Có cần quan tâm đến chiều cao cổng nhà theo phong thủy không?

| 26-10-2019, 15:25 | Phong thuỷ

Có cần quan tâm đến chiều cao cổng nhà theo phong thủy không?

Có nên quan tâm tới chiều cao cổng nhà theo phong thủy không?

Khi xây cổng nhà theo phong thủy, nhiều người lầm tưởng chỉ cần quan tâm tới hướng, màu sắc cũng như hình dáng của hạnh mục này là đủ.

Tuy nhiên, chiều cao cổng nhà theo phong thủy cũng là yếu tố rất cần lưu ý để mang đến sự cân đối, đảm bảo tính thẩm mĩ. Quan trọng hơn cả, hạng mục này còn đảm bảo mang tới cho gia chủ sự thịnh vượng và những duyên may hiếm có trong cuộc sống.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên thiết kế cổng nhà như thế nào hợp phong thủy, hãy đọc ngay các chia sẻ sau đây.

Có cần quan tâm đến chiều cao cổng nhà theo phong thủy không?
chiều cao cổng nhà theo phong thủy không

Trước khi đi vào các phân tích cụ thể, chúng tôi xin lưu ý một số vấn đề sau:

Thực tế chiều cao cổng nhà có sự khác biệt rất lớn giữa các dạng cổng như cổng một cánh, hai cánh hoặc nhiều hơn.

- Mặt khác,bạn nên nghiên cứu để đảm bảo sự cân bằng về mặt thẩm mĩ cũng như các yếu tố phong thủy. Đồng thời đừng quên ưu tiên chọn các mẫu cổng mà bản thân cảm thấy thích mắt. Bởi dù sao không gian sống này cũng do bạn làm chủ. Các bài trí hợp ý có tác dụng rất lớn mang lại sự hứng khởi, phấn chấn để bản thân gia chủ có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

- Đồng thời với đó, bạn nên căn cứ vào điều kiện thời tiết, yếu tố môi trường để chọn chất liệu làm cổng phù hợp. Chỉ có như vậy mới giúp chúng tôi sớm sở hữu ngoại thất đẹp mắt bền lâu như mong đợi.

Ngay sau đây, chúng tôi xin đi vào trình bày chi tiết về chiều cao cổng nhà theo phong thủy để giúp quý vị có thêm thông tin hay. Mời bạn cùng đọc để hiểu thêm về vấn đề này!

chiều cao cổng nhà theo phong thủy không

Mách bạn chiều cao cổng nhà theo phong thủy nên biết để cuộc sống may mắn

Thiết kế chiều cao cổng nhà theo phong thủy tùy vào từng dạng mà có những thay đổi đáng kể như sau:

- Thứ nhất, đối với cửa chính một cánh, bạn nên thiết kế theo kích thước 2,10 - 2,30 - 2,52 - 2,72 (mét).

- Thứ hai, kích thước cửa chính một cánh thích hợp là 0,81 - 1,07 - 1,25 - 1,46 - 1,90 - 2,12 (mét)

- Thứ ba, cửa đi hai cánh nên có chiều rộng 1,46 - 1,62 - 1,90 - 2,32 - 2,46 - 2,92 - 3,12 - 3,32 - 3,72 - 4,12 - 4,56 - 4,80 (m).

- Thứ tư, kích thước cửa gỗ 2 cánh có chiều cao được thiết kế với thông số 2,30 - 2,52 - 2,72 - 2,92 (m)

- Thứ năm, kích thước cửa đi 4 cánh nên có chiều rộng: 2,45-2,64-2,71-2,91-3,50-3,69 (m). Riêng chiều cao nên là 2,16 (m).

chiều cao cổng nhà theo phong thủy không

Những yếu tố khác cần quan tâm khi thiết kế cổng nhà

Ngoài việc quan tâm tới chiều cao, chiều rộng khi thiết kế cổng nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:


- Vị trí cổng cần có sự cân đối với kiến trúc không gian chung, thích hợp nhất chính là ở giữa ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn nên tránh 03 cửa cùng thẳng hàng. Bởi lẽ điều này sẽ tán tài, khó tụ lộc.

Đồng thời với đó, đừng quên chọn thiết kế cổng với hình dáng, màu sắc hợp mệnh nhằm củng cố nội lực, có thêm may mắn cho cuộc sống và công việc sau này.

- Mặt khác, luật phong thủy đặc biệt kị thiết kế cổng nhà có nhiều cản trở phía trước. Bạn nên để cổng có tầm nhìn thoáng mắt vì điều này cũng giống như mang đến sự hanh thông, thuận lợi trong công việc, sự nghiệp và mang đến nhiều duyên may.

Cuối cùng, cổng nhà cần có sự tương đồng với không gian kiến trúc tổng thể. Điều này đảm bảo tính thẩm mĩ, mang tới cho bạn ngôi nhà đẹp sang, hợp thời như mong đợi.



chiều cao cổng nhà theo phong thủy không

Xem thêm: Xây cổng nhà phong thủy cần chú ý đến 3 yếu tố này!



Kết luận

Các thông tin vừa rồi nói về thiết kế cổng nhà theo phong thủy. Ngoài yếu tố chiều cao, quý vị nên kết hợp với các hạng mục khác để mang đến nhiều may mắn, hạnh phúc và sự suôn sẻ.

Hiện tại, TTDA còn rất nhiều bài viết tâm huyết từ các chuyên gia phong thủy có kinh nghiệm. Chúng tôi đề cập tường tận tới các thiết kế cổng nhà, cách chọn nhà hợp hướng, mua chung cư nên xem hướng cửa hay hướng ban công,…

Những kiến thức này có khả năng bổ trợ rất lớn cho quý vị khi chọn mua nhà, thiết kế nơi an cư. Vì thế, đừng vì bất cứ lý do nào vội vàng bỏ qua những thông tin hay này bạn nhé!

Nếu cần bất cứ hỗ trợ nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay sau bài viết này!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm