Đẹp giản dị ngôi nhà cấp 4 với chi phí 650 triệu con trai xây tặng cha mẹ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-07-2020, 02:49 | Nhà đẹp

Ngôi nhà cấp 4 mái đỏ, trước mặt là cánh đồng lúa xanh tươi đã mang lại cảm giác yên bình khó tả đã khiến nhiều người trầm trồ... Ngôi nhà cấp 4 chỉ vỏn vẹn 40m² lọt thỏm trong khu phố sầm uất vẫn đủ ánh sáng và gió trời ở Hà Nội   Thái Lâm Trường, 30 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Gần đây anh vừa xây dựng 1 ngôi nhà cấp 4 với mục đích dưỡng già cho ba mẹ mình.   Ngôi nhà có view trước mặt là cánh đồng lúa rất nổi bật vì nhà có thiên nhiên xanh mát bao quanh, điều này cũng tạo không khí rất đỗi thân thương với nhiều người vẫn thương nhớ mái nhà xưa nơi mình đã từng lớn lên.   Ngôi nhà cấp 4 này được xây tại thôn Long Sơn, Tam Đại, Phú Ninh, Quảng Nam. Được xây trên nền đất 1500m2, nền nhà được tôn cao hơn so với mặt đường 1,5m nên nhà khá thoáng đãng và có tầm nhìn.    
Đẹp giản dị ngôi nhà cấp 4 với chi phí 650 triệu con trai xây tặng cha mẹ
  Cậu con trai 30 tuổi xây nhà dưỡng già cho bố mẹ.    
  Xung quanh nhà được kè đá tự nhiên và có hàng rào chè tàu được cắt tỉa gọn gàng. Anh cho biết nhà được xây theo kiến trúc nhà ba gian: gồm có nhà thờ, nhà ở chính 140m2 gồm 4 phòng ngủ, 2 WC, phòng khách, bếp ăn và gác lửng.    
   
   
   
   
  Anh Trường cũng cẩn thận xây cả khu nhà xe và nhà kho phía sau. Phía trước làm vạt che nắng cũng là nơi treo lan rừng và chim như 1 thú chơi tao nhã mà 2 bố con đều mê. Sân vườn phía trước có xà đơn xà kép vì ba Trường thích chơi thể thao.   Cậu con trai này cũng làm hẳn 1 khu sân vườn để lấy chỗ chăm sóc và nhốt gà chọi. Vì là người chuyên làm về tiểu cảnh nên anh đã làm hồ cá Koi rộng 20m2 trước nhà làm tiểu cảnh dễ thương cho ba mẹ ngắm.    
   
   
   
   
  Ngôi nhà cấp 4 mái đỏ giữa cảnh làng quê yên bình khiến ai nhìn thấy cũng đều có 1 cảm xúc trỗi dậy. Đó là sự thân thương, bình yên giữa bức tranh làng quê.   Xung quanh có sự thoáng đãng của cánh đồng, quanh nhà trồng rất nhiều cây có bóng mát, hàng rào cũng là từ rặng chè tàu nên tạo không gian rất đỗi mát mẻ, dễ chịu giữa ngày hè nóng bức.   Anh chia sẻ thêm đây là đất của ông bà nội để lại cho bà mẹ, xưa có ngôi nhà cấp 4 nhưng cũ quá và đã xuống cấp nên quyết định xây nhà mới cho bố mẹ.    
   
   
   
  Tuy nhiên, anh Trường vẫn cố gắng giữ lại được cảnh quan xưa, căn nhà cũ, thân thuộc của tuổi thơ trên nền hiện đại hơn.   Điều đặc biệt khi trong nhà có hẳn 1 khu vườn lan và hẳn 1 "trại gà" thu nhỏ, 1 bể cá Koi là do cả 2 ba con rất mê gà, mê lan, mê cá.   Ba Trường là người chơi gà chọi hơn 50 năm nên bà cưng gà như con vậy. Khoảng sân để sáng ba tắm gà xong nhốt gà phơi nắng khiến ba rất vui.   Vốn là thiết kế thi công cảnh quan nên anh cũng không có gì khó khăn trong quá trình xây dựng cả, thậm chí còn là sở trường khi xây dựng tiểu cảnh trước sân nhà.    
  Ngôi nhà có thời gian hoàn thành là 5 tháng và cuối cùng hình ảnh sau cuối thu được vừa hiện đại, vừa bình dị, thân thương.   Nhà có 3 anh em nên Trường chia 3 gian, gian giữa có phòng khách, phòng ăn và bếp, 2 gian 2 bên là phòng ngủ và nhà vệ sinh. Khu nhà thờ được xây riêng biệt để thể hiện sự trang nghiêm với tổ tiên.    
   
   
   
  Trên nền đất này đằng sau nhà còn có vườn hồ tiêu lâu năm, có vườn rau trồng trước nhà. Gian nhà cổ ba gian cột gỗ được giữ lại làm nhà kho.   Sau khi hoàn thành ngôi nhà mới cho ba mẹ, nhìn ba mẹ vui anh cũng vui. Mỗi cuối tuần về nhà, anh Trường lại được hưởng sự bình yên cùng với không khí gia đình ấm áp.   Theo Giadinh.net.vn
Ý kiến bạn đọc (0)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm