Oasis House – Căn nhà “Ốc đảo” xanh mát với khoảng sân trong đầy tự tại, an nhiên

| 30-06-2020, 04:19 | Nhà đẹp

Tọa lạc tại vùng đất nhiệt đới Brazil xinh đẹp, Oasis House sở hữu khoảng sân trong vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Nội thất tinh tế và không gian tràn ngập hơi thở thiên nhiên trong Oasis House cũng là những ưu điểm vượt trội khiến căn nhà trở thành chốn dừng chân mơ ước của rất nhiều người. 


Oasis House – Căn nhà “Ốc đảo” xanh mát với khoảng sân trong đầy tự tại, an nhiên

Oasis House với khoảng sân trong rộng thoáng đáng ngưỡng mộ

Oasis House là căn nhà được ví như ốc đảo, tọa lạc bên một con đường xanh mát ở ngoại ô thành phố Feira De Santana, Brazil. Toàn bộ Oasis House được bao bọc bởi những bức tường cao vững chắc, giúp ngăn cách không gian trong nhà khỏi sự ồn ào, vội vã của thế giới bên ngoài. 

Xuất phát từ yêu cầu của chủ nhà, KTS đã chọn không gian kết nối giữa con người và thiên nhiên làm điểm nhấn thiết kế cho cả công trình. Các không gian chức năng trong nhà được phân bổ hợp lý, mọi chi tiết nội thất đều được thể hiện một cách vừa đủ, không quá cầu kỳ, phức tạp, nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán mà luôn tạo cảm giác tươi mới, phóng khoáng khi bước vào.



Một khu vườn nhiệt đới thu nhỏ được thiết kế ngay tại khoảng sân trong của ngôi nhà



Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng của gia chủ, đồng thời cũng là điểm nhấn kết nối thiên nhiên của cả căn nhà

Oasis House vận dụng lối thiết kế “cortile” – sân vườn kiểu Ý. Đặc trưng của lối kiến trúc này là không gian sân vườn rộng rãi, nhưng sử dụng rất ít các chi tiết trang trí. Dựa theo nguyên lý đó, khoảng sân trong của Oasis House được thiết kế tối giản với diện tích rộng thoáng, một chiếc võng và những chiếc ghế gỗ đơn giản. Nan tre được lựa chọn làm vật liệu cho phần mái vươn dài, vừa thân thiện với môi trường, vừa cản được ánh nắng chói chang của miền nhiệt đới, giúp căn nhà giảm hấp thu bức xạ nhiệt đáng kể.  



Khoảng sân trong được nhóm KTS bố trí ở khu vực cuối cùng của khu đất, mang lại sự riêng tư và yên bình cho gia chủ



Sân trong được “bao bọc” bởi bức tường cao lớn, giúp cản lại tầm nhìn từ bên ngoài



Võng ngồi thư giãn và những khoảng cây xanh, được bố trí ngay dưới bóng mát của mái che, giúp gia chủ thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn



Cận cảnh khu vườn nhỏ giúp điều tiết vi khí hậu cho cả căn nhà

Thiết kế của Oasis House như muốn “hòa quyện” cả tự nhiên vào không gian sống của căn nhà. Dễ dàng nhận thấy, các khu vực chức năng bên trong Oasis House được phân bổ rất rõ ràng mà không cần vách ngăn, phòng khách, phòng ăn, phòng bếp… đều được thiết kế liền mạch và có tính liên tục. Giữa không gian bên trong nhà và không gian sân vườn được ngăn cách bởi bức tường kính lớn trong suốt, giúp toàn bộ khu vực chức năng trong nhà luôn được đón sáng và thông gió tự nhiên. Đây cũng là một sự tương phản thú vị với bức tường cao dày bao quanh nhà, biến tên gọi “ốc đảo” trở nên đúng nghĩa với công trình đặc sắc này: cách biệt với bên ngoài, nhưng lại rộng mở với không gian bên trong.




Không gian sân vườn và trong nhà như hòa làm một nhờ thiết kế tường kính bản rộng trong suốt



Những bức tường kính giúp không gian trong nhà đón được rất nhiều ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài

Thoạt nhìn ta có thể cảm nhận nội thất của căn nhà khá đơn giản, không cầu kỳ, nhưng đó chính là ý đồ của kiến trúc sư: chỉ chú trọng vài chi tiết đặc biệt và tạo điểm nhấn cho tổng thể nội thất của căn nhà.



Chiếc ghế sofa được bố trí ngay cạnh khung cửa sổ xanh mát, đem đến cảm giác như được tựa mình vào thiên nhiên



Không gian khoáng đạt, không có sự ngăn cách giữa phòng khách và bếp, phòng ăn



Nội thất phòng ăn với gam màu hài hòa, trang nhã



Nội thất nhà vệ sinh độc đáo, khác lạ



Các vật liệu đá, sứ được sử dụng linh hoạt, tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên cho cả 



Phòng ngủ với gam màu trong trẻo, nhẹ nhàng, được thiết kế gọn gàng trên tầng 2 để tối ưu sự tĩnh lặng và riêng tư cho gia chủ



Bản vẽ mặt bằng tầng 1



Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Với tổng diện tích khoảng 310 m2, KTS đã phân chia công năng sử dụng trong Oasis House rất rõ ràng và phù hợp với yêu cầu đặt ra của gia chủ. Chẳng cần phải đi tới nơi xa xôi mới có thể thư giãn, nghỉ ngơi, Oasis House chính là chốn về tuyệt vời để gia chủ luôn được gần gũi thiên nhiên, thả lỏng tinh thần và “sạc” lại năng lượng sau những bộn bề trong cuộc sống.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Oasis House

Vị trí: Feira De Santana, Brazil

Đơn vị thiết kế: Studio Kyze

Diện tích: 310m2

Năm: 2019

Ảnh: Manuel Sá

Bài viết: Thu Phương

[i]“Nhà để yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức bởi Happynest – Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra không gian để các thành viên chia sẻ những hình ảnh, cảm nghĩ ý nghĩa về gia đình. Chiến dịch “Nhà để yêu thương” được tổ chức trên Oasis House – Căn nhà “Ốc đảo” xanh mát với khoảng sân trong đầy tự tại, an nhiên appeared first on Diễn Đàn Đất Đai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm