Lumière House – “Căn nhà Ánh sáng” có đến 5 khu vườn nhỏ xanh mát bao quanh, thỏa mãn mơ ước làm vườn của gia chủ

| 26-06-2020, 10:51 | Nhà đẹp

“Lumière” trong tiếng Pháp có nghĩa là “ánh sáng”. Đúng như tên gọi này, Lumière House là căn nhà được thiết kế để mọi không gian trong nhà luôn chan hòa ánh sáng tự nhiên. Không dừng lại đó, Lumière House còn được lồng ghép vào không gian sống những yếu tố thiên nhiên vô cùng độc đáo, vừa giúp điều tiết vi khí hậu hiệu quả, vừa đáp ứng được mơ ước làm vườn bấy lâu của chủ nhân căn nhà.

Lumière House nằm tại thành phố Bandung, Indonesia với tổng diện tích 356m2. Căn nhà được thiết kế bởi Studio Avana và chính thức đi vào sử dụng từ năm 2020. Tọa lạc tại thành phố lớn thứ 4 Indonesia, vấn đề đặt ra cho nhóm KTS là cần giải quyết cảm giác bí bách, ngột ngạt và ô nhiễm không khí của cuộc sống đô thị khi thiết kế căn nhà. Giải pháp được các KTS đưa ra chính là: sử dụng triệt để những yếu tố tự nhiên như cây cối, ánh sáng, nước,.. khiến căn nhà dù nằm giữa trung tâm thành phố nhưng vẫn có khả năng ngăn cản khói bụi, mang cả thiên nhiên vào bên trong không gian sống của căn nhà.



Lumière House – “Căn nhà Ánh sáng” có đến 5 khu vườn nhỏ xanh mát bao quanh, thỏa mãn mơ ước làm vườn của gia chủ

 Mặt ngoài nổi bật của Lumière House giữa khu phố nhỏ sầm uất tại Bandung

Nhóm KTS đã lựa chọn lắp đặt hệ cổng gỗ đặc khép kín tại tầng 1 và các tấm sắt thông gió lớn tại ban công tầng 2 của Lumière House. Điều này giúp cho ngôi nhà được bảo vệ bởi ô nhiễm không khí, tiếng ồn từ mặt đường, đồng thời vẫn giúp không gian bên trong căn nhà được đón sáng, thông gió tự nhiên. 



Căn nhà luôn thông thoáng, tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu cho gia chủ trong quá trình sử dụng

Chủ nhân của công trình Lumière House có niềm đam mê với thiên nhiên và công nghệ nên khi thi công thiết kế, đội ngũ KTS đã khéo léo hòa quyện hai yếu tố trên. Trong khuôn khổ diện tích 356m2, một hệ thống vườn cây – giếng trời cực kỳ ấn tượng như một hệ sinh thái thu nhỏ được đặt chính giữa căn nhà. Theo thiết kế, có tới 5 khu vườn như thế được đặt tại các vị trí khác nhau trong nhà, nhằm tạo nên không gian gắn kết giữa cuộc sống con người với thiên nhiên.



Khu vườn chính được đặt ở trung tâm của ngôi nhà với các không gian chức năng thiết yếu bao quanh



Mẫu cầu thang thời thượng được thiết kế hình ziczac, kết hợp cùng lan can kính sang trọng, giúp không gian này luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày



Sự kết hợp hoàn hảo giữa bếp ăn cùng cây xanh giúp căn phòng luôn mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè

Với lợi thế diện tích rộng rãi và khu vực giếng trời thông thoáng, các không gian bên trong căn nhà tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên, chiếu sáng tất cả các tầng, giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí điện năng tiêu thụ.



Kính trong suốt sử dụng cho tất cả các khu vực lấy sáng, đưa ánh nắng tự nhiên vào bên trong căn nhà



Không gian các tầng được thiết kế mở, hướng về phía các khu vườn nhỏ, nhằm tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, và “kéo” con người gần gũi hơn với thiên nhiên



Vườn cây ngay tại ban công tầng hai, liền kề với phòng khách giúp ngăn cản khói bụi, đem lại cảm giác thư thái cho người sử dụng



Thiết kế “không vách ngăn” giúp căn phòng được mở rộng, hướng mặt về phía khu vườn trung tâm để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên



Khu vườn nhỏ với những cây xanh được tạo dáng bonsai độc đáo tại ban công tầng 2 Lumière House



Bản vẽ mặt cắt



Bản vẽ mặt bằng tầng 1



Bản vẽ mặt bằng tầng 2



Bản vẽ mặt bằng tầng 3



Bản vẽ mặt bằng tầng 4

Việc gần gũi với thiên nhiên giúp con người xóa đi căng thẳng mệt mỏi, thư giãn đầu óc và tăng cao các cảm xúc tích cực. Vì vậy thiên nhiên chính là một nhân tố không thể thiếu trong việc thiết kế nhà ở cho con người. Với thiết kế không kém phần hiện đại và thẩm mĩ của mình, Lumière House chắc chắn sẽ không làm bất kỳ ai yêu thích thiên nhiên phải thất vọng.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Lumière House

Thời gian hoàn thành: 2019

Diện tích: 356m2

Địa điểm: Bandung, Indonesia

Thiết kế: Studio Avana

Bài viết: Cẩm Tú

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm