Bật mí cách biến căn hộ 100m2 thành "chốn bình yên" cho gia đình

| 5-08-2020, 10:16 | Nhà đẹp

Đơn giản nhưng hiện đại và tiện nghi là điểm nhấn trong phương án trang trí căn hộ 100m2 mà chúng tôi sắp giới thiệu với các bạn trong bài viết đưới đây. Việc sở hữu diện tích 100m2 là không gian tương đối thích hợp cho gia đình nhiều thành viên. Với diện tích này, nhờ bàn tay khéo léo của kiến trúc sư đã tạo thành chốn bình yên cho gia đình 4 thành viên.

Căn hộ với diện tích 100m2 này đã được các kiến trúc sư “thổi hồn” cực kỳ xuất sắc khiến ai ai khi ngắm nhìn cũng trải qua hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Công năng căn hộ bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ, và 1 phòng vệ sinh.

Các khu vực chức năng đều được sắp xếp theo cấu trúc có chút lạ lẫm và sáng tạo trong cách lựa chọn vật liệu, tinh tế trong cách kết hợp màu sắc… Tất cả đều trở nên đẹp hơn, nghệ thuật hơn khi có thêm những đường cong mềm mại và quyến rũ từ góc cạnh nội thất cho đến trần nhà.

Không gian phòng khách là nơi được gia chủ đặc biệt quan tâm. Chủ nhân của căn hộ mong muốn tạo được một khoảng không gian đậm chất hiện đại nhưng đơn giản và tiện nghi. Không gian phòng khách được bố trí gần ban công, nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng được sáng sủa và thông thoáng hơn rất nhiều.

Cách lựa chọn nội thất đúng kích cỡ với căn phòng cũng như chọn lựa màu sắc hài hòa luôn là điểm cộng để không gian sinh hoạt chung của gia đình gọn gàng hơn, được mở rộng tối đa về mặt diện tích. Các hệ tủ là giải pháp giúp hạn chế đồ đạc và nội thất đảm bảo sự tiện nghi và tinh tế.

Điểm nhấn tại phòng khách là kệ tủ sách đặt phía sau sofa giúp vừa tối đa công năng vừa là cách trang trí căn hộ 100m2 thông minh, tạo sự nổi bật. Việc lựa chọn nội thất làm bằng gỗ và các chất liệu tự nhiên như ghế, đệm ngồi, sofa chân thấp, bàn trà giúp tạo sự hài hòa và ấm cúng mỗi khi khách ghé chơi.

Bật mí cách biến căn hộ 100m2 thành "chốn bình yên" cho gia đình

Thiết kế phòng khách nhìn thẳng ra ban công là một biệt pháp tạo hiệu ứng ánh sáng vô cùng thú vị vào buổi tối, khi thành phố “lên đèn”. Phía ngoài khu vực ban công là nơi được bố trí kệ để máy giặt và máy sấy của gia đình, các kiến trúc sư cũng không quên đảm bảo sự an toàn cho khu vực này bằng hệ thống khung sắt bao quanh ban công, kết hợp thêm 1 chậu cây xanh giúp thanh lọc không khí.

Không gian nấu nướng được thiết kế liền kề với khu vực phòng khách của căn hộ. Sử dụng tông màu gỗ tự nhiên xuyên suốt, phương án trang trí căn hộ 100m2 này hướng tới sự đầm ấp, sum vầy. Nội thất được sử dụng có sự liên kết về chất liệu và màu sắc như tủ đựng đồ, sàn, bàn ghế ăn… có tone màu ấm áp như nâu, vàng, ghi, xám… Đặc biệt là các đường nét đều được lựa chọn khá đơn giản.

Thiết kế phòng bếp này sử dụng ánh sáng vàng nhẹ nhàng giúp không gian thân thiện và ấm cúng hơn rất nhiều. Việc bố trí bàn ăn kết hợp bàn bar cực kỳ sáng tạo mang tới không gian vừa lạ mắt mà vẫn tiện nghi vô vùng.

Hệ tủ bếp treo tường kịch trần bằng gỗ tự nhiên giúp lưu trữ đồ đặc và các dụng cụ nấu ăn tiện lợi, đi kèm đó là chiếc tủ lạnh mạ kim loại sáng loáng, thu hút mọi ánh nhìn khi bước chân vào căn bếp này.

Những chiếc ghễ gỗ chân sắt thanh mảnh mang một nét đẹp thực sự tinh tế trong căn bếp hiện đại. Cùng với sự kết hợp diệu kỳ của những cây xanh, những bình hoa nhỏ tạo nên một tổng thể không gian đẹp đến nao lòng người.

Căn hộ này có diện tích đủ rộng để bố trí đầy đủ các khu vực chức năng. Đặc biệt là mỗi góc nhỏ đều được tạo điểm nhấn bằng sắc màu thiên nhiên. Các loại cây ưa bóng mát là lựa chọn phù hợp cho căn hộ này. Nổi bật, trong khu vực này là chiếc piano sáng bóng, đây chắc hẳn là khu vực thư giãn, bùng cháy với đam me âm nhạc của gia chủ.

Trang trí căn hộ 100m2 nên được các kiến trúc sư bố trí 2 phòng ngủ. Hầu hết các phòng đều được bố trí dựa trên tiêu chí tối giản về nội thất và chọn kiểu giường trệt. Điểm đặc biệt của căn phòng này đó là việc sử dụng nội thất đa năng, chiếc sofa màu xám bỗng chốc có thể biến thành chiếc giường ngủ xinh xắn với bộ ga gối màu vàng mù tạt. Đây cũng là cách phối hợp màu sắc đang là xu hướng hiện nay.

Với thiết kế phòng ngủ mang phong cách hiện đại thì việc sử dụng đèn trần có ánh sáng trắng kết hợp với các món đồ nội thất thông minh là lựa chọn cực kỳ thích hợp. Bên cạnh đó, do nằm trong chung cư nên căn hộ không trồng được quá nhiều cây cối. Bởi vậy, giải pháp được lựa chọn là sử dụng các loại cây trong nhà ưa bóng mát hay các chậu cây nhỏ.

Để tối ưu việc sử dụng ánh sáng sẵn có, bàn làm việc hay giường ngủ, sofa thường được bố trí sát cửa sổ cũng như ban công. Và trong phương án này một hệ thống bàn làm việc dành cho 2 người được thiết kế chạy dài ngay dưới khung cửa sổ lớn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Đây được coi như là một cách tiếp nạp sinh khí từ bên ngoài vào giúp cho đầu óc gia chủ được thư thái và đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

Điểm nổi bật của các không gian nghỉ ngơi trong phương án trang trí căn hộ 100m2 này chính là việc sử dụng không quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi cần thiết. Những món đồ trang trí nội thất với tông màu trắng, xám tạo nên hiệu ứng thư giãn cho người ngủ. Đặc biệt là cách thêm pha những đồ trang trí làm bằng vải, gỗ, thủy tinh… giúp cho từng góc nhỏ trở nên ấn tượng và duyên dáng hơn.

Điểm nhấn dịu dàng của căn phòng đến từ bộ chăn ga nổi bật trên nền be xám làm chủ đạo. Chiếc tab nhỏ đầu giường được trang trí với một chậu cây nhỏ, chiếc đồng hồ xinh xắn và thêm vào đó là bức ảnh cưới vô cùng ngọt ngào của vợ chồng gia chủ.

Nhà vệ sinh của căn hộ cũng thể hiện được toàn bộ tinh thần tối giản song vẫn hiện đại, rộng rãi, công năng đầy đủ được bố trí hợp lý với bồn tắm gỗ độc đáo, hệ thống vòi hoa sen và một mảng xanh trên góc tường.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm