Phong thủy trồng cây trước cổng nhà giúp gia chủ vượng khí, vượng tài

| 26-10-2019, 15:25 | Phong thuỷ

Phong thủy trồng cây trước cổng nhà giúp gia chủ vượng khí, vượng tài

Cây xanh được biết đến là yếu tố mang nguồn năng lượng tốt, tích cực. Chính vì thế, ngày nay, bên cạnh xây một ngôi nhà khang trang, hiện đại thì các gia chủ còn đặc biệt chú trọng đến viêc kiến thiết cảnh quan xung quanh. Đặc biệt, các loại cây trồng trước cổng nhà sẽ thường được cân nhắc khá kỹ nhằm thu hút, gọi mời đến cho gia đình nhiều may mắn, tài vận.

Lựa chọn được loại cây thích hợp còn mang lại cảnh quan tươi đẹp, mang đến không khí trong lành, thoải mái và nhiều sức khỏe, sinh khí cho các thành viên trong gia đình. Cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao cây xanh lại có tác dụng thần kỳ và những lưu ý quan trọng khi trồng cây phong thủy trước cổng nhà nhé!

Phong thủy trồng cây trước cổng nhà giúp gia chủ vượng khí, vượng tài
Trồng cây phong thủy trước cổng nhà


Loại cây nào nên trồng trước cổng nhà?

Theo các chuyên gia phong thủy, không phải loại cây xanh nào cũng tốt cho phong thủy và tốt cho gia chủ khi trồng trước cổng nhà. Do đó các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn loại cây phong thủy trước nhà. Có một số loại cây sau đây được cho là sẽ mang lại vận khí tốt.

Cây cau cảnh

Là loại cây có thân mảnh mai, thẳng tắp. Theo quan niệm phong thủy cây cau cảnh sẽ giúp tăng dương khí, giảm âm khí từ đó sinh ra nhiều khí tốt cho gia chủ. Do cây có đặc điểm ít lá nên giúp cây không hạn chế ánh sáng và những làn gió mát lành thổi vào nhà. Bên cạnh đó cây cau cảnh cũng rất ít khi rụng lá nên sẽ không làm ảnh hưởng đến cảnh quan trước nhà.

Cây rau cảnh mang nguồn sinh khí tốt đến cho gia chủ


Cay dừa cảnh

Tương tự như cây cau cảnh, cây dừa cảnh cũng là loại cây đem lại phong thủy tốt cho dáng đứng vững chãi, mang lại cảm giác bình yên an toàn cho gia chủ. Hơn nữa loại cây này khá dễ chăm sóc và quanh năm tươi tốt nên chính là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Các công ty, nhà xưởng cũng chọn cây dừa cảnh như là một biện pháp thu hút tài lộc và may mắn cho công việc làm ăn kinh doanh.

Cây tre, trúc

Có khả năng xua đi rủi ro và mang lại may mắn cho gia chủ chính là những loại cây thuộc họ tre, trúc. Đây còn là loại cây mang lại cảnh quan đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn nên được lựa chọn cho phong thủy trồng cây trước cổng nhà giúp cho gia chủ vượng khí

Trúc cảnh vừa lại may mắn cho gia chủ lại đem đến cảnh quan xanh mát


Cây Cam, Chanh

Những cây cam, chanh trĩu quả mang lại cảm giác sung túc cho gia chủ cũng được lựa chọn để trồng trước nhà. Khi chín , quả chanh và cam đều có màu vàng óng. Chữ “cam” được phát âm là “kim”, tượng trưng cho vàng. Một cây cam vàng rực trước nhà vào dịp đầu năm sẽ mang lại tài lộc giống như chậu quất trưng trong nhà ngày Tết.

Cây lộc vừng

Ngay từ cái tên cũng cho ta thấy được ý nghĩa phong thủy mang tài lộc đến cho gia chủ. Với cấu trúc có nhiều hoa đỏ rực rỡ tạo sự tươi vui, phấn khởi. Trồng cây lộc vừng trước nhà sẽ mang tài lộc, phát triển kinh tế bền vững và giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn.

Màu đỏ của sự vui tươi, may mắn

Vậy những loại cây nào kiêng trồng trước cửa nhà để tránh gặp xui xẻo?

Mặc dù có thể không biết những cây nào thực sự phù hợp với mình để trồng trước cửa nhà nhưng mỗi gia chủ nên biết những loại cây sau đây là những cây đại kỵ mang về trước cửa nhà trồng để tránh được những xui xẻo không đáng có.

Cây dâu

Theo quan niệm dân gian, cây dâu là cây dùng để trừ tà ma, cô hồn quấy nhiễu. Chúng ta thường thấy cây dâu dùng để mang theo người khi ra đường ban đêm hoặc khi em bé quấy khóc thường được xử lý bằng cây dâu. Do vậy không nên trồng cây dâu trước nhà để tránh sự xui xẻo không đáng có.

Cây dâu dùng để xua đuôi tà khí


Cây liễu

Theo thuật phong thủy, cây liễu mang vận khí âm, sẽ mang tới những âm khí không tốt cho gia chủ. Cây liễu có cành lá mềm yếu, rủ xuống như tang tóc, cũng mang ý nghĩa cây sẽ làm trôi đi mất những tài sản hoặc gặp những điều không hay, do đó cây liễu là một trong những loại cây kiêng kị trồng trước cửa nhà.

Cây liễu mang vận khí âm, sẽ mang tới những âm khí không tốt cho gia chủ


Cây dương

Cây dương vốn là loài cây có lá xanh mướt, tán lá cực đẹp. Tuy nhiên, hẳn ít người biết được rằng, tương truyền cây dương là loài cây mà ma quỷ thích trú ngụ. Theo đó,, cây mang nguồn âm khí không tốt cho con người. Ngoài ra, trồng cây dương trước của nhà còn được cho là mang đến nhiều điều xui rủi, dẫn dụ ma quỷ vào nhà quấy phá. Chính vì thế, đây là loại cây mà người ta tránh tuyệt đối khi kiến thích cảnh quan trong không gian gia đình mình.

Cây bách

Là loại cây được lựa chọn trồng trên mộ của người đã khuất nên cây này cũng tuyệt đối không nên trồng trước cửa nhà để tránh xui xẻo không may cho gia chủ.

Phong thủy trồng cây trước cổng nhà

Xem thêm: Có cần quan tâm đến chiều cao cổng nhà theo phong thủy không?

Cây đa

Chúng ta thường thấy cây đa là loại cây hay được trồng trong các ngôi đình, chùa và có tán rất rộng, thân cây lớn, rễ lan rộng trên mặt đất. Do vậy cây này cũng không thích hợp trồng trước cửa nhà vì sẽ dẫn đến sự mất an toàn cho căn nhà.

Trồng cây đa ẫn đến sự mất an toàn cho căn nhà



Hy vọng những thông tin trên đã phần nào cung cấp cho bạn được những kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn phong thủy trồng cây trước cổng nhà. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến nhiều vấn đề về phong thủy nhà ở khác, hãy liên hệ ngay với các kiến trúc sư hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn và đưa ra những giải pháp hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của bạn.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm