Ngắm nhìn ngôi nhà nhỏ "đốn tim" người nhìn nhờ cách decor dân dã, mộc mạc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-08-2020, 09:42 | Nhà đẹp

Không đi theo hướng thiết kế hiện đại, chủ nhân căn nhà nhỏ lựa chọn phong cách giản dị, mộc mạc để giúp căn phòng của mình trở nên gần gũi và thân thiện đối với người sử dụng.
Căn nhà có diện tích khá nhỏ hẹp này có kích thước tương tự những không gian nhà phố thường gặp. Hiện trạng không gian đã khá cũ kỹ và xuống cấp do xây dựng cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, căn nhà lại có vị trí khá thuận lợi về mặt giao thông, cách chợ Đồng Xuân chỉ 700m và có thể đi bộ đến Hồ Hoàn Kiếm. Đó cũng là những lý do chính giúp chủ nhà "gật đầu" chọn mua và cải tạo. Để tăng sáng cho không gian vốn chật hẹp và bức bí này, chủ nhân của căn nhà sau khi mua lại đã phá dỡ bức tường giao giữa nhà với phần đường bên ngoài, thay vào đó bằng bức tường kính trong suốt với khung kim loại chắc chắn. Mọi góc nhỏ chức năng bên trong cũng vì thế được mở rộng tối đa về mặt thị giác, đồng thời từng khoảng diện tích đều thoáng sáng, ấn tượng. Ngôi nhà với lối thiết kế ngẫu hứng, tự nhiên đã tạo nên dấu ấn vô cùng đặc biệt. Ở căn nhà ấy, người ta nhìn thấy sự phóng túng và khoáng đạt từ phong cách sống của chủ nhân, giúp từng khoảng diện tích nhỏ không chỉ được tận dụng bố trí đồ đạc triệt để, hợp lý mà ở đó còn có dấu ấn của sự sáng tạo. Những sắc màu đa dạng, chất liệu thân thiện với môi trường được kết nối giống như một bản hòa ca yên ả.    

Ngắm nhìn ngôi nhà nhỏ "đốn tim" người nhìn nhờ cách decor dân dã, mộc mạc

  Từ cửa chính bước vào, mọi người dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp giản dị, tươi tắn của không gian sinh hoạt chung. Khác với lối trang trí của các nhà phố thông thường, công trình với diện tích sáng tạo này đã giúp cho căn nhà trở nên đặc biệt hơn.

  Bàn trà được decor lạ mắt với ánh sáng đèn LED, sỏi và kính. Vẻ đẹp hiện đại kết hợp với nét thô mộc tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt.   Từ cửa chính bước vào là không gian phòng khách. Khu vực sinh hoạt chung được tách biệt với bên trong bằng quầy bar nhỏ được xây gạch trần.    Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của bức tranh sáng tạo trên tường kết hợp với những chất liệu dân dã để tăng thêm nét đẹp bình dị, gần gũi. Không gian được sử dụng màu trắng cho nền tường để mở rộng tối đa về mặt thị giác. Thêm vào đó là những khung tranh màu đen tạo sự tương phản ấn tượng.    

  Góc nhỏ sinh hoạt chung được bố trí sofa màu xanh xám. Không gian nhuốm màu thân thiện, gần với cuộc sống thường ngày để tạo nên thân thuộc, gần gũi.  

 

  Từng góc nhỏ tạo dấu ấn đẹp mắt, dung dị.    

  Góc bar nhỏ được tiếp nối với phòng khách, có thiết kế lối đi ngay sát tường vừa tiện lợi vừa không làm ảnh hưởng đến không gian chung.    

  Ánh sáng luôn ngập tràn từng góc nhỏ.    

  Phía ngoài cửa được bố trí góc nhỏ để ngắm nhìn phố phường, giống như một "chiếc" hiên ngọt ngào với ghế băng cùng gối tựa, sự kết hợp ánh sáng lung linh phía trên để tăng thêm tiện ích cho cuộc sống thường ngày của mọi người trong nhà.    

  Phía trên mặt bàn bar được lát gạch bông với họa tiết đơn giản.    

  Góc nhỏ là nơi để giày, decor với cành cây và hoa khô. Bên cạnh là chiếc ghế sờn nét thời gian, là nơi để chủ nhà có thể thảnh thơi đọc sách, nhâm nhi tách trà.    

  Phòng sinh hoạt chung còn được tận dụng một góc nho nhỏ để thiết kế ghế băng bằng gỗ tái chế. Thêm nệm và gối tựa, chiếc bàn nhỏ xinh để có thể tạo nên góc rất chill, vừa ngắm nhìn phố xá vừa có thể tự tạo sự riêng tư, yên tĩnh khi cần làm việc. Căn nhà được bố trí hai phòng ngủ. Mỗi khu vực nghỉ ngơi đều mang lại sự thoải mái, riêng tư và yên tĩnh. Chủ nhân của ngôi nhà không cầu kỳ trong việc lắp đặt nội thất, giữ sự giản đơn, thô mộc của vật liệu cũng như sự đơn giản trong trang trí để tiết chế trong cách trang trí, giúp cho không gian rộng và thoáng hơn.    

  Góc nghỉ ngơi được bố trí đầy đủ với giường ngủ, kệ trang trí trên bức tường gạch trần sơn trắng.    

  Góc nhỏ có thể trở thành chiếc giường ấm cúng.    

  Decor nhẹ nhàng với vẻ đẹp sống động từ tranh treo tường và hoa khô.    

  Không gian có giới hạn về chiều cao nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp sinh động cùng nét tươi vui nhờ điểm nhấn màu nắng.  

 

 

 

 

  Mỗi góc nhỏ đều toát lên nét sáng tạo và duyên dáng.    

  Góc nghỉ ngơi thứ hai được tận hưởng ánh sáng và nét đẹp bình dị.    

  Từ góc nhỏ này có thể ngắm nhìn một phần vẻ đẹp của phố phường.    

  Không gian phòng tắm với sự kết hợp của họa tiết thiên nhiên với gam màu vàng tươi tắn.    

  Phòng tắm ngoài trời với cách decor sáng tạo và sinh động.  

 

 

  Không gian đầy đủ vật dụng, thiết bị cùng cách decor sáng tạo giúp cho khu vực chức năng này trở thành nơi được mọi người yêu thích.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm