Ngẩn ngơ trước vẻ lãng mạn Art Barn House – Nơi ẩn náu an nhiên giữa chốn phố thị xô bồ

| 19-07-2020, 04:06 | Nhà đẹp

Art Barn House là ngôi nhà hai tầng nằm ở thị trấn yên bình Aspen, Mỹ. Ngôi nhà sở hữu tầm nhìn hoàn hảo, phía trước có thể ngắm nhìn cánh đồng cỏ rộng lớn, phía sau có thể thu vào tầm mắt khung cảnh toàn bộ thị trấn Aspen thơ mộng.



Art Barn House sở hữu vị trí đắc địa ở Aspen – thị trấn trượt tuyết đắt giá nhất nước Mỹ

Giải pháp thông sáng, giữ ấm và tận dụng cảnh quan thiên nhiên xung quanh

Nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, Aspen là thị trấn có khí hậu khá lạnh và thường xuyên có tuyết rơi. Bởi vậy, việc giữ ấm nhưng vẫn đảm bảo lưu thông ánh sáng tự nhiên cho căn nhà là vấn đề trước tiên được đặt ra cho KTS. 


Ngẩn ngơ trước vẻ lãng mạn Art Barn House – Nơi ẩn náu an nhiên giữa chốn phố thị xô bồ

Không khí bên ngoài Art Barn House thường khá lạnh

Các khung cửa kính bản lớn, sát trần, sát sàn được các kiến trúc sư bố trí xung quanh căn nhà, vừa dẫn ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài, vừa ngăn cản gió, tuyết, không khí lạnh vào bên trong. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn kết hợp sử dụng sàn gỗ, các bức tường dày dặn, mái tôn kín khít giữ cho ngôi nhà luôn ấm áp và được đón sáng tự nhiên.



Art Barn House luôn ấm áp nhờ ứng dụng những thiết kế thông minh

Art Barn House sở hữu lợi thế hiếm có khi một bên là cánh đồng cỏ rộng lớn, một bên là khung cảnh thị trấn Aspen thơ mộng, xinh đẹp. Tuy nhiên, Art Barn House nằm trên một mảnh đất có độ dốc rất lớn. Từ thực tế trên, so với căn nhà thông thường, Art Barn House được thiết kế thêm phần tầng không giúp căn nhà cao hơn, bám sâu vào lòng đất hơn, đồng thời, cân bằng độ cao mặt đất giữa hai mặt ngôi nhà, từ đó, hạn chế tác động của độ dốc tới căn nhà. Nhờ vậy, căn nhà có thể khai thác triệt để tầm nhìn ra các khu vực xung quanh.



Tầng không là giải pháp lấy lại ưu thế cho Art Barn House

Chốn nghỉ dưỡng thiên đường của gia chủ

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn, Art Barn House được thiết kế trở thành nơi nghỉ dưỡng đáng mơ ước của bất cứ ai. Bên ngoài Art Barn House trông khá nhỏ bé, đơn điệu, tuy nhiên, bên trong ngôi nhà lại đem đến cảm giác rộng rãi, sang trọng bất ngờ. 



Trái ngược với vẻ ngoài khá khiêm tốn của mình, bên trong căn nhà đem tới cho gia chủ cảm giác thoáng, rộng bất ngờ

Thật bất ngờ khi vừa đặt chân vào Art Barn House, bạn đã ở tầng hai của ngôi nhà. Nơi đây có các khu vực tiện ích chính như sân ngoài trời, phòng khách lớn, phòng bếp, nhà ăn, phòng ngủ master, phòng làm việc… Trong khi đó, tầng dưới bao gồm các khu vực tiện ích riêng như phòng ngủ nhỏ, phòng trà, rạp chiếu phim mini, phòng giặt ủi, nhà kho…



Tầng hai là điểm đến đầu tiên khi bước vào căn nhà



Phòng khách siêu lớn với thiết kế theo phong cách hiện đại của Art Barn House



Nhà bếp gọn gàng, ngăn nắp, đầy đủ tiện nghi của Art Barn House



Phòng ngủ master trang nhã, thanh lịch, luôn tràn ngập ánh sáng và có tầm nhìn siêu đẹp



Phòng làm việc nhỏ xinh được trang hoàng bởi bằng các đồ trang trí độc đáo, sáng tạo



Cầu thang nhỏ với thiết kế tay vịn tối giản dẫn lối xuống tầng dưới

Nội thất Art Barn House luôn sử dụng những gam màu đơn giản, nhẹ nhàng kết hợp với các vật liệu tự nhiên cùng cách sắp xếp gọn gàng, tỉ mỉ mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế cho gia chủ. 



Phòng tắm đơn giản nhưng không mất đi vẻ sang trọng cần có. Nội thất tối giản, độc đáo cũng là một điểm mạnh trong thiết kế của căn nhà



Bất cứ không gian nào của Art Barn House cũng đều có những vật trang trí hút mắt



Không khó để nhận ra, phòng khách siêu lớn có thể dễ dàng sắp xếp các đồ đạc một cách linh hoạt để tổ chức các bữa tiệc lớn và các hoạt động khác



Phòng chiếu phim tại gia được tích hợp vào Art Barn House




Phòng trà mang phong cách Nhật Bản chính hiệu ngay trong lòng nước Mỹ. Còn gì tuyệt hơn khi ngồi tại đây nhâm nhi ly trà ấm và ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp bên ngoài



Phòng trà có tới hai lối vào, một cho khách và một cho chủ nhà



Bản vẽ mặt bằng các tầng của ngôi nhà



Bản vẽ hình chiếu của ngôi nhà 



Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà



Bản vẽ không gian xung quanh của ngôi nhà

Nhờ ứng dụng những thiết kế thông minh, đơn giản, Art Barn House đã khai thác tối đa những lợi thế cảnh quan xung quanh, đồng thời, cũng khắc phục được những bất lợi do độ dốc dựng đứng của mảnh đất. Sau những ngày dài lao động miệt mài, với phong cách tinh tế, đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, Art Barn House chính là không gian hoàn hảo cho bạn và gia đình nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng và nạp lại năng lượng tích cực. 

Thông tin công trình:

Tên công trình: Art Barn House

Năm: 2018

Địa điểm: Aspen, Mỹ

Diện tích: 576m2

Thiết kế: Rowland+Broughton Architecture

Ảnh: Joshua McHugh

Bài viết: Ngọc Mai

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm