Parry Street House – Căn nhà vườn thơ mộng kết nối trọn vẹn con người và thiên nhiên

| 1-07-2020, 05:16 | Nhà đẹp

Ngôi nhà sau khi cải tạo đã trở thành một tổng thể hài hòa, thống nhất và vô cùng đẹp mắt, không chỉ gắn liền với thiên nhiên mà còn được tối ưu hóa về mặt thiết kế.

Mặt tiền của Parry Street House trông khá cổ kính

Vẫn giữ nguyên mặt sàn ở hiện có, các thay đổi nhỏ trong thiết kế nội thất đã làm tăng đáng kể hiệu quả sử dụng, tạo ra trải nghiệm hoàn hảo cho phần không gian bên trong nhà. Kiến trúc sư cũng đã rất thận trọng trong việc xem xét can thiệp vào phần kiến trúc phía sau để không ảnh hưởng đến thiết kế chung và kết cấu của ngôi nhà. Cuối cùng, các mảng gỗ lớn được lựa chọn để che phủ lên các phần tường gạch có sẵn ở phía sau, và cửa sổ cũ được thay đổi bởi những cái mới phù hợp với kiến trúc hiện đại hơn.

Parry Street House – Căn nhà vườn thơ mộng kết nối trọn vẹn con người và thiên nhiên

Ngoại thất ốp gỗ hướng sân vườn

Phía trước ngôi nhà là sân cỏ rộng nơi cả gia đình có thể cắm trại hoặc thưởng thức những bữa nướng BBQ ngon tuyệt. Phần hiên nhà nhỏ xinh là khoảng tiếp nối giữa thiên nhiên bên ngoài và không gian sinh hoạt bên trong. Hiên nhà nằm dưới lớp tường bao bằng bê tông có mặt ngoài ốp gỗ, mặt bên trong màu trắng, vừa có tác dụng chắn nắng nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng đãng cần thiết.

Phần hiên nhà được lắp cả quạt trần để làm dịu bớt cái nóng của những ngày oi ả

Phần tường bao phía trên hiên nhà tạo nên một không gian mát mẻ và thư giãn cho gia chủ 

Kết cấu mái đặc biệt là điểm mới của Parry Street House sau khi được cải tạo. Một phần mở ra bầu trời, một phần che mát cho ngôi nhà

Có thể nói, Parry Street House là ngôi nhà của ánh sáng. Từng góc nhỏ, các phòng chức năng đều có rất nhiều cửa sổ, cửa kính – nắng, gió, thiên nhiên như bao trùm khắp không gian. Cách thiết kế, bố trí các khu vực chức năng cũng khá tiện lợi, nhằm hướng cuộc sống hàng ngày trở nên gần gũi với thiên nhiên xung quanh.

Các bức tường đều được sử dụng kết hợp chất liệu kính giúp các không gian bên trong như rộng mở đón gió trời và ánh sáng tự nhiên

Từ mọi góc nhìn đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp xinh tươi, tràn đầy sức sống của thiên nhiên xung quanh

Nối liền phòng khách là không gian bếp. Ở đây tủ âm tường được sử dụng giúp không gian trông gọn gàng hơn hẳn

Cửa sổ ngay cạnh bếp vừa lấy ánh sáng vừa giúp thông thoáng cho khu vực này

Đi vào bên trong là không gian riêng tư của gia chủ. Phòng tắm có sử dụng gạch thẻ trang trí màu trắng tạo cảm giác rộng rãi hơn. Thêm vào đó cửa sổ giúp đảm bảo sự lưu thông không khí. 

Phòng tắm trông nhẹ nhàng, tinh tế của Parry Street House

Phòng ngủ với rất nhiều ô cửa thoáng vừa có tác dụng lấy sáng vừa như điểm nhấn trang trí cho không gian

Với những ai yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành và những làn gió mát mẻ từ bên ngoài, chắc chắn sẽ “phải lòng” công trình nhà vườn Parry Street House này. 

Bản vẽ mặt bằng

Thông trình công trình:

Tên công trình: Parry Street House

Địa điểm: Australia

Diện tích: 199m2

Đơn vị thiết kế: Curious Practice

Năm hoàn thành: 2019

Ảnh: Katherine Lu

[i]“Nhà để yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức bởi Happynest – Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra không gian để các thành viên chia sẻ những hình ảnh, cảm nghĩ ý nghĩa về gia đình. Chiến dịch “Nhà để yêu thương” được tổ chức trên Parry Street House – Căn nhà vườn thơ mộng kết nối trọn vẹn con người và thiên nhiên appeared first on Diễn Đàn Đất Đai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm