Ai yêu thiên nhiên chắc chắn sẽ thích ngôi nhà nằm giữa 4 khu vườn này

| 26-06-2020, 12:23 | Nhà đẹp

Sống gần gũi với tự nhiên là một trong những xu hướng sống hiện đại, được nhiều gia chủ quan tâm và yêu thích. Nằm giữa bốn khu vườn, ngôi nhà với chất liệu bê tông thô này có thể “chinh phục” mọi tâm hồn yêu sự bình yên và thư thái.



Cuộc sống bình yên trong ngôi nhà nằm giữa bốn khu vườn

Ngôi nhà khối hộp nằm giữa bốn khu vườn 

Ngôi nhà có chiều cao một tầng, được xây dựng với kiến trúc khối hộp đơn giản cùng tông màu trắng nhã nhặn. Bốn mặt tường bao của ngôi nhà được thiết kế kết hợp thêm gạch bông gió với lối bố trí và sắp xếp đan xen, linh hoạt. Bởi thế mà ngôi nhà có một diện mạo vừa đơn giản, vừa tinh tế. Kết hợp với nhiều thời điểm ánh sáng thay đổi trong ngày, những bức tường gạch bông gió còn tạo ra những “bức tường nhuộm nắng” ấn tượng.





Tùy theo hướng nắng, gạch bông gió được bố trí khác nhau ở các mặt tường bao



Vào buổi tối, ngôi ngôi nhà trở thành một “hộp đèn” lung linh, rực rỡ







Ánh sáng kết hợp với gạch bông gió tạo nên những hình ảnh ấn tượng

Không chỉ có thế, gạch bông gió còn tạo độ thông thoáng cho không gian nhà bên trong, khiến cho kiến trúc khối hộp trông có vẻ vuông vức, kín đáo nhưng vô cùng thoáng đãng.


Ai yêu thiên nhiên chắc chắn sẽ thích ngôi nhà nằm giữa 4 khu vườn này

Bên trong hiên nhà cũng trồng thêm nhiều cây xanh như một bước đệm cản nắng

Với vị trí nằm giữa bốn khu vườn cây, những ô gạch bông gió còn tạo tạo điều kiện cho những loại cây thân leo bám vào và sinh trưởng để trở thành những bức tường nhiệt đới. Chỉ sau vài tháng đến một năm, ngôi nhà sẽ thực sự nằm giữa những vườn cây xanh mát.






Bức tường thông gió trở thành giàn leo cho những loại cây thân mềm

Thiết kế nội thất mộc mạc, thoáng đãng với gam màu tươi sáng

Khu vực sinh hoạt phía trong ngôi nhà được xây dựng với chất liệu gạch bê tông làm chủ đạo với màu sắc tươi sáng, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và mộc mạc. Để tránh đi vào lối thiết kế đơn điệu, kiến trúc sư đã tăng sự thú vị cho công trình bằng những hình học trang trí trên những chiếc cửa ra vào. Nhờ đó mà bức tường gạch bê tông không còn cảm giác buồn chán.



Ngôi nhà đặc biệt có rất nhiều lối vào từ những chiếc cửa thú vị



Biến tấu tay nắm cửa hay thêm một chiếc đèn treo tường cũng khiến không gian trở nên ấm cúng và thú vị hơn

Với diện tích rộng rãi, ngôi nhà có đủ không gian cho một phòng sinh hoạt chung, ba phòng ngủ cùng các khu vực chức năng khác trên cùng một mặt sàn. Đặc biệt, không gian phòng sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và bếp được phân chia với diện tích lớn. Hệ cửa kính thay thế những bức tường bao giúp gia chủ cảm nhận được không gian thiên nhiên bên ngoài ngay khi ở trong nhà.



Không gian rộng rãi của phòng sinh hoạt chung

Đồng bộ với kiến trúc bên ngoài, thiết kế nội thất bên trong ngôi nhà cũng sử dụng bảng màu tươi sáng với chất liệu gạch bê tông ốp tường, trần bê tông và sàn gỗ màu nâu sáng. Giếng trời được mở ra ở ngay chính giữa ngôi nhà, kết hợp với nguồn ánh sáng thu về qua hệ cửa kính, giúp ngôi nhà luôn được thoáng đãng vào ban ngày và mát mẻ vào buổi tối. Không chỉ trồng tới bốn vườn cây bao quanh nhà, ngôi nhà cũng trồng nhiều cụm vườn nhỏ ngay trong không gian sống. 



Giếng trời được thiết kế ngay bên trên cụm cây giữa nhà, giúp cây xanh được nhận thêm ánh sáng tự nhiên

Cũng giống như khu vực sinh hoạt chung, mỗi căn phòng ngủ cũng được thiết kế với phong cách nhã nhặn và thoáng mát. Mỗi căn phòng đều có một cửa kính lớn để mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên. Ga giường và rèm cửa được lựa chọn với gam màu trắng tinh khôi cùng hoạt tiết và chất liệu nhẹ nhàng. Cửa và tủ quần áo bằng chất liệu gỗ ấm áp giúp căn phòng cân đối được cảm giác lạnh lẽo từ những bức tường gạch bê tông. 



Căn phòng ngủ với gam màu trắng tinh khôi trong nắng



Màu gỗ khiến căn phòng trở nên ấm cúng hơn




Phòng tắm mang lại cảm giác khoan khoái dễ chịu với thiết kế toàn màu trắng cùng những chậu cây xanh trang trí



Bất kỳ góc nào trong ngôi nhà cũng mang lại cảm giác thư giãn



Bản vẽ mặt bằng của công trình

Không phải công trình nào cũng có diện tích và vị trí lý tưởng như vậy, tuy nhiên các công trình nhà ở tại Việt Nam cũng có thể áp dụng các giải pháp thiết kế như tường gạch bông gió và bê tông kết hợp cửa kính và giếng trời, hay cách phối màu nhẹ nhàng và tinh tế của đồ nội thất. 

Thông tin công trình:

Tên công trình: A house with four gardens

Vị trí: Nicosia, đảo Síp

Diện tích: 170m2

Năm: 2019

Đơn vị thiết kế: Draftworks Architects

Ảnh: Creative Photo Room, Maria Efthymiou

Bài viết: Tùng Dương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm