Những mẫu thiết kế sân vườn hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc vượng khí

| 26-10-2019, 15:24 | Phong thuỷ

Luật thiết kế sân vườn hợp phong thủy theo sách cổ người Việt

- Hướng sân vườn

Nên chọn tốt nhất là hướng Nam, đây là hướng cát khí mang lại nhiều năng lượng dương, sự may mắn cho gia chủ. Nếu như không thể đặt theo hướng Nam bạn có thể đặt tượng hoặc hình chim phượng hoàng để thu hút năng lượng dương này. Hướng tây là hướng phạm kỵ nên tránh. Hướng Bắc là hướng chậm và nặng nề.

- Cổng vườn

Cần cân đối với diện tích của sân, không nên rộng vì làm khí vào và ra nhanh, không tụ khí được. Không quá hẹp sẽ gây quẩn lại và tù túng. Cổng nên mở hướng vào trong có thể xây cột đá hai bên cổng vào Cổng có hướng Bắc, Đông, Đông Nam nên sơn đen. Còn cổng ở hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc thì gia chủ nên chọn sơn màu đỏ. Cổng màu trắng nên đặt ở hướng Tây, Bắc và Tây Bắc

- Lối đi

Để tăng yếu tố thẩm mỹ, không nên quá thẳng mà thiết kế dạng cua uốn lượn mềm dẻo sẽ tạo nên cảm giác khu vườn rộng ra, có chiều sâu giúp gia chủ dễ chịu và khách vào nhà cũng thích thú hơn. Trồng hoa lối đi để tạo ra dương khí đem tới vận may.

- Phong thủy hàng rào

Không thiết kế quá gần hoặc cao hơn so với ngôi nhà vì tạo ra sự mất cân đối về năng lượng và hướng của âm khí không tốt cho gia đình bạn.

- Bố trí vật trang trí

Để mang lại may mắn, bạn có thể chọn hình vật biểu tượng như sếu, hưu, rùa để mang lại sức khỏe, may mắn. Trồng thêm giàn dây leo và treo giỏ hoa để đem lại nguyên khí. Bình gốm, đá tảng tròn …

Đó là một vài nguyên tắc khi thiết kế sân vườn hợp phong thủy. Và ngay sau đây, xin được giới thêm những mẫu thiết kế sân vườn hợp phong thủy cho quý vị tham khảo và hình dung rõ hơn về điều này.

Những mẫu thiết kế sân vườn hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc vượng khí

Sân vườn hợp phong thủy trong không gian biệt thự



Những mẫu thiết kế sân vườn hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc vượng khí

Có một không gian sân vườn trong chính khuôn nhà quả thật là điều tuyệt vời. Những sắc xanh tràn ngập sẽ giúp con người ta thêm phần thư giãn và vui vẻ hơn. Khu vườn này được thiết kế dựa trên những yếu tố phong thủy từ cách chọn cây xanh hay bố trí đường đi vào đều hài hòa và tạo cảm giác ấn tượng.

Thiết kế sân vườn hợp phong thủy trong nhà phố



Sân vườn xinh xắn nơi có nhiều cây ăn quả, cây cối, từng tảng đá tròn đầu sắp xếp mang lại sự thanh bình và nguyên xơ. Khu vườn này cũng là nơi cả nhà quây quần uống trà sau cả ngày mệt mỏi. Không gian mát mẻ và hút tài lộc cho gia đình.

Tuy yếu tố thẩm mỹ về cảnh quan được ưu tiên hàng đầu khi đầu tư vào góc sân vườn nhưng gia chủ cũng cần đặc biệt chú trọng đến việc trồng cây gì sau nhà để cho hợp phong thủy với tuổi của chủ nhà, giúp vận may, cản trở điều xấu.

Không gian sân vườn có thêm tiểu cảnh, hồ nhỏ



Thiết kế sân vườn hợp phong thủy nếu có thêm hồ nhỏ thì chắc chắn sẽ rất đẹp. Sự kết hợp giữa trời, đất, cây cỏ, hoa lá sẽ tạo nên một thế phong thủy rất vượng cho gia chủ. Bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế sân vườn này cho gia đình mình.

Sân vườn hợp phong thủy với các cây cảnh cổ thụ lớn



Để đầu tư 1 không gian sân vườn đẹp và hợp phong thủy thì khả năng tài chính của gia chủ quyết định 1 phần. Ở không gian này, chủ nhà chơi cây cảnh lớn và rất quý vì vậy đã tạo nên một sự ấn tượng ngay từ ban đầu. Các cây được sắp xếp theo hướng chuẩn, cộng với các nguyên tắc khác về phong thủy đã tạo nên không gian thực sự hút tài lộc và may mắn.

Thiết kế không gian sân vườn với các loại đá tự nhiên



Như đã chia sẻ ở trên thì không gian sân vườn hợp phong thủy cần phải tạo ra một đường đi lắt léo và uốn lượn để tạo cảm giác cung đường dài hơn. Sử dụng đá tự nhiên là cách mà người ta thường trang trí sân vườn. Nhưng phải chọn loại đá tròn không có mũi nhọn như vậy sẽ hợp phong thủy. Và trong mẫu thiết kế sân vườn hợp phong thủy này gia chủ đã tuân thủ được điều đó.

Thiết kế sân vườn với một góc nhỏ trong nhà



Không phải gia chủ nào cũng có đủ không gian để thiết kế sân vườn, nhưng chúng ta cũng có thể tận dụng một góc nhỏ không gian để tô điểm cho mình. Không gian vườn này có sự góp mặt của cây xanh, đá và hoa cỏ. Rất đơn giản nhưng cũng tạo nên sự thanh bình, mát mẻ cho không gian ngôi nhà.

Không gian sân vườn phá cách với hầu hết là chậu cảnh



Ở không gian này gia chủ chơi cây cảnh và kết hợp với làm tiểu cảnh. Tức là tạo lối đi nhỏ kèm theo bể cảnh nhỏ xinh. Tất cả cách sắp xếp này đều rất hài hòa và phù hợp với yếu tố phong thủy hút tài lộc cho gia đình. Bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế sân vườn này nhé.

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho quý vị về những nguyên tắc thiết kế sân vườn hợp phong thủy kèm theo những mẫu thiết kế nổi bật để tham khảo. Hi vọng, qua những gợi ý này quý vị có thể thiết kế được một không gian sân vườn thật đẹp cho mình. Đừng quên liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư TTDA để được tư vấn và chia sẻ nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm