Căn nhà phố bên ngoài thì giản dị nhưng bên trong lại vô cùng sinh động ở Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-07-2020, 07:56 | Nhà đẹp

Dù tọa lạc ở một khu phố nhộn nhịn, sầm uất ở huyện Củ Chi, Sài Gòn nhưng khi mở cánh cổng bước vào nhà, mọi người như cảm nhận được một không gian hoàn toàn khác, riêng tư và thoải mái bởi sắc màu sinh động kết hợp với thiên nhiên, ánh sáng vô cùng hài hòa.  
Chủ nhân của ngôi nhà đẹp sang trọng, ấn tượng ngay từ lần đầu tiên ngắm nhìn này chính là cặp vợ chồng còn khá trẻ. Ngôi nhà được xây dựng nên từ một mảnh đất trống.    Với diện tích đất khá rộng rãi, nhà thiết kế Mai Thanh Huy sau khi làm việc và lắng nghe những mong muốn của chủ nhà đã quyết định chừa lại khoảng diện tích sân trước và sân sau rất rộng để làm sân vườn.    Không gian bếp cũng được chú trọng thiết kế thoáng sáng, có thể mở ra vườn, kết nối với thiên nhiên phía sau. Khu vực phòng khách cũng được ưu tiên để kinh doanh nên không thiết kế nhiều.    
  Ngôi nhà với thiết kế trẻ trung, phù hợp với lối sống gia chủ.   Cặp vợ chồng trẻ mong muốn sở hữu một ngôi nhà thoáng sáng, rộng rãi, có nhiều màu sắc của sức sống và tự nhiên. Đó cũng là bài toán khó dành cho nhà thiết kế, làm thế nào để có thể bố trí màu sắc ở từng khu vực được ăn ý, liên kết với nhau. Toàn bộ ngôi nhà cần toát lên vẻ đẹp hiện đại và tràn đầy năng lượng.   Nếu như các không gian nhà phố thông thường, mọi người sẽ bước vào phòng khách tiếp nối với bếp thì ở ngôi nhà này, gia chủ ưu tiên cho việc kinh doanh nên bước vào nhà, mọi người dễ dàng nhận thấy không gian chức năng bếp và nơi nấu nướng hiện lên đầu tiên.    
Căn nhà phố bên ngoài thì giản dị nhưng bên trong lại vô cùng sinh động ở Sài Gòn
  Không gian bên trong được thiết kế với những gam màu tươi sáng.    
  Toàn bộ bếp và phòng ăn đều hướng ra giếng trời.   Khu vực ăn uống được ngăn cách tấm cửa kính trong suốt với giếng trời. Mọi người khi ngồi ăn uống có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của cây xanh hay sự nhịp nhàng của từng bậc thang lên xuống. Một chút nhấn nhá từ gạch mosaic giúp căn nhà hiện đại mang một chút hơi hướng của không gian xưa.  
 
  Đảo bếp nhỏ xinh, tiện ích.   Khu vực bếp cũng được kết nối với tiểu cảnh sân vườn phía sau để cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mọi người trong gia đình được gần gũi hơn với thiên nhiên, cây cỏ. Ngay cạnh khu vực sân vườn là nơi đặt bộ bàn ghế xinh xắn, vừa là nơi sinh hoạt chung của gia đình vừa là góc thư giãn ngắm cây cối, mây trời khi rảnh rỗi.  
 
 
  Từ phòng ăn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp xanh tươi của đảo bếp.   Giếng trời được thiết kế kết nối các khu vực chức năng, mang ánh sáng và sắc màu tự nhiên đến từng góc nhỏ. Vì đặc trưng của mảnh đất có hình dạng xéo nên nhà thiết kế đã tận dụng góc xéo để thiết kế giếng trời. Đây cũng là giải pháp giúp khu vực phòng ăn trở nên vuông vức hơn.    
  Khu vực giếng trời vui nhộn với gạch lát sắc màu.  
 
  Những nhịp cầu thang màu trắng tăng độ thoáng sáng cho góc giếng trời.   Ngôi nhà có ưu thế về chiều dài nhưng lại bị hạn chế về chiều ngang, đồng thời bị che khuất bởi các nhà xung quanh. NTK đã bỏ qua cách thiết kế nhà phố thông thường, chú trọng thiết kế sân vườn và giếng trời để tăng ánh sáng và sự thông thoáng cho các khu vực chức năng.    
  Khu vực sân sau được NTK thiết kế phòng khách ngoài trời.    
  Không gian đẹp dịu dàng với sân cỏ kết hợp với cây xanh viền xung quanh.  
 
  Khu vực sân sau cũng là nơi mọi người yêu thích.   Vì người vợ yêu thích vẻ đẹp ngọt ngào, êm dịu của màu hồng nên NTK đã ưu tiên lựa chọn màu nhấn này cho không gian nghỉ ngơi. Phòng ngủ master là nơi được vợ chồng chủ nhà yêu thích nhất. NTK hiểu được tâm lý và sở thích của chủ nhà nên đã thiết kế khá nhiều tủ kệ để chủ nhà có thể cất trữ những bộ sưu tập thời trang của mình nhưng vẫn đảm bảo sự rộng thoáng và gọn gàng cho căn phòng.    
  Căn phòng của hai vợ chồng được chọn màu hồng làm gam màu nhấn.    
  Giường ngủ được bố trí khéo léo cạnh các khu vực chức năng khác.    
  Hệ tủ để người vợ có thể sắp xếp gọn gàng những bộ sưu tập thời trang của mình.  
 
 
  Ánh sáng giúp không gian nghỉ ngơi thêm tươi tắn, ngọt ngào.   Khu vực nghỉ ngơi mang hơi hướng phong cách Scandinavians trẻ trung, hiện đại. Căn phòng có sự cuốn hút bởi điểm nhấn của bức tường đầu giường màu hồng. Các khu vực chức năng như bệ ngồi gần cửa sổ, bàn làm việc, bàn trang điểm, kệ tivi… Tất cả góp phần tạo nên căn phòng đủ đầy và tiện nghi.    
  Khu vực phòng thờ yên tĩnh, trang nghiêm.   Toàn bộ ngôi nhà được làm nên từ tâm huyết của cả chủ nhà và kiến trúc sư, một công trình phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ và nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Cặp vợ chồng trẻ yêu thích cuộc sống trong căn nhà của mình, nơi cả hai đều cảm thấy hạnh phúc, thoải mái khi nghỉ ngơi và đầy cảm hứng khi làm việc.

Theo Afamily


Ý kiến bạn đọc (0)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm