Cách khử mùi ẩm mốc đồ gỗ đơn giản mà không phải ai cũng biết

| 26-06-2019, 20:30 | Nhà đẹp

Tùy thuộc vào thời gian sử dụng và loại gỗ mà việc khử mùi ẩm mốc cho đồ nội thất gỗ sẽ được áp dụng những công thức khác nhau. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu trong nhà và giữ đồ gỗ của gia đình luôn như mới:

1. Làm giảm độ ẩm trong không khí

Đồ gỗ thường có các lỗ nhỏ li ti, khiến chúng dễ dàng “hấp thụ” hơi ẩm và mùi trong không khí. Do vậy, các vật dụng bằng gỗ sẽ hay có mùi khó chịu khi bị cất lâu ngày trong những ngôi nhà cũ, dưới tầng hầm, nhà khô hoặc các gian áp mái chứa đồ.

Để khử mùi ẩm mốc cho đồ nội thất gỗ, hãy chuyển những vật dụng này vào một căn phòng có bật điều hoà với độ ẩm thấp hơn so với môi trường xung quanh. Bạn nên để chúng trong phòng đóng kín cửa từ 5-6 tiếng hoặc 1-2 ngày để mùi ẩm mốc được khử triệt để.



Cách khử mùi ẩm mốc đồ gỗ đơn giản mà không phải ai cũng biết

2. Đánh bóng bằng cát và sơn lại

Một cách khác để khử mùi ẩm mốc của đồ gỗ cũ là đánh bóng chúng bằng cát, sau đó phơi ở nơi thoáng mát vài ngày. Khi phơi, bạn chú ý đặt vật dụng gỗ ở những nơi khô thoáng, đủ ánh sáng và không có mùi hôi xuất hiện xung quanh. Cuối cùng, hãy sơn lại vật dụng bằng sơn chống ẩm cho đồ gỗ khoảng từ 2 đến 3 lớp.



3. Tận dụng bã cà phê để khử mùi

Đối với những chiếc tủ lớn, tủ có nhiều ngăn kéo… bạn sẽ gặp khó khăn để có thể làm sạch và khử mùi ẩm mốc theo cách trên. Để “chữa cháy”, hãy tái sử dụng bã cà phê hoặc dùng than củi đặt bên trong tủ, trong từng ngăn kéo. Bạn nên kiểm tra lại sau 1-2 ngày và đặt thêm bã, than củi nếu cần thiết.



4. Làm sạch và khử mùi ẩm mốc bằng ánh nắng

Nếu nhà bạn có khoảng sân rộng rãi, hãy tận dụng không gian này để phơi các vật dụng gỗ của gia đình vào những ngày nắng ráo. Ánh nắng mặt trời và không khí thoáng đãng là một trong những cách khử mùi ẩm mốc hiệu quả nhất.

Mách bạn: Để tránh đồ gỗ bị phai màu hoặc hư hỏng do nắng nóng, bạn nên phơi chúng dưới mái hiên hoặc phủ chiếu lên trên.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm