Cách xông nhà xả xui tẩy trừ uế khí

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-11-2019, 14:46 | Phong thuỷ

Theo phong thủy, việc tiến hành các nghi lễ xông nhà xả xui vào ngày nhập trạch, lễ tết,… là rất cần thiết. Ngôi nhà bạn sẽ không còn khí xấu, hơn nữa tài khí và vượng khí dễ dàng theo vào hơn. Nhưng đâu mới  là cách xông nhà xả xui đem lại hiệu quả cao nhất? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết những cách xông nhà cho bạn.

Cách xông nhà xả xui tẩy trừ uế khí
Xông nhà giúp tăng tài khí, vận khí

Về tục xông nhà xả xui

Khi nhắc đến xông nhà nhiều người thường nghĩ đó ám chỉ việc người đầu tiên bước vào nhà vào ngày đầu năm mới. Nhưng theo quan niệm của ông cha ta thì xông nhà còn được hiểu là việc đốt các loại thảo dược, đặc biệt là trầm hương.

Theo phong thủy, việc đốt trầm hương và các loại thảo mộc được cho là có vai trò xua tan mọi uế khí, tà khí. Việc này giúp gia chủ xả xui,  không còn gặp phải vận hạn trong cuộc sống. Khi đó, những năng lượng tốt cùng tài khí, vận khí mới có thể vào nhà dễ dàng. Do đó, thay vì gặp nhiều khó khăn thì bạn còn có thể nhận lại nhiều may mắn, nhất là trong công việc kinh doanh.

Các trường hợp cần cách xông nhà xả xui: Chuyển nhà mới, thuê nhà mới, ngày cuối năm và ngày đầu năm mới.

Hướng dẫn cách xông nhà xả xui

Xông nhà đầu năm

Người đầu tiên đến thăm nhà còn được gọi là “đi xông nhà” đầu năm với hi vọng mang lại may mắn cho gia chủ

Khi nhắc đến các cách xông nhà xả xui thì đầu tiên phải nói đến xông nhà đón năm mới. Đây được xem là một tục lệ lâu đời ở Việt Nam mỗi dịp Tết. Xông nhà đầu năm hay còn gọi là xông đất. Theo quan niệm dân gian, sau thời điểm giao thừa, bước vào năm mới, người đầu tiên bước vào nhà chính là người xông đất đầu năm của gia đình. Họ sẽ quyết định may rủi và công việc làm ăn của gia đình bạn. Từ trước Tết gia chủ sẽ chọn tuổi để xông nhà. Họ chọn người có tuổi hợp với chủ nhà để xông đất cho nhà mình. Người được nhờ phải là người khỏe mạnh, thành đạt để đem đến cho gia đình sự may mắn.

Mùa xuân là thời điểm bắt đầu một vòng tuần hoàn mới của đất trời. Để giúp đẩy lùi vận hạn năm cũ, bạn có thể đốt các loại hương trầm, đặc biệt là Bột Ngũ Linh Thần Mộc. Việc này làm giúp thanh sạch bầu không khí sống và tạo điều kiện đón tài khí, vận khí,

Cách xông nhà mới thuê, nhà mới

Xông nhà mới giúp gia chủ hòa hợp với trạch thổ mới

Dù đó là ngôi nhà xây mới hay mới mua nhà thì bạn đều phải tiến hành xông nhà trước khi chuyển tới. Điều này sẽ giúp loại bỏ toàn bộ uế khí của người chủ cũ và những công nhân xây dựng tại đây. Hơn nữa, nó còn khiến không gian nhà mới thêm ấm cúng, giúp gia đình bạn hòa hợp với trạch thổ mới.

Hướng dẫn cách xông nhà mới thuê, nhà mới theo các bước:

  • Chọn ngày tốt, giờ tốt để dọn đến nhà mới, nhà thuê
  • Mọi việc chuyển đồ của mình đến nhà mới phải do tay mình hoặc người của gia đình chuyển. Các thành viên trong gia đình không thể tay không đến ở nhà mới.
  • Bát hương cúng Tổ tiên và các thần phải được làm trước và phải do gia chủ tự tay mang đến nhà mới. Những người khác trong gia đình đi theo sau vào, mỗi người đều phải cầm trong tay tiền tài của cải.
  • Thời gian tốt để vào nhà phải là buổi sáng sớm, buổi giữa trưa, hoặc trước lúc mặt trời lặn. Cần tránh đến nhà mới vào buổi tối. Vào buổi sáng là khoảng thời gian tốt nhất và nên trong khoảng từ mùng 1 đến hôm rằm.
Thủ tục xông nhà mới:

Khi vào nhà mới gia chủ nên mang theo chiếc bếp than, để ở giữa lối đi qua cửa chính. Gia chủ tay bê bát hương thờ Thổ công bước qua lò, chân phải phía sau, chân trái phía trước. Sau đó, lần lượt đến những thành viên khác trong gia đình vào nhà cũng làm như vậy.

Trong nhà nên được sáng sủa, bật hết các bóng đèn lên và các cửa cửa sổ được mở hết để đón khí lành. Các đồ vật tiếp theo mang vào nhà là: Cái chiếu (hoặc đệm) đang sử dụng, sau đó là bếp lửa. Lưu ý không nên mang bếp điện theo vì bếp điện có tinh mà không có tướng – tức chỉ có nhiệt mà không có ngọn lửa. Tiếp đến là chổi quét nhà, gạo, muối, nước,… lễ vật để cúng Thổ công. Xin nhập trạch và xin phép Thổ công rước vong linh gia tiên về nơi ở mới để thờ phụng.

Mâm lễ nhập trạch nhà mới

Cách sắm lễ: Mâm lễ dâng Thổ công, Gia tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng. Bao gồm: Trầu cau, hương hoa, giấy tiền, hoa quả, bánh kẹo và mâm lễ mặn có rượu, thịt, xôi, gà, gạo muối…

Lễ vật được để lên bàn thờ có hướng hợp với gia chủ, tự tay gia chủ thắp hương và khấn lễ. Văn khấn lễ nhập trạch gồm hai phần: văn khấn Thần linh và văn cáo yết Gia tiên. Sau đó gia chủ châm bếp đun nước.

Trên đây là nhữngcách xông nhà xả xuihiệu quả và chi tiết nhất. Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn xả được vận hạn và đón nhận may mắn, tài khí và vận khí. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm