Những kiểu nhà "phạm phong thủy" cần tránh

| 26-02-2020, 09:54 | Phong thuỷ / Nhà đẹp

Khi mua hoặc thuê nhà, ngoài vị trí, giá cả, người mua cần lưu ý đến yếu tố phong thủy của ngôi nhà. Bởi lẽ, trường hợp mua nhà phạm phong thủy có thể dẫn đến những hậu quả xấu như ảnh hưởng tới sức khỏe, hạnh phúc của gia chủ hoặc thậm chí là gây phá sản cho chủ nhà. Dưới đây là những kiểu nhà không tốt trong phong thủy, nếu gặp những loại nhà dưới đây, tốt nhất bạn không nên mua hoặc thuê khiến số vận bị ảnh hưởng.

Xét về hình thế nhà

Nhà hình chữ khẩu (口). Theo quan niệm phong thủy, ở trong loại nhà có hình dạng này được ví như “người trong giếng”, không thể có lộc.

Nhà hình tam giác: Người xưa quan niệm sống trong căn nhà có hình tam giác sẽ khiến cho tầm nhìn của con người ngày càng hạn hẹp, khó mà phát triển được.

Những kiểu nhà "phạm phong thủy" cần tránh
Ảnh minh họa

Nhà hình chữ T: Hình dáng của kiểu nhà này là phía trước to, phía sau nhỏ,trong phong thủy được gọi là “Thoái Điền Tỉ”, nghĩa là vận may của cả gia đình sẽ ngày càng sa sút.

Nhà bị khuyết, thiếu góc: Căn nhà thiếu góc ở hướng Tây Bắc thì sẽ gây tổn hại đến người chồng, khuyết góc hướng Tây Nam sẽ không có lợi cho người vợ, khuyết góc hướng Bắc sẽ ảnh hưởng đến trưởng nam và hướng Đông Nam thì sẽ làm tổn hại đến trưởng nữ. Nếu cứ ở lâu dài trong căn nhà như vậy thì gia đình nếu như không bị bất hòa cũng sẽ bị tan rã.

Nhà dị dạng: Sống lâu trong những căn nhà dị dạng sẽ khiến các thành viên trong gia đình tâm tính bất ổn, thất thường.

Xét về vị trí nhà

Nhà bị đường chính đâm thẳng vào: Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luôn xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe. Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn.

Ảnh minh họa

Nhà có minh đường nhỏ hẹp: Minh đường tức là khoảng mặt đất (hoặc mặt nước) sáng sủa, nhận được ánh nắng mặt trời chiếu vào và nằm ở phía trước của ngôi nhà. Minh đường nhỏ hẹp sẽ như một đường kẻ vạch. Theo phong thủy hình thế, “đường kẻ” này tạo ra luồng khí sát, không thể tụ khí vì vậy ngăn giàu có vào trong nhà, nếu nhà có minh đường bằng phẳng, hình vuông vức, rộng lớn, gia đình sẽ có phúc lộc đầy đủ.

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà cao tầng: Theo phong thủy, nhà ở nếu gần tòa nhà cao tầng rất dễ bị áp chế, bởi vì nó sẽ che chắn dương khí, âm dễ xuất hiện. Bên cạnh đó, khi nhà nằm ở vị trí mà kiến trúc xung quanh đều rất cao sẽ tạo cảm giác bị đè, chèn ép, gò bó khó chịu cho người ở trong nhà. 

Nhà ở bên cạnh hay gần đường sắt: Tốc độ của xe lửa rất nhanh, khi chạy qua sẽ tạo ra một luồng khí xoáy rất mạnh và nhanh, thêm vào đó tiếng ồn do xe lửa phát ra cũng rất to làm cho người ở trong nhà không thể yên ổn, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Ảnh minh họa

Nhà nằm ở trên dốc hoặc dưới dốc: Nhà trên dốc sẽ tạo cảm giác chênh vênh không an toàn, dễ xảy ra tai nạn. Nhà dưới dốc thường tích tụ âm khí (tà khí) sát khí. Mặt khác, nhà nằm ở trên hay dưới dốc đều không thuận lợi cho việc luân chuyển của sinh khí trong nhà. Nếu cửa chính ngôi nhà chiếu thẳng dốc thì gia sản dễ bị mất, người nhà dễ bị li tán.

Không nên mua nhà có khoảng trống phía trước nhỏ hẹp, như một đường kẻ vạch. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng “đường kẻ” này ngăn sự giàu có không vào được nhà. 

Đối với người kinh doanh, buôn bán, không nên mua nhà có phòng khách chật hẹp vì phòng khách kiểu này không tụ tài.

Nếu gia đình có ít người thì không nên mua nhà quá to. Giới nghiên cứu phong thủy cho rằng, nhà to ít người được gọi là trạch khắc nhân, còn gọi là “hư”, ở lâu sẽ không tốt.

Nhà ở cạnh các đường lớn giao nhau: Nhà ở không nên cạnh các đường lớn giao nhau, vì luồn xung sát tạo ra do xe cộ qua lại rất nhiều và mạnh tạo ảnh hưởng không tốt cho người ở trong nhà. Hơn nữa ở những nơi ngã ba thường dễ sinh ra bụi bặm, xe cộ qua lại nhiều nên nhà ở đây không lúc nào được yên ổn.

Không mua nhà khuyết góc tây nam, góc tây bắc. Kiểu nhà này không tốt cho người ở. Trên Cửu cung đồ thì tây bắc là Càn cung, đại diện cho phụ mẫu, xét từ phong thủy tĩnh thái thì khuyết góc là không tốt.

Nếu gia đình có con nhỏ thì không mua nhà có khu vệ sinh ở hướng chính đông. Quan niệm phong thủy cho rằng, kiểu bố trí nội thất như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất – tinh thần và tương lai của con trẻ. 

Không mua nhà có khu vệ sinh, nhà bếp ở góc tây bắc. Kiểu nhà này được cho là chủ về hung, người ở dễ gặp những chuyện không tốt lành.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm