4 lưu ý phong thủy khi mua nhà mới

| 15-11-2019, 14:22 | Phong thuỷ

Xem xét kỹ vị trí lô đất, khu vực lân cận

Địa thế đất trong phong thủy có vai trò rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định năng lượng đi vào ngôi nhà là tích cực hay tiêu cực. Do đó, khi mua nhà mới, bạn cần chắc chắn rằng, ngôi nhà nhận được nguồn năng lượng tốt từ môi trường xung quanh. Chẳng hạn, xung quanh nhà có đường sạch sẽ, không có đất dốc phía sau nhà, hàng xóm tốt...

Một ngôi nhà phong thủy tốt nhất định phải có khoảng "thở" và sân sau lớn hơn sân trước một chút. Đồng thời, bạn nên mua những ngôi nhà có tầm nhìn rộng rãi và sự hậu thuẫn tốt từ "năng lượng núi" trong phong thủy.

4 lưu ý phong thủy khi mua nhà mới
Gia chủ nên xem xét kỹ vị trí khu đất, môi trường xung quanh khi mua nhà mới.

Quan tâm tới phong thủy cửa trước

Trong phong thủy nhà ở, cửa trước rất quan trọng. Lý do là, cửa trước sẽ quyết định ngôi nhà có nhận được nguồn năng lượng tốt hay không. Vì vậy, khi xem đi xem nhà, gia chủ nên quan tâm tới hướng phong thủy của công trình có phù hợp với hướng phong thủy tốt cho các thành viên trong gia đình không. Bạn nên xem xét mọi yếu tố phong thủy liên quan tới cửa trước như kích thước, tỷ lệ của cửa so với phần còn lại của ngôi nhà và con đường dẫn tới cửa trước.

Phong thủy cửa trước rất quan trọng bởi sẽ quyết định việc ngôi nhà có đón được năng lượng tốt hay không.

Tránh mua nhà có cửa thẳng hàng

Khi mua nhà, bạn nên tránh những ngôi nhà có cửa trước và cửa sau thẳng hàng nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xem xét mua bất động sản nếu có kế hoạch cải tạo, thay đổi vị trí của cửa sau. Nguyên tắc phong thủy này được áp dụng với tất cả các cửa trong nhà song ở mức độ thấp hơn.

Khi mua nhà mới, bạn nên tránh xa những ngôi nhà có cửa trước thẳng hàng với cửa sau.

Lưu ý lối vào chính

Lối vào chính sẽ quyết định việc ngôi nhà có thể nuôi dưỡng và duy trì năng lượng tốt hay không. Chính vì thế, khi mua nhà mới, bạn cần quan tâm một số vấn đề như bạn nhìn thấy gì ngay khi vào nhà? Nếu không nhìn thấy cửa sau ngay thì sẽ nhìn thấy gì, liệu có phải là phong thủy xấu? Ngay khi bước vào, bạn có đối mặt ngay với bức tường? Cửa trước đối diện cầu thang? Cầu thang đối diện cửa tủ quần áo hoặc cửa phòng tắm? Có hay không phòng tắm trên tầng ngay phía trên cửa trước của ngôi nhà?

Phong thủy lối vào chính tác động nhất định tới việc ngôi nhà có duy trì, nuôi dưỡng được nguồn năng lượng tốt hay không.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm