Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim chính xác nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-12-2019, 15:33 | Phong thuỷ

Khi thiết kế phong thủy cho chung cư căn hộ hay nhà ở, cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thủy. Vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tái tạo lại sức lao động sau ngày dài hoạt động, nên rất quan trọng đối với tinh thần của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Đối với người mệnh Kim, theo ngũ hành là tương sinh với hành Thổ và tương khắc với hành Hỏa. Do đó, bên cạnh việc quan tâm tới hướng nhà, hướng cửa, hướng giường, cần quan tâm đến cả màu sắc vật dụng trang trí, cây cảnh,… sao cho phù hợp với yếu tố ngũ hành.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: Chú ý đến hướng phòng

Theo ngũ hành, bạn nên chọn hướng giường theo đúng hướng tương sinh của mệnh Kim là hướng Tây hoặc Tây Bắc (mệnh Thổ). Hoặc nếu không, cũng có thể chọn hướng giường theo bản mệnh Kim là Tây Nam và Đông Bắc.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim chính xác nhất
Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim cần chú ý đến hướng phòng.

Nhìn chung, bạn có thể thiết kế đặt giường theo các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Màu sắc hợp phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Với mỗi mệnh khác nhau sẽ có màu sắc tương ứng, đại diện cho mệnh Kim là màu trắng. Theo ngũ hành, tương sinh với mệnh Kim là Thổ hoặc là Kim. Theo đó, bạn nên chọn màu sơn tường và màu của các vật dụng trang trí trong phòng theo mệnh Thổ hoặc Kim để đem lại may mắn.

Những màu sắc gợi ý cho bạn màu nâu đất, màu vàng thổ, màu trắng hoặc ánh kim hay màu vàng nhạt, vàng cam,…

Thiết kế phòng ngủ màu trắng vừa tinh tế lại hợp phong thủy đối với người mệnh Kim.

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Kim cũng có thể chọn những màu xanh lá cây hay xanh da trời để trang trí nội thất phòng ngủ cho những thuộc mệnh Mộc vì Kim khắc Mộc, nên không ảnh hưởng đến tiền tài của gia chủ.

Những vật dụng trang trí trong phòng ngủ

Bạn cũng có thể chọn trang trí vật dụng trong phòng bằng những màu hợp mệnh đã đề cập ở trên để tạo cảm giác hài hòa cho căn phòng. Về chất liệu và hình dáng, bạn nên chọn những vật dụng có chất liệu bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh hoặc kết hợp với những vật liệu bằng kim loại như tủ lạnh, điều hòa và đèn ngủ.

Trên đây là những điều cần chú ý trong việc trang trí phòng ngủ cho người mệnh Kim, gia chủ thuộc mệnh này cần chú ý để thiết kế cho không gian của gia đình thêm màu sắc, tránh mang vận xui vào người chỉ vì các vật dụng không phù hợp. Tuyệt đối tránh những điều cấm kỵ khi thiết kế phòng ngủ bạn nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm