Lá số và số phận con người

| 21-03-2020, 08:49 | Phong thuỷ

Lá số và số phận con người

Lá số có thể nói lên nhiều điều về một con người

Số phận con người được chi phối bởi yếu tố nào?

Theo kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà, Phó viện trưởng Viện Lý học phương Đông, số phận một người được chỉ ra từ các yếu tố: Lá số, chi phối phần Âm, chi phối phần Dương, tu nhân tích đức.

Trong đó, chi phối phần Âm bao gồm phúc phần, phần mộ, nhà thờ, thờ cúng. Còn chi phối phần Dương gồm phong thủy nhà ở, cơ quan văn phòng, cửa hàng, tuổi vợ chồng, tuổi con, tuổi người cùng làm…

Nói đến chi phối phần Âm, thì cùng là con cháu, nhưng có người được độ nhiều ít khác nhau theo sự thành tâm và công sức. Có người góp nhiều tiền nhưng tâm không thành kính thì cũng chẳng được bao nhiêu.

Theo ông Trà, trần sao Âm vậy, xin tiền dễ nhất và nhanh nhất là xin bố mẹ, xin lộc Âm dễ nhất và nhanh nhất là xin gia tiên. Có người không tự khởi tâm đến phần mộ và nhà thờ, hay lên ban thờ tại gia thắp hương, những dịp Tết, ngày giỗ và ngày thanh minh lấy lý do công việc để không về thắp nén hương thành tâm, nhiều người còn lười hơn nữa là tại gia cũng chẳng chăm lo thờ cúng vào ngày mùng 1 và rằm âm hàng tháng. Hỏi sao không may mắn, không gặp được quý nhân?

Có nhiều người đi chơi, đi ăn cỗ, đi uống cà phê cũng có hợp đồng và vô tình gặp được người cấp cho nguồn hàng hay cấp cho nguồn việc. May mắn đó ở đâu ra, ở phúc lộc Âm được độ mà có.

Có nhiều người đi lại cả ngày mà không bán được hàng, không kiếm được khách hàng, có được người mua hàng thì lại nợ tiền và thậm trí còn quỵt tiền. Có khi gặp được hợp đồng rất tốt, nhưng nửa chừng bên kia thay đổi lãnh đạo hay họ hết vốn hoặc một lý do dở hơi nào đó, mà thành ra đen đủi. Như vậy, phải xem lại phần phúc lộc Âm.

Việc thờ cúng thuộc yếu tố chi phối về phần Âm Với mỗi người, chi phối phần Dương ảnh hưởng cũng rất lớn. Khi chuyển sang nhà mới ở thì tốt xấu ảnh hưởng gần như ngay tức thì. Điều này cũng giống như việc chuyển một cái cây từ nơi này sang chỗ khác, thời tiết khác, chất đất khác, ánh nắng mặt trời khác… Nếu mà các yếu tố tại nơi mới xấu, thì cây sẽ héo dần rồi chết. Tương tự như vậy, chuyển cơ quan hay văn phòng sang địa điểm khác, sau 3 tháng sẽ thấy tài lộc của công ty cũng tăng hoặc giảm rõ rệt.

Lấy vợ hay chồng tuổi khác nhau, số phận cũng thay đổi ngay sau khi cưới. Phúc phần của nhà vợ hoặc nhà chồng khác nhau, thì sướng khổ khác nhau, sinh con ra cũng khác nhau, rồi năm sinh con cũng ảnh hưởng đến tài lộc và công danh của hai vợ chồng…

Nhiều người hay đặt câu hỏi, tu nhân tích đức có thay đổi cuộc đời chúng ta không. Hay có người lại thắc mắc rằng: “Tôi sống tốt, không làm hại ai, thường đi lễ sao cuộc đời vẫn khổ”…

Về vấn đề này, kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà lý giải: “Bạn sống tốt, không làm hại ai, nhưng vì danh lợi người ta vẫn hại bản để chiếm lấy, hay đơn giản vì họ ganh ghét. Nếu xem theo lá số cũng được thể hiện bằng các bộ sao xấu, xem theo tâm linh thì ứng theo nghiệp quả, nó có thể là duyên nợ theo thời gian đến đòi mà thôi.

Bạn cũng chăm lễ bái và hay làm việc thiện sao người ta cứ nói xấu, hay nặng hơn là người ta bày mưu hại bạn. Điều này là do việc tâm đức chưa đủ để đẩy lui hạn xấu của nghiệp quả. Việc tâm đức nhỏ chưa đủ để tạo ra đủ phúc để sinh đức và sinh tài, thì chưa đủ để gia đình và công việc tốt lên”.

Thực tế, có những người có thời gian dài rất vất vả, công việc thì xấu, tiền thì bị mất, thậm chí bị cả bệnh nặng, nhưng do đã làm được việc tâm đức lớn, rồi vô tình gặp được quý nhân dẫn dắt công việc, nên chỉ vài năm sau, đã thay đổi cuộc đời và gia đình.

Số phận có phụ thuộc vào nỗ lực học hành và làm việc hay không?

Đây là băn khoăn của nhiều người. Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, chắc chắn nỗ lực của bản thân sẽ thay đổi cuộc đời, chúng ta thường nghe nói lá số chỉ đúng 50/50, bởi 50% là thuộc về nỗ lực bản thân và hoàn cảnh gia đình, 50% là được độ trì của tâm linh.

Chúng ta thấy, người thông minh mà không học thì cũng chẳng có bằng cấp cao, hay người có năng khiếu chẳng được dạy dỗ và rèn luyện, thì cũng chỉ dùng theo bản năng hoang sơ. Được học hành có trình độ và bằng cấp, thì phần lớn cuộc sống sẽ tốt hơn.

“Nhiều người nói, người đó có học hành gì đâu mà vẫn giàu, đó là giàu về tiền của, nhưng nghèo về trí tuệ. Thử hỏi rằng, những người giàu đó có mong muốn con mình học giỏi không, có bỏ tiền ra cho con ăn học không? Chắc chắn là họ không tiếc đầu tư cho con học hành, thậm chí là trường quốc tế, du học ở các trường danh tiếng”, ông Trà nhấn mạnh.

Theo ông Trà, giàu trí tuệ cũng là một dạng giàu, không ốm đau và không phải đi viện là giàu sức khỏe, con cháu thành đạt và hiếu thuận là giàu về con cháu, chứ tiền nhiều và chức lớn mà con cháu hư hỏng thì giàu tiền của cũng chẳng đề làm gì. Như vậy, nỗ lực học hành và tu tâm tích đức để giàu trí tuệ, giàu về con cháu, giàu phúc đức là thay đổi số phận bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm