Xem phong thủy phòng học, cách bố trí bàn học giúp trẻ em học tốt

| 29-10-2019, 19:34 | Phong thuỷ



Không gian phòng học vô cùng quan trọng bởi nó có tác động đến quá trình học tập của trẻ. Phong thuỷ phòng học cho con là điều mà bố mẹ nên xem xét vì năng lượng trong phòng nếu hài hòa có thể khiến cảm xúc của trẻ đi theo chiều hướng tích cực, từ đó tạo động lực và khiến trẻ chăm chỉ hơn trong học tập.

Bài viết sau đây sẽ nêu cụ thể cách sắp xếp phòng học cho trẻ, bố trí kê phong thủy bàn học và cách trang trí bàn học kích thích nguồn năng lượng tốt, giúp con thành công hơn trong tương lai:

1. Phong thủy phòng học cho trẻ tại nhà

Màu sắc phòng học

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến suy nghĩ và năng lượng của trẻ là màu sắc. Bạn nên tránh màu sắc thuộc Hỏa như màu đỏ vì nó được cho rằng gây ức chế suy nghĩ của bé, làm mất tập trung và ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ.

Màu lục, trắng hoặc vàng nhạt là những màu tốt, sẽ kích thích sáng tạo và ham học của đứa trẻ, đồng thời giảm nhức mỏi mắt, làm phấn chấn tinh thần.

Không gian phòng học

Theo phong thủy, phòng học có diện tích quá lớn cũng chưa hẳn tốt, một phòng vừa phải sẽ tụ khí dễ hơn, từ đó đem lại nhiều thuận lợi học hành.

Khi sắp xếp phòng học theo phong thủy, ghế ngồi cần có chỗ dựa sau lưng như tường, vách ngăn mang lại sự tự tin về kiến thức. Tủ sách hay giá sách cũng không nên kê quá cao, đổ bóng xuống bàn tạo cảm giác ức chế.

Nên đặt những bức tranh vui tươi để trẻ vui vẻ và thoải mái khi ở trong phòng của mình. Tranh hình núi non tạo chỗ dựa tinh thần vững chãi, tranh cá chép, cò trắng kích thích tính Thủy mang lại thịnh vượng và là biểu tượng của đỗ đạt. Ngoài ra, dán những bức tranh, thơ truyện do con tự làm hay những huân chương, bằng khen sẽ giúp con tự hào về những gì mình đã cố gắng làm được. 



Xem phong thủy phòng học, cách bố trí bàn học giúp trẻ em học tốt


Trang trí phong thuỷ phòng học cho trẻ với các bức tranh vui tươi

Bên cạnh đó, để hình trường hay phần thưởng của trường mà con bạn muốn theo học hay những người có tác động lớn và được trẻ tin cậy cũng thu hút được nhiều năng lượng tốt, giúp con phấn đấu. 

Khung tranh chất liệu thuộc hành Kim màu trắng hoặc xám sẽ tăng sinh khí, giúp con cái thuận lợi trên con đường học vấn. 

Treo bản đồ hoặc đặt quả địa cầu ở hướng Bắc, Đông Bắc, hoắc phía Tây phòng học giúp tư duy của trẻ được rộng mở, ham học hỏi .

Giá và kệ sách không nên hình nhọn hoặc tam giác vì sẽ không tốt nếu ngồi có góc nhọn chĩa vào. 

2. Xem phong thủy đặt bàn học cho con và kiêng kỵ

Kích thước bàn học theo phong thủy

Các nhà nghiên cứu đưa ra công thức tính kích thước bàn học phù hợp với chiều cao của trẻ là: 

Chiều cao ghế ngồi = Chiều cao học sinh x 0,27 

Chiều cao bàn học = Chiều cao học sinh x 0,46



Kích thước bàn học phù hợp với tư thế ngồi đúng của học sinh

Bộ Giáo dục đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế cũng đưa ra kích thước bàn ghế theo chiều cao của trẻ như sau:

  • Trẻ cao 100 - 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm.
  • Trẻ cao 110 - 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm.
  • Trẻ cao 120 - 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm.
  • Trẻ cao 130 - 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm.
  • Trẻ cao 145 - 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm.
  • Trẻ cao 160 - 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm.

Vị trí phong thủy bàn học theo tuổi

Theo phong thủy, Văn Xương là một trong 28 sao chiếu sáng con đường học vấn đỗ đạt, công danh sự nghiệp. Vì vậy, bố mẹ nên chọn vị trí văn xương để đặt phong thủy bàn học trẻ em hay tủ sách, đây cũng là cách bố trí phòng học theo tuổi giúp việc học của trẻ thêm vươn xa.

Sao Văn xương chiếu vào mỗi người theo một phương hướng khác khau. Sau đây là phong thuỷ bàn học cho các tuổi (lấy trung tâm ngôi nhà để chọn ra hướng vị trí Văn Xương) với các hướng bàn học hợp phong thủy sau:

1- Người sinh năm đuôi số là 0, can CANH ( Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất): vị trí Văn Xương ở phương vị Tây-Bắc

2-  Người sinh năm đuôi số là 1, can TÂN (Tân Sửu, Tân Mảo, Tân Tỵ, Tân Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi): vị trí Văn Xương ở phương vị Bắc

3-  Người sinh năm đuôi số là 2, can NHÂM (Nhâm Tý, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân, Nhâm Tuất): vị trí Văn Xương ở phương vị Đông-Bắc

4-  Người sinh năm đuôi số là 3, can QUÝ (Quý Sửu, Quý Mảo, Quý Tỵ, Quý Mùi, Quý Dậu, Quý Hợi): vị trí Văn Xương ở phương vị Đông

5-  Người sinh năm đuôi số là 4, can GIÁP (Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất): vị trí Văn Xương ở phương vị Đông-Nam

6-  Người sinh năm đuôi số là 5, can ẤT (Ất Sửu, Ất Mảo, Ất Tỵ, Ất Mùi, Ất Dậu, Ất Hợi): vị trí Văn Xương ở phương vị Nam

7-  Người sinh năm đuôi số là 6, can BÍNH (Bính Tý, Bính Dần, Bính Thìn, Bính Ngọ, Bính Thân, Bính Tuất): vị trí Văn Xương ở phương vị Tây-Nam

8-  Người sinh năm đuôi số là 7, can ĐINH. Vị trí Văn Xương ở phương vị Tây

9-  Người sinh năm đuôi số là 8, can MẬU (Mậu Tý, Mậu Dần, Mậu Thìn, Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tuất): vị trí Văn Xương ở phương vị Tây-Nam

10-  Người sinh năm đuôi số là 9, can KỶ (Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi): vị trí Văn Xương ở phương vị Tây

Theo phong thủy về bàn học tập, nếu bàn học không đặt đúng hướng Văn Xương, có thể lấy bàn làm trung tâm và để ghế ngồi hướng về vị trí Văn Xương. Tủ sách hoặc chậu cây ở vị trí Văn Xương cũng giúp hấp thụ được cát khí. 

Kiêng kỵ đặt bàn học cho con theo phong thủy

- Cách đặt bàn học hợp phong thủy là hướng bàn học nên quay ra không gian thoáng đãng để kích thích óc sáng tạo làm việc của trẻ, tránh hướng ra góc tối, hay nhìn thẳng ra cửa khiến trẻ mất tập trung.

- Những bàn học đặt đúng phong thủy không dựa cửa sổ, hoặc sau lưng là cửa ra vào sẽ làm trẻ khó tập trung, cảm giác bất an, học hành không đạt kết quả cao. Đặc biệt không để gương sau hay trước bàn học, cũng tạo cảm giác lo lắng, bất an.



Kiêng kỵ trong cách kê bàn học theo phong thủy

- Bài trí bàn học theo phong thủy không nên để ở trung tâm phòng học làm trẻ thiếu sự nâng đỡ về tinh thần, dễ mắc sai lầm. 

- Cách đặt phong thủy bàn học khác nên lưu ý là không nên để bàn dưới xà ngang vì tạo áp lực đè nén, khiến người ngồi dễ bị mỏi mệt. 

- Phong thủy vị trí kê bàn học cần tránh gần bếp, nhà vệ sinh vì theo phong thủy lửa và xú uế ảnh hưởng không tốt đến kết quả học.

- Ngoài việc chú ý xem phong thủy bàn học cho trẻ, cha mẹ cũng nên chú ý không để điều hòa chiếu thẳng xuống bàn học, trẻ dễ bị đau đầu vì hơi lạnh.  

Cách trang trí bàn học theo phong thủy kích thích hứng thú

Bên cạnh cách sắp xếp bàn học theo phong thủy, trên bàn học bố trí sách vở gọn gàng, khoa học sẽ giúp mang lại tinh thần học tập cũng như dạy trẻ thói quen tốt biết sắp xếp mọi vật gọn gàng, từ đó ý thức học tập nâng cao. 

Bên cạnh đó, phong thủy của bàn học cho con bạn cũng đừng quên đèn bàn học. Không nên mua đèn quá sáng thì nó không chỉ ảnh hưởng đến thị lực của bé mà còn tập trung nhiều dương khí, khiến phòng bị mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng đến mức độ tập trung của người học. Đèn sáng dịu nhẹ không chói sẽ là lựa chọn phù hợp. Hơn nữa, không nên để ánh sáng đèn chiếu thẳng xuống đỉnh đầu, không tốt cho thị giác trẻ.




Các vật phẩm phong thủy để bàn tốt cho con đường học hành

Bố mẹ cũng có thể bổ sung đặt trên bàn những vật khí phong thủy trên bàn học, giúp con khỏe mạnh và nhanh nhạy hơn trong học tập như tháp Văn Xương (7 tầng dành cho Nam và 9 tầng dành cho Nữ), cầu thạch anh giúp thu hồi năng lượng vào một điểm, tăng sự tư duy của trẻ.

Những vật phẩm này tươi sáng lung linh sẽ khiến bé thích thú ngồi vào bàn học hơn. Ngoài ra, bày một số vật phẩm phong thủy hợp mệnh con bạn cũng thúc đẩy tinh thần học tập của trẻ.

Cha mẹ cũng có thể đặt 4 chiếc bút lông xanh lá trên bàn học thu hút sao Văn Xương, phù trợ học tập. Ngoài ra, bài trí ngọc thiền (ve sầu bằng ngọc) tượng trưng cho sự tiếp nối, không bỏ dở, mang lại cát lợi cho chuyện học hành. Cây phong thủy để bàn học tốt là những cây lá to hoặc cây trúc, tránh cây mây, cây song mang lại cảm giác ẩm ướt. 

Như vậy, phong thủy phòng học, vị trí, hướng kê đặt bàn học cho con theo phong thủy giúp kích hoạt may mắn, thúc đẩy tư duy, đồng thời cha mẹ cần biết cách tạo hứng thú học tập cho con, như vậy trẻ sẽ phát triển hơn và thành công trong tương lai.


Thảo Trần
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm