Tài vận hanh thông nhờ nắm vững các bước thiết kế biệt thự hợp phong thủy

| 16-11-2019, 11:48 | Phong thuỷ

Thiết kế nhà ở, đặc biệt là biệt thự, ngoài đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, sở thích cá nhân thì phong thủy cũng là điểm khá quan trọng, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.


Dưới đây là những bước thiết kế biệt thự hợp phong thủy mà các gia chủ có thể tham khảo:

Đầu tiên, cần định hướng biệt thự hợp phong thủy dựa trên địa thế khu đất, từ đó lập đồ hình tính toán phong thủy cho toàn bộ công trình.

Tiếp đến là xác định vị trí cửa và cổng. Đây được xem là nút thắt đầu tiên cần phải giải quyết khi thiết kế mặt bằng công trình.

Tài vận hanh thông nhờ nắm vững các bước thiết kế biệt thự hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, thế và hướng sẽ ảnh hưởng tới 50% toàn cục phong thủy nhà ở; cửa chính ảnh hưởng 10%. Cửa chính ở tầng 1 đi từ phòng khách ra phương Đông được xem là phù hợp phong thủy nhất.

Xét theo phong thủy Bát trạch thì cửa này thuộc cung phúc đức (tốt), cửa ra vào và sảnh đón khách hướng về phương Nam có phương vị là Thiên y và nằm trong sơn “tấn tài” của 24 sơn hướng.

Còn tính theo Huyền không Phi tinh ở vận 8 thì cửa ở phương Đông có bộ sao vận sơn hướng là 6-3-4, là bộ sao ở thế bình; ở vận 9, có bộ sao vận sơn hướng là 7-9-9 tức là thế nhà song tinh đáo hướng, là thế nhà vượng.

Sảnh và cửa nhà đặt ở phương Nam, có bộ sao vận sơn hướng là 3-6-1, vượng theo phong thủy trong vận 8, đến vận 9 chuyển thành bộ sao 4-6-3 là bộ sao bình.

Theo sự tính toán này thì xét về cả 2 trường phái Bát trạch và Huyền không thì hai cửa của biệt thự này đều tốt về mặt phong thủy.

Thứ ba: Bố trí các phòng chức năng cũng như các không gian kiến trúc của biệt thự theo phương vị tốt xấu ở trên đồ hình phong thủy.

Thứ tư: Lên phương án thiết kế mặt bằng kiến trúc các tầng sao cho hợp lý dựa trên cơ sở đồ hình phong thủy.

Thứ năm: Tính toán ngũ hành phong thủy của các thành viên trong gia đình, từ đó tìm vị trí đặt giường tốt cho từng người.

Đối với phong thủy bếp nấu, tuyệt đối không được đặt ở vị trí nằm dưới vệ sinh và giường ngủ. Hướng giường ngủ phải hợp theo Bát trạch, tọa ở phương vị tốt theo Loan đầu - Huyền không - Dương trạch Tam yếu - Tam hợp… Bếp nấu chiếm 10% trong phong thủy nhà ở.

Về giường ngủ cần phải tính toán ngũ hành bản mệnh của người sử dụng. Vị trí giường ngủ cũng chiếm 10% phong thủy nhà ở. Nếu ngũ hành bản mệnh hợp với vị trí giường ngủ thì phong thủy của người sử dụng sẽ rất vượng.

Khi đã chọn được vị trí cho các mục như cửa chính, bếp, giường ngủ, phòng khách, phòng ăn, chúng ta sẽ bố trí khu vực vệ sinh và cầu thang ở các vị trí còn lại.

Thứ sáu: Chỉ khi đặt toàn bộ mặt bằng công năng các tầng vào đồ hình phong thủy thì chúng ta mới thấy được sự hợp lý của kiến trúc và tốt về phong thủy như thế nào.

Thứ bảy: Thực hiện trấn phong thủy ngoại cục cho sân vườn và nội cục cho từng không gian sinh hoạt bên trong dựa theo 8 hướng, 24 sơn, 72 long. Cụ thể, Thủy trấn gồm có hồ cá, bể cá, bể nước, bể phốt, bồn nước mái; Mộc trấn là các vị trí trồng cây trong nhà; Thổ trấn là khu vực đặt non bộ và đá phong thủy; Kim trấn là khu đặt cột đèn bằng kim loại ở ngoài nhà, két sắt, vị trí treo chuông gió - hồ lô - kỳ lân - tỳ hưu bằng đồng; Hỏa trấn là vị trí đặt bếp ga, bếp từ, lò hóa vàng mã.

Thứ tám: Phải tính toán các vị trí đặt khu vực sinh hoạt trong nhà tốt theo phong thủy 24 sơn và 72 long, ví dụ như không nên đặt vị trí ban thờ vào sơn Dần - Thân - Tỵ - Hợi nếu chủ nhân là người tuổi Dần…

Thứ chín: Xem lại bản phối cảnh công trình đã duyệt để xem xét xem có cần chỉnh sửa lại chi tiết nào của công trình hay không. Xem xét xem vị trí của cửa đi và cửa sổ nào thịnh để mở thường xuyên, cửa nào không thịnh mà chỉ có tác dụng làm đẹp cho công trình. Đồng thời cũng cần phải tính toán đến đường nét và hình khối công trình sao cho hợp phong thủy.

Thứ mười: Hoàn tất hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công biệt thự. Cần giám sát kỹ lưỡng quá trình thi công để đảm bảo công trình đúng như thiết kế và phong thủy nhà ở đã tính toán trước đó.


(Theo Báo Đầu tư Bất động sản)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm