Biến hóa ngôi nhà 2 tầng đẹp cuốn hút nhờ phong cách Retro kết hợp cổ điển

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-07-2020, 02:57 | Nhà đẹp

Phong cách retro sẽ giúp ngôi nhà trở nên độc đáo và tinh tế hơn cũng như đem đến không gian ấm cúng cho căn nhà của gia đình 5 thành viên trong không gian rộng 140m2.
Ngôi nhà trước đây đã cũ kỹ, không gian được sắp xếp thiếu sự ngăn nắp nên khá nhỏ hẹp, tù túng. Lối thiết kế không còn phù hợp, kém hiện đại, gây nhiều bất cập cho người sử dụng.   Sài Gòn: Con trai cải tạo nhà phố hư hỏng nặng thành không gian đậm phong cách Nhật cho bố mẹ an yên hưởng tuổi già Chủ nhà là một người đặc biệt yêu thích, gần gũi với thiên nhiên. Anh mong muốn ngôi nhà của mình mang vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại, tiện nghi cho các thành viên khi sử dụng.    Vì thế, kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý hiện thực hóa mong muốn của gia chủ, cải tạo căn nhà thành không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên kèm theo những chi tiết nhỏ nhưng độc đáo, nội thất ưu tiên vật liệu thân thiện với môi trường.   Không gian sinh hoạt chung của gia đình được KTS kết hợp hài hòa giữa hai gam màu xanh và tím lạ mắt.    Trong phòng sử dụng các vật dụng nội thất bằng gỗ, tre, mây, nứa cùng với cách đưa cây vào nhà làm tăng cảm giác cổ kính, hòa hợp với thiên nhiên.    

Biến hóa ngôi nhà 2 tầng đẹp cuốn hút nhờ phong cách Retro kết hợp cổ điển

  Ngôi nhà được lột xác đẹp tinh tế và nghệ thuật nhờ óc sáng tạo tài ba của KTS Đỗ Nguyễn Anh Quý.    

  Không gian được kết hợp hài hòa bởi những tông xanh mát dịu.    

  Căn phòng khách mang hơi hướng cổ điển.    

  Không ai có thể ngờ được rằng, từ hiện trạng tẻ nhạt này, một căn phòng nghệ thuật lại xuất hiện.    

  Góc đọc sách, thư giãn bên cạnh khung cửa sổ.    

  Sắc xanh níu giữ bình yên. Khu vực nấu nướng về cơ bản được giữ lại từ căn nhà cũ. Góc nhỏ chức năng được thiết kế bàn ghế ăn bằng gỗ phù hợp với phong cách thân thiện với thiên nhiên. Điểm nhấn là chiếc đèn đôi chim én vàng kết hợp với nền tường họa tiết mây trời khiến cho không gian ăn uống như được đặt giữa không gian hoang dã tạo cảm giác thoải mái, phóng khoáng. Tại đây còn có một giếng trời. Khu vực này được đặt chậu kim tiền tận dụng ánh sáng tự nhiên, loại cây dễ trồng có thể tạo thêm sinh khí cho không gian ăn uống.    

  Khu vực ăn uống. Vì hiện trạng nhà cũ bố trí phòng khách quá dài nên KTS đã phân chia thêm một phòng ngủ tại tầng trệt, tăng công năng sử dụng cho ngôi nhà và thích hợp cho người lớn tuổi không cần phải lên cầu thang. Với tông màu chủ đạo vẫn là xanh và tím chuyển qua cho những chiếc rèm, căn phòng ngủ nổi bật với họa tiết cây cổ thụ ở bức tường phía sau. Chiếc đèn ngủ nhỏ và cây xanh được bày biện đơn giản nhưng vẫn toát lên nét đẹp tinh tế tạo điểm nhấn cuốn hút cho cả căn phòng. Khu vực sân trước nhà được KTS tạo nên một hệ sinh thái nhỏ để trồng cây thân đứng và cả thân leo giúp cho ngôi nhà thêm mát hơn. Khi ngồi ở phòng khách cũng sẽ không bị nóng và còn tạo vẻ mỹ quan cho ngôi nhà.    

  Không gian đẹp nghệ thuật và sáng tạo với những mảng xanh ấn tượng. Khu vực tầng 2 được KTS bố trí 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh. Vẫn giữ mạch ý tưởng thiết kế như phòng ngủ ở tầng trệt nhưng thay đổi họa tiết cây cổ thụ thành những bông hoa rừng nở rộ đầy hoang dã giúp cho căn phòng nghỉ ngơi đã thay đổi hoàn toàn; chiếc gương lớn kết hợp với bàn ghế gỗ hướng ra khung cửa sổ, vừa đơn giản vừa tăng thêm nét cổ kính cho căn phòng. Nhờ đó còn có thêm một không gian để đọc sách và nhìn ra thiên nhiên bên ngoài. Phòng ngủ bên cạnh được kết hợp giữa màu xanh cổ vịt và màu đỏ đô. Đồng thời sắc trắng của những chú hạc lớn được vẽ trên nền tường xanh như đứng giữa hồ nước. Đèn ngủ tròn cũng được phủ bởi những chiếc lông vũ để nối mạch thiết kế. Tất cả tạo nên cảm giác êm dịu, nhẹ nhàng, bình yên trong thiên nhiên hoang dã.      

  Phòng ngủ màu xanh cổ vịt nổi bật với hình ảnh những chú thiên nga trắng.    

  Góc bàn làm việc nhỏ gọn.    

  Một chút nhấn nhá.    

  Khu vực nhà vệ sinh với thiết kế sáng tạo, hòa mình vào thiên nhiên bằng cây cối hoang dã được trồng leo bao quanh căn phòng. Cùng với đó là sàn nhà được lót bằng sỏi phối hợp với những bậc thềm gỗ vừa tăng cảm giác gần gũi với thiết kế vừa tránh trơn trượt cho người sử dụng.  

 

 

  Không gian tươi mát và đẹp đẽ trong căn nhà 2 tầng sau cải tạo. Bởi tình yêu đặc biệt với thiên nhiên của chủ nhà nên KTS chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất như ổ điện cũng được hóa trang thành bệ đứng cho những chú chim, lạ mắt nhưng vô cùng đáng yêu, sinh động. Các khu vực chức năng đều sử dụng phong cách thiết kế khác nhau, cách trang trí khác nhau nhưng vẫn có sợi dây kết nối tuyệt vời để tạo nên công trình hoàn thiện làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm