Ngôi nhà Pháp nằm trên sườn dốc với khu vui chơi trong nhà cho trẻ

| 26-06-2020, 11:37 | Nhà đẹp

Ngôi nhà Pháp An-Unan House được thiết kế như một căn nhà hộp xinh xắn nằm dựa lưng trên một sườn dốc, mở tầm nhìn ra khung cảnh rừng cây bao quanh. Không chỉ mang đến không gian sống hòa hợp với tự nhiên, ngay trong ngôi nhà cũng có một khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ. 

Ngôi nhà khối hộp với thiết kế ấn tượng giữa rừng cây

Nằm trên một dải đất dài hình chữ nhật với một phần sườn dốc nhô cao lên, ngôi nhà hoàn toàn có đủ diện tích xây dựng với khu đất bằng phẳng phía trước. Tuy nhiên, công trình lại tận dụng địa thế khác biệt để xây dựng nên một không gian sống ấn tượng, mở tầm nhìn ra tự nhiên. 


Ngôi nhà Pháp nằm trên sườn dốc với khu vui chơi trong nhà cho trẻ

Sân trước nhà là khu vực đỗ xe



Ngôi nhà có thiết kế mặt ngoài ấn tượng với sự kết hợp tương phản của chất liệu bê tông sáng và gỗ ghép tối màu 



Cửa kính là điểm thiết kế đặc trưng của công trình với khung gỗ màu tự nhiên tạo điểm nhấn ấn tượng trên cả hai mặt tường 

Ngôi nhà có cấu trúc khối hộp hình chữ L với tổng chiều cao ba tầng. Trong đó, tầng trệt có chiều cao tương đương với chiều cao con dốc và được sử dụng như khu vực lưu trữ đồ cùng một căn hộ studio cho thuê với lối đi riêng. Từ tầng trệt, gia đình cũng có lối đi thẳng lên khu vườn trên dốc và một lối đi riêng lên tầng một. Tầng một là khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình với một phòng khách, phòng bếp và nhà ăn hướng vườn và phòng ngủ master. Tầng hai là phòng ngủ và khu vui chơi của trẻ.



Tầng một có chiều cao tương đương sườn dốc, mở ra không gian sống tràn ngập tự nhiên

Nhằm tận dụng không gian tự nhiên xung quanh, toàn cửa chính của tầng một được mở lớn và thiết kế với chất liệu kính. Từ trong bếp hay phòng khách, gia chủ đều có thể ngắm nhìn thảm cỏ và hàng cây xanh trước mặt. Gia chủ cũng không quên kê thêm một vài bộ bàn ghế tại sân ngoài trời để gia chủ tận hưởng không khí những ngày thời tiết đẹp. 



Không gian thư giãn và ăn uống ngoài trời



Công trình cực kỳ nổi bật giữa rừng cây bao quanh 

Thiết kế nội thất tối giản cùng không gian vui chơi cho trẻ em trong nhà

An-Unan House có thiết kế nội thất tối giản với trần, tường và sàn nhà đều mang gam màu trắng, tạo cảm giác thoáng đãng và dễ chịu. Trong khi phòng bếp được trang bị đồ nội thất với toàn bộ tông màu trắng mang đến ấn tượng về sự gọn gàng, sạch sẽ thì nội thất phòng khách lại ấm cúng hơn với gam màu nâu gỗ. Cầu thang dây treo với chất liệu kim loại sơn đen cũng là một thiết kế đáng chú ý với thiết kế vừa ấn tượng, vừa tiết kiệm không gian.




Bếp và phòng ăn với cửa kính lớn mở tầm nhìn ra không gian tự nhiên tràn đầy sức sống



Gian bếp với đồ nội thất màu trắng ấn tượng



Căn phòng khách lại ấm cúng hơn với đồ nội thất gam màu nóng



Cầu thang dây treo bằng kim loại mang đến sự chắc chắn nhưng không kém phần tinh tế



Hệ cửa kính lớn mang ánh sáng ngập tràn trong không gian nhà

Không chỉ mang đến không gian thư giãn ngoài trời cho cả gia đình, An-Unan House còn có một khu vui chơi trong nhà cho trẻ nhỏ với “lưới thông tầng” ngay phía trên phòng khách. Với sự chắc chắn, đảm bảo an toàn, trẻ nhỏ có thể thỏa thích vui chơi trên lưới. Bên cạnh đó, khu vực này cũng có tác dụng mang ánh sáng và sự thoáng đãng tràn ngập không gian nhà.



Khu vực lưới vui chơi trong nhà được thiết kế ngay phía trên phòng khách



Đây là không gian vui chơi, sáng tạo và vận động của trẻ






Bản thiết kế mặt bằng của công trình

An-Unan House là công trình với những thiết kế thú vị, tích hợp được cả không gian sống, không gian vui chơi trong nhà và sự hòa hợp với tự nhiên. Trong phong cách thiết kế hiện đại tối giản, ngôi nhà càng trở nên dễ chịu và đầy thư thái.

Thông tin công trình:

Tên công trình: An-Unan House

Địa điểm: Pháp

Diện tích: 170m2

Năm: 2018

Đơn vị thiết kế: MSR Architecture

Ảnh: Frederic Baron, 1618 Photo

Bài viết: Tùng Dương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm