Hóa giải những yếu tố xấu theo phong thủy nhà ở, như thế nào mới đúng?

| 26-10-2019, 15:25 | Phong thuỷ

Hay vì trước kia chủ quan không hiểu rõ, bạn vội vàng thi công nhà và giờ mới nhận ra có những góc khuyết trong không gian sống của mình? Hãy đọc ngay các chia sẻ sau đây để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này. Giải đáp từ phía nhiều chuyên gia phong thủy nhà ở mà chúng tôi đang có chắc rằng sẽ không làm bạn thất vọng đâu!


Vì thế, đừng chần chừ xem ngay để mang về cho mình quyết định sáng suốt nhé!
Hóa giải những yếu tố xấu theo phong thủy nhà ở, như thế nào mới đúng?


Bếp ăn thông với phòng khách, khắc phục thế nào?

Nếu đã dành thời gian tìm hiểu về phong thủy nhà ở và bếp ăn bạn sẽ thấy, các thiết kế bếp ăn thông với phòng khách hoặc quá lộ là điều tối kỵ. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng bài trí này sẽ ảnh hưởng tới sự nghỉ ngơi của Hỏa thần và khiến ngài nổi giận.

Điều này đồng thời gây ra những bất hòa như vợ chồng thường xuyên cãi cọ, anh em không hòa thuận, làm việc gì cũng khó thành. Nếu như không gian sống của bạn cũng đang phạm phải điều này, hãy dùng một tấm bình phong với kích thước tương xứng để ngăn cách hai không gian này.

Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng tủ đựng rượu, tủ trang trí hoặc một chiếc bàn ăn vừa phải để phân chia giới hạn giữa phòng khách và bếp ăn hiệu quả. Cách giải quyết kể trên phần nào giúp bếp ăn trở nên kín đáo, dễ mang về tài lộc, sự ổn định trong gia đình và sự nghiệp cho bạn đấy!


Mùi thức ăn vương khắp nơi trong nhà, phải làm sao?

Khá nhiều người tỏ ra “bất lực” vì phát hiện bếp ăn gia đình thường xuyên phát mùi. Hoặc mùi thức ăn vương khắp phòng khách, phòng ngủ khiến chất lượng nghỉ ngơi giảm sút đáng kể.

Thực tế, do việc bài trí bếp nấu kém khoa học, không gian bí khí đã gây nên tình trạng này. Nếu gia đình bạn cũng đang có hiện tượng kể trên, hãy nhanh chóng cải thiện để tránh họa hại. Bởi điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của các thành viên mà còn là một dấu hiệu cho thấy gia chủ bị tán lộc, khó có được may mắn trong công việc.

Đối với trường hợp này, một là bạn nên thiết kế lại hướng đặt bếp cũng như vị trí nấu. Hãy ưu tiên hướng không tốt trong trường hợp này để Hỏa thần có thể khắc chế những xui xẻo, không may.

Đồng thời với đó, bạn cũng nên sử dụng hệ thống máy hút mùi để kiểm soát mùi thức ăn tốt hơn. Điều này giúp cho không gian sống trở nên trong lành.


Mặt khác, đừng quên giữ gìn vệ sinh, sự thông thoáng trong không gian bếp. Bởi đây là yếu tố thu hút may mắn, vận khí tốt lành đến cho gia chủ và người thân của mình.


Phòng quá ít ánh sáng, nên thay đổi ngay!

Ngoài những tối kỵ trong phong thủy nhà ở như kể trên, nếu gia đình bạn chuyển tới nhà mới và nhận ra mình thường xuyên phải sử dụng điện, ngay cả ban ngày, e rằng nơi sống đang rất thiếu dương khí.

Bạn nên cải thiện bằng cách sử dụng các tấm lợp trong suốt để lấy ánh sáng từ phía trên hoặc mở thêm cửa sổ. Ánh sáng mặt trời được ví như dương khí, mang những điều may mắn và tốt lành, tài lộc đến cho gia chủ.

Thậm chí nhiều chuyên gia phong thủy còn khẳng định, ngôi nhà hiếm khí, ít ánh sáng thì dù bạn có chăm chỉ làm lụng đến mấy cũng rất ít khi có của để ra. Thậm chí, chăn nuôi thì gia cầm gia xúc bệnh tật, trồng cấy thì mùa vụ thất thoát, chẳng được thu hái.

Chính vì lẽ đó, dù không gian sống to nhỏ đến mấy cũng không quan trọng bằng việc xung quanh kiến trúc luôn tràn ngập ánh sáng.




Tuy nhiên, lại rất kỵ việc gió thốc vào trong nhà. Điều này vừa có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ, chúng sẽ rất bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp. Mặt khác, gió sẽ thổi hết tài lộc và của tiền của bạn đi mất lúc nào không hay.

Đồng thời với những yếu tố kể trên, bạn nên cân nhắc giữa các chi tiết phong thủy nhà ở với yếu tố sở thích và gu thẩm mĩ riêng của mình. Chỉ khi nào cân bằng được những điều này, chúng ta mới dễ dàng có được sự sảng khoái trong không gian sống.

Điều đó một mặt giúp tâm trạng của chúng ta luôn sảng khoái, làm việc gì cũng cảm thấy nhẹ nhàng. Đồng thời đây cũng là một yếu tố quan trọng về mặt phong thủy.


Ngoài các chia sẻ vừa rồi, nếu quý vị còn thắc mắc về phong thủy nhà ở hãy liên hệ với chúng tôi ngay sau bài viết này. Bằng kinh nghiệm lâu năm cùng thái độ nhiệt tình, các chuyên gia phong thủy của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra hướng hay để khắc phục họa hại.

Do đó, sẽ rất tiếc nếu vì bất cứ lý do nào bạn bỏ qua những tin hay đang cập nhật trên chuyên trang. Hãy khám phá để tự giải đáp những thắc mắc của mình về thế giới phong thủy bạn nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm