Mua nhà hợp phong thủy có nhất thiết phải xem tuổi không?

| 24-02-2020, 09:44 | Phong thuỷ

Tìm được ngôi nhà phù hợp với yêu cầu và mong muốn của mình nên anh Trần Đình Chí (Tây Hồ, Hà Nội) đã nhanh chóng ký hợp đồng mua bán mà chưa kịp xem có hợp với tuổi hay không. Điều này khiến anh Chí không khỏi phân vân.


Dù đã có nhà ở nhưng với nguồn thu nhập tốt nên anh Chí vẫn muốn tìm mua biệt thự ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Nhưng để tìm mua được biệt thự tại tại khu vực này là rất khó, nhất là vị trí gần hồ Tây, do có ít nhà chủ rao bán. Đang trong quá trình chờ đợi thì một người bạn bất ngờ giới thiệu cho anh căn biệt thự được người chủ muốn bán do chuyển sang định cư ở nước ngoài. Sau khi thăm quan ngôi nhà nằm trên lô đất rộng hơn 100m2, khá gần hồ Tây, có mảnh vườn nhỏ ở phía trước và đầy đủ giấy tờ pháp lý, anh Chí rất ưng nên đã nhanh chóng thực hiện giao dịch.

Việc xem tuổi khi mua nhà không phải là yếu tố quá quan trọng để xét đến việc mua nhà hợp phong thủy.

Vì mua nhà vào cuối tháng 11/2019 nên anh Chí đã nhanh chóng thực hiện luôn việc sửa sang lại để kịp có không gian mới đón Tết. Khi bắt tay vào thực hiện kế hoạch làm mới căn biệt thự anh mới nhớ rằng mình khi mua ngôi nhà đã không xem hướng có hợp với tuổi của mình không. Điều này khiến anh không khỏi băn khoăn dù mọi việc đều rất ổn thỏa.

Đáng nói, đây không phải là điều lo lắng của một mình anh Chí mà còn là tâm trạng chung của nhiều người mua nhà khác. Song, các chuyên gia phong thủy cho biết, việc xem tuổi chỉ cần thiết khi gia chủ tiến hành động thổ xây nhà, còn khi mua một ngôi nhà xây sẵn thì không nhất thiết phải thực hiện thủ tục này. Để an tâm hơn, gia chủ có thể xem ngày giờ đẹp để ký hợp đồng giao dịch là được.

Riêng với trường hợp của anh Chí, nếu chỉ thay đổi màu sơn, thay đổi nội thất, sắp xếp lại các khu vực chức năng trong nhà thì không nhất thiết phải xem ngày giờ. Sau khi mọi thứ được sửa sang, trang hoàng xong, gia chủ nên chọn ngày giờ tốt để nhập trạch về nhà mới. Nhưng nếu các sửa chữa có can thiệp tới kết cấu của ngôi nhà như nâng nền, thêm tầng, thay mái… rất nên xem xét đến thời gian cũng như vị trí động thổ.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm