Chọn cây phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc và mở rộng đường quan lộ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-04-2020, 03:03 | Phong thuỷ

Nhằm giúp gia chủ có thể thay đổi phong thủy để thu hút tài lộc, mở rộng đường quan lộ, các chuyên gia phong thủy thường sử dụng các loại cây phong thủy kết hợp với vị trí đặt cây phù hợp. Dưới đây là một số loại cây phong thủy phổ biến và có sức mạnh lớn trong việc thu hút tài lộc.

1. Các cây phong thủy mang tài lộc vào nhà

Cây phát tài

Cây phát tài hay trúc phú quý, cây phất dụ là biểu tượng cho sự thành công. Cây phát tài và phong thủy có ý nghĩa hút tài lộc, may mắn trên con đường công danh, xua đuổi tiểu nhân, chuyển biến vận trình. Sức sống bền bỉ và màu sắc xanh tươi của lá đem lại sinh khí cho không gian sống, làm việc.

Cây phong thủy phát tài thích nghi với điều kiện trong nhà, phù hợp để trang trí trong góc phòng khách hoặc dọc lối đi. Cách để gia tăng năng lượng là đặt chậu cây lên một tờ giấy đỏ bởi màu đỏ tượng trưng cho may mắn, tăng khả năng chiêu tài của cây.


Chọn cây phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc và mở rộng đường quan lộ

Cây phát tài

Cây tài lộc

Cây tài lộc khá nhỏ nhắn, bên dưới có phủ lớp cỏ non may mắn, tạo nên sự độc đáo và đẹp mắt. Còn có tên là cây may mắn, cây có tác dụng hút may mắn, phú quý khi đặt ở bàn làm việc, văn phòng, bàn tiếp khách. Vì vậy, cây còn được chọn làm món quà tặng ý nghĩa. Bạn không cần phải tưới nhiều nước, mỗi ngày tưới cây đều đặn và tốt nhất nên phơi nắng khoảng 2 tiếng mỗi ngày giúp cây phát triển tốt nhất.


Cây tài lộc

Cây kim tiền

Tên gọi cây kim tiền hay cây kim phát tài đã phản ánh được ý nghĩa phong thủy của nó chính là hút tiền tài. Viền lá cây tròn mọng đầy sức sống, mang lại sự thịnh vượng, phú quý cho gia đình. Nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ càng đắc lộc. Bạn nên lựa chọn cây phiến lá hoàn chỉnh, thân xanh tươi, dày và cây đang có hoa thì càng tốt. Nên chọn cây trồng trong đất, hướng phù hợp để đặt cây nên ở phía Đông, Đông Nam.

Đặt cây kim tiền ở bàn làm việc giúp khai quan tiến chức và ngăn ngừa hàn khí, vô cùng tốt cho phòng sử dụng điều hòa. Còn đặt ở phòng khách cũng chiêu tài lộc, nâng vận trình. Để cây ở ban công đón ánh mặt trời tự nhiên cải thiện được đáng kể phong thủy.


Cây kim tiền

Cây kim ngân

Đây cũng là một loài cây phong thủy trúc phát tài được ưa chuộng. Với vẻ ngoài đơn giản nhưng toát lên sự nhẹ nhàng khó tả, cây mang ý nghĩa đại cát đại lợi, đặt ở vị trí văn xương trong nhà có thể thúc đẩy học hành, sự nghiệp. Đặt trên bàn làm việc có thể khai vận, rước lộc may. Nơi tốt nhất để đặt cây là vị trí tài vị, hút tài khí, có lợi cho công việc và con đường thăng quan. Vị trí này kị nước nên trồng trong đất và chăm sóc để cây phát triển tươi tốt.


Cây kim ngân là cây phát tài phát lộc trong phong thủy

Cây đế vương

Cây thuộc họ trầu bà là cây thủy sinh, dễ trồng, thích hợp để trong nhà, có thể đặt ở cửa sổ để đón may mắn. Như tên gọi của nó, cây đế vương thể hiện quyền uy, cầu tiền bạc, tài lộc được nhiều người yêu thích.


Cây đế vương là cây phong thủy thu hút tài lộc, cầu tài

Cây kim ngân lượng

Sức sống dẻo dai vai và vẻ ngoài ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên, cây ngân lượng (kim ngân lượng)  là cây phong thủy hút tài lộc, thúc đẩy động lực vượt qua khó khăn trong công việc,... Đây còn là món quà cho các dịp khai trương, thăng chức, lễ tết, tân gia,... Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cây cảnh cầu tài lộc nhỏ xinh thì có thể cân nhắc chọn cây ngân lượng.


Cây kim ngân lượng là cây phát tài phát lộc phong thủy vô cùng đẹp mắt

2. Cách trồng cây phong thủy hút tài lộc phát triển khỏe mạnh

Để cây có thể phát huy được hết tác dụng phong thủy của mình thì việc chăm sóc cây vô cùng quan trọng để cây không khô héo, phát triển liên tục và sống lâu. Bạn hãy thực hiện những việc sau:

- Nên đặt cây ở vị trí có thể hứng được ánh sáng mỗi ngày như ở hướng Đông.

- Có thể trồng một số cây cảnh trong phòng khách, bếp, phòng ngủ ở những vị trí trống để gia tăng sinh khí cho ngôi nhà và không gian thêm xanh mát.

- Trồng cây phong thủy sanh tiền tài lộc cần chú ý để nước thoát ra ngoài được, tránh ngập úng, nhất là trồng cây để bàn thì bạn nên chú ý điều này.

3. Lưu ý khi chọn mua và trồng cây phong thủy 

- Tránh trồng một cây ở trước lối vào nhà, nên trồng hai cây để tạo sự hài hòa, cân xứng, hoặc có thể trồng số lẻ như 3, 5, 7 cây vì số lẻ theo phong thủy tượng trưng cho tính dương, dư giả. 

 - Tránh chọn những cây có nhiều lá nhỏ, dài loằng loằng, nhiều gai, mọc um tùm sẽ tích tụ luồng khí không tốt. 

 - Vị trí đặt cây nên phù hợp với tuổi mệnh chủ sở hữu cùng đặc tính phát triển của chúng thì mới đẩy mạnh công năng phong thủy của cây. Cách đặt cây theo hướng có thể tham khảo như sau:

  • Hướng Bắc: kỵ không đặt.
  • Hướng Nam: giúp đạt được danh vọng.
  • Hướng Đông, Đông Nam: cầu thăng tiến, nhiều cơ hội thành công.
  • Nhà có góc chết hoặc những nơi phạm phong thủy, có thể đặt cây xanh để khắc phục, hóa giải, làm lệch hướng di chuyển của năng lượng tiêu cực. 

Chúng tôi hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình những chậu cây cảnh đẹp mắt để trang trí không gian bàn làm việc cũng như nhà ở và đẩy mạnh vận trình sự nghiệp của mình. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm