là người quen biết) để lấy sinh khí tốt từ họ, giúp cho việc xây nhà được thuận lợi, suôn sẻ, không gặp phải các nạn tam tai hay các yếu tố phong thuỷ liên quan đến nhà ở khác. Điều này sẽ giúp gia chủ có thể gặp được nhiều may mắn hơn trong tương lai.

Mượn tuổi xây nhà năm 2020 có nên không?
Mượn tuổi, xem tuổi đẹp làm nhà năm 2020


sẽ giúp mọi việc may mắn, thuận lợi

Trên thực tế, việc xây nhà là nhu cầu sống thiết yếu của mỗi cá nhân. Do đó, muốn nhanh chóng có một cơ ngơi an cư thì chúng ta khó có thể đợi được đến năm tuổi đẹp hợp với mình để xây nhà nếu như năm đó không hợp tuổi gia chủ. Chính vì lý do này nên nhiều người đã mượn tuổi của người khác để thi công xây dựng nhà ở, vừa rút ngắn được thời gian chờ đợi mà vừa đảm bảo được phong thuỷ cho căn nhà.

Mượn tuổi làm nhà thế nào cho đúng?

  • Xem tuổi của gia chủ (đàn ông)

Theo phong thuỷ thì khi chọn tuổi xây nhà năm 2020 thì người ta thường coi tuổi của đàn ông như một tiền đề để định cát hung chứ ít khi lấy tuổi của đàn bà. Trong một gia đình, người đứng đầu là con trai như người ông, người cha sẽ được xem như gốc rễ của cây phả hệ. Thuyết Âm dương Ngũ hành cũng coi ông, cha trong nhà là một chủ thể đại diện. Còn các vai vế khác như con, cháu, vợ thì được xem như các chủ thể phụ thuộc. Cũng theo thuyết này, đi kèm nguyên lý âm thuận tòng dương, người vợ được xem là âm còn người chồng là dương. Do đó, người đàn ông trụ cột trong gia đình được xem như đại diện cho căn nhà, có ảnh hưởng hầu như đến tất cả mọi việc trong gia đình. Nhà ở mang lại may mắn cho người trụ cột sẽ đồng thời kéo theo may mắn cho các thành viên nằm trong mối quan hệ phụ thuộc của họ.

Xem tuổi xây nhà năm 2020 nên xem tuổi của người đàn ông

Có thể nói cũng do vậy mà người xưa có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Vì thế, muốn mượn tuổi làm nhà năm 2020 như thế nào cho đúng thì ta cần phải mượn tuổi của người đàn ông hợp tuổi xây nhà năm 2020.

  • Chọn người mượn tuổi

Để mượn tuổi xây nhà năm 2020 một cách đúng đắn và thận trọng, bạn nên chú ý những điều sau đây trong việc chọn người mượn tuổi làm nhà năm 2020:

  • Nên mượn tuổi của những người thân quen hay trong họ hàng của mình, người quen gần nhà bạn vì điều sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát và xử lý hơn trong các thủ tục về sau.
  • Người cho mượn tuổi không được đồng thời cho thêm một người khác mượn tuổi. Chỉ khi người hiện tại mượn tuổi làm nhà xong thì mới tiếp tục cho người khác mượn được. Do vậy, khi mượn tuổi ai đó để xây nhà năm 2020, các gia chủ nên chú ý kiểm tra thật kỹ càng trong vấn đề này.
Phải thật cẩn trọng trong việc chọn người mượn tuổi làm nhà năm2020
  • Lựa chọn tuổi phù hợp

Ngày nay, nhiều gia đình vẫn quan niệm rằng sẽ mượn tuổi tốt theo cửu trạch nếu thấy không được tuổi đẹp làm nhà năm 2020.

Bạn có thể mượn tuổi đẹp của người thân hay bạn bè, nhờ họ đứng ra động thổ giúp nếu chưa hợp tuổi xây nhà năm 2020. Người mượn tuổi nên là nam, tuổi tác lớn hơn chủ nhà thì sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình sau này. Ngoài ra, bạn cần phải chú ý thêm người mà mình mượn tuổi không được phạm phải các hạn Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu và gia đình họ đang không gặp vận hạn hay có tang gia.

Cần cân nhắc lựa chọn tuổi phù hợp để xây nhà


  • Thủ tục mượn tuổi xây nhà năm2020:

Trong phong thuỷ những thủ tục này được đính kèm và TTDA sẽ hướng dẫn cho bạn các bước để tiến hành thủ tục mượn tuổi đẹp làm nhà năm 2020 như sau:

- Trước khi thi công nhà, gia chủ làm giấy tờ bán nhà tượng trưng và giao lại cho người được mượn tuổi.

- Khi Động thổ, người được mượn tuổi thay mặt gia chủ khấn vái và động thổ.

Nắm rõ thủ tục mượn tuổi xây nhà để mọi việc diễn ra thuận lợi và suôn sẻ

- Trong thời gian làm lễ và công đoạn đổ mái, chủ nhà và các thành viên trong gia đình phải lánh mặt khỏi khu vực diễn ra nghi lễ.

- Lúc tiến hành lễ nhập trạch thì người mượn tuổi cũng giúp gia chủ hoàn thành nốt các thủ tục như dâng hương, khấn thành rồi sau đó bàn giao lại nhà cho gia chủ.

- Gia chủ một lần nữa làm giấy tờ để mua lại nhà (với giá cao hơn giá bán nhà ở lúc đầu) và cuối cùng là khấn cầu lễ nhập trạch.

Những lưu ý khi mượn tuổi làm nhà:

Cũng như TTDA đã nêu rõ ở những mục trên thì ta có những lưu ý cần nhắc lại khi mượn tuổi xây nhà năm 2020 như sau:

  • Việc mượn tuổi làm nhà phải trải qua nhiều thủ tục và có thể nói là khá phức tạp nếu như bạn không nắm rõ. Do đó, gia chủ nên chỉ muợn tuổi với những người mà mình quen thân từ lâu hoặc người thân trong nhà để mọi việc sau này sẽ dễ thực hiện và thuận lợi hơn.
Mượn tuổi xây nhà khá đơn giản nhưng cũng cần chú ý


một số điều để tránh rắc rối về sau
  • Tuyệt đối không được mượn tuổi những người đang gặp phải vận hạn không tốt, người được mượn tuổi không nên cho cả hai người mượn cùng thời điểm làm nhà.
  • Chỉ được phép mượn tuổi khi khởi công xây dựng nhà mới, không mượn trong trường hợp chỉ chỉnh sửa lại ngôi nhà cũ. Trong trường hợp đó, gia chủ chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành sửa sang.
  • Tuân theo thủ tục mượn tuổi xây nhà năm 2020 một cách nghiêm chỉnh và cẩn thận.

Trên đây là một số thông tin mang tính chất tham khảo mà TTDA tổng hợp và giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan cũng như giải đáp được thắc mắc trong vấn đề có nên mượn tuổi làm nhà năm 2020 hay không. Các bạn nên tham khảo thêm về phong thuỷ nhà cửa và kinh nghiệm xây nhà của những người đi trước. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn trong việc xây nhà năm 2020 này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm