5 kiểu nhà "ĐẠI KỊ" trong phong thủy và cách giải quyết

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-01-2020, 11:13 | Phong thuỷ

Hãy chọn những ngôi nhà vừa "túi tiền" đồng thời đúng phong thủy sẽ khiến bạn tiết kiệm cũng như có một môi trường sống phù hợp nhất. Tuy nhiên nếu đã trót mua một số kiểu nhà "ĐẠI KỴ" trong phong thủy, hãy sửa lại cho phù hợp.

1. Nhà "trong suốt"

Để có thể nhận được nhiều ánh sáng vào cho căn phòng, một số gia chủ thường thiết kế nhà có nhiều cửa sổ hoặc dùng kính làm vật liệu khiến ngôi nhà trở nên "trong suốt". Về mặt thiết kế, ngôi nhà sẽ trở nên sáng sủa và thoáng mát hơn, nhất là các nhà thuộc các khu vực gần biển hoặc thiếu sáng.

Tuy nhiên về lâu dài, điều này sẽ mang lại những điều không tốt.

  • Thứ nhất, nó sẽ làm tăng nhiệt độ căn phòng gây mất cân bằng trong phong thủy. Từ đó dẫn đến các tình huống "xung đối", "thiếu ngũ hành", "loạn âm dương"...khiến tài vận, sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng.

  • Thứ hai, không đảm bảo được sự riêng tư cho bản thân và gia đình.

5 kiểu nhà "ĐẠI KỊ" trong phong thủy và cách giải quyết

Nhà "trong suốt" tuy đẹp nhưng không ổn về phong thủy

Phương án giải quyết:

  • Bạn có thể sử dụng những bộ rèm treo có màu sắc phù hợp với thiết kế. Việc treo rèm sẽ tác động đến việc tự do điều tiết ánh sáng vào trong căn nhà đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao.

  • Nếu có khả năng, bạn cũng có thể thay đổi lại các thiết kế như giảm bớt cửa sổ, cửa chính hoặc thay bằng vật liệu khác.

2. Nhà có phòng "hình tròn"

Theo quan niệm phong thủy, trời tròn còn đất vuông. Hình tròn có tính di chuyển, còn hình vuông thì tĩnh lặng. Từ đó xét thấy, nhà ở luôn cần có một sự ổn định nên việc xây dựng phòng trong nhà hình tròn sẽ khiến cuộc sống của bạn thiếu tính "ổn định" lâu dài.

Khi cuộc sống không ổn định sẽ kéo theo đó là sự lo lắng, bất an, ảnh hưởng đến phúc khí và tài vận.

Phương án giải quyết:

  • Bạn có thể phân chia căn phòng thành các phòng có chức năng khác nhau như phòng làm việc hoặc phòng xem phim,... Ngoài ra bạn có thể đặt các "vách tường" nhằm thiết kế lại bố cục.

3. Nhà ở khu vực nhiều tạp âm

Những ngôi nhà gần sân bay, bến xe, công trường, cầu vượt,.... là những vị trí có giá trị cao. Nhiều người chọn khu vực này mua nhà sau đó sẽ bán lại và giá cao hơn. Tuy nhiên, chỉ xét riêng về phong thủy, nhà ở khu vực này không thật sự tốt.

  • Về sức khỏe: Việc nghe quá nhiều tiếng ồn tần suất lớn trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí có khả năng dẫn đến điếc hoặc chấn động về tâm lý.

  • Về vị trí nhà: Các ngôi nhà ở những khu vực như cầu vượt hoặc các con đường cong sẽ dẫn đến các thế "kìm kẹp", thế "sát",...làm suy giảm khí vận của cả căn nhà.

Những ngôi nhà gần ngã tư thường rất ồn và phạm thế xấu

Phương án giải quyết:

Bạn có thể biến ngôi nhà để kinh doanh, bởi những khu vực này có lưu lượng khách hàng có nhu cầu tương đối lớn về ăn uống, mua bán, hàng hóa thiết yếu,...

Nếu bạn vẫn muốn biến ngôi nhà thành nơi để ở, hãy thiết kế để tạo nên một không gian riêng biệt, cách âm tốt. Việc này sẽ tốn rất nhiều chi phí sửa nhà của bạn.

4. Nhà có cửa bị che bởi cây hoặc cột điện

Theo thuyết phong thủy nhà ở, cây cối hoặc cột cao thường mang thuộc tính âm. Khi âm khí chắn trước của nhà sẽ khiến dương khí và dòng khi vận bị chặn lại hoặc vào nhà nhỏ giọt. Ngoài ra, các cột điện hay cột đèn cao áp sở hữu một lượng từ trường cực lớn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nhất là vấn đề sinh sản.

Phương án giải quyết:

  • Thiết kế một cửa ra ở một mặt khác của căn nhà.

  • Di chuyển hoặc xóa bỏ cây, cột điện trước nhà đến một khu vực khác.

5. Nhà gần nơi chứa khí độc hại

Những ngôi nhà gần nhà máy, khu công nghiệp, bệnh viện là những nơi chứa nhiều chất độc hại nhất, ảnh hưởng tới sức khỏe lẫn phong thủy.

Trồng cây xanh trong nhà giúp hạn chế ô nhiễm

Theo thuyết phong thủy nhà ở, các loại khí có xu hướng dễ giao hòa nếu chúng gặp nhau. Vì vậy những ngôi nhà ở gần khu vực này, khí độc sẽ lan vào nhà qua nhiều con đường khác nhau, lâu ngày gây ra những vấn đề về sức khỏe như viêm nhiễm, chóng mặt, đau đầu,ung thư,... Cuộc sống sẽ dần dần đi xuống theo chiều hướng xấu.

Phương án giải quyết:

  • Phương án nên thực hiện là bán nhà và di dời đi đến nơi khác có không gian sống tốt hơn.

  • Việc sửa chữa nhà, đặt thêm các loại cây hút khí độc chỉ có thể giảm bớt chứ không dứt điểm được hoàn toàn việc khí độc hại gây bất lợi cho sức khỏe và phong thủy.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm