Lựa chọn và bài trí hũ gạo như thế nào để thu lộc?

| 25-12-2019, 11:24 | Phong thuỷ

Hũ gạo làm bằng gốm, sứ

Hũ gạo được bày bán trên thị trường hiện nay đa dạng về kích thước lẫn chất liệu. Tuy nhiên, gia chủ nên chọn loại hũ làm bằng gốm hoặc sứ. Bạn nên tránh dùng hũ gạo làm bằng nhựa bởi nhựa là yếu tố thuộc Hỏa trong ngũ hành, sẽ đốt hết của cải của gia đình. Lưu ý thêm, khi mua hũ gạo về, bạn nên tháo túi nilon đựng ra rồi đổ trực tiếp gạo vào trong hũ.

Hũ gạo có nắp đậy

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên chọn loại hũ gạo có nắp đậy. Lý do là, gạo tượng trưng cho của cải, sự giàu có nên bình đựng cần có nắp để bảo vệ, giấu tiền bạc khỏi kẻ xấu. Hơn nữa, bình có nắp sẽ giúp gạo không bị ẩm ướt, nấm mốc, hư hỏng. Bạn nên đậy nắp bình lại ngay sau khi lấy gạo.

Lựa chọn và bài trí hũ gạo như thế nào để thu lộc?
Gia chủ không nên đặt hũ gạo ở nơi mà ai cũng có thể nhìn thấy. (Ảnh minh họa).

Tránh để hũ gạo trống trơn

Lượng gạo bên trong bình đựng cũng là chi tiết mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Việc để thùng gạo trống trơn đồng nghĩa với của cải, sự giàu có, may mắn dành cho gia đình bạn không còn nữa. Vì vậy, khi gạo trong hũ gần hết, bạn hãy mua thêm gạo cho vào đầy bình.

Thay mới ngay khi bị vỡ, hỏng

Trong trường hợp phát hiện hũ đựng gạo bị vỡ, hỏng, không thể sử dụng bạn cần phải sửa chữa ngay hoặc thay mới. Điều này rất quan trọng với cả công năng cũng như ý nghĩa phong thủy nhà ở.

Không đặt ở nơi ai cũng nhìn thấy

Tương tự như tủ lạnh, hũ gạo trong phong thủy tượng trưng cho của cải của cả gia đình. Tốt nhất, gia chủ nên tránh đặt bình ở vị trí mà ai cũng có thể nhìn thấy. Trong phòng bếp, bạn có thể đặt bình gạo trong tủ kín, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo việc lấy gạo nấu cơm tiện lợi, dễ dàng.

Họa tiết trang trí tươi tắn

Hũ đựng gạo nên có hoa văn, họa tiết hoặc hình ảnh trang trí tươi tắn, biểu thị cho vận may và những điều tốt lành sẽ đến với gia chủ. Với những bình gạo tông màu tối, ảm đạm, bạn không nên chọn mua về dùng.

Bổ sung một số yếu tố may mắn

Nhiều gia đình còn đặt 3 đồng xu hoặc một túi đỏ chứa tiền thật bên dưới đáy của hũ gạo với mong muốn gia tăng vận may, của cải, sự giàu có. Điều này cũng được chuyên gia phong thủy khuyến khích áp dụng.

Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ

Nơi đặt hũ gạo cần phải luôn sạch sẽ, gọn gàng. Do đó, gia chủ nên quét dọn thường xuyên và tránh để đồ ăn thừa, rác thải lên trên bình đựng gạo hoặc khu vực xunh quanh nó. Bạn cũng có thể lau chùi phía ngoài hũ gạo để nó luôn sạch sẽ, tươi mới, góp phần thu hút vận may, tài lộc...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm