Ngắm nhìn căn hộ 120m² phong cách Farmhouse có chi phí hoàn thiện 465 triệu

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-08-2020, 03:38 | Nhà đẹp

Farmhouse hiện nay đang dần trở thành một xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng do có phong cách thiết kế đơn gián, gần gũi với thiên nhiên và chi phí thiết kế rẻ.  

Căn hộ với diện tích 120m² này được vợ chồng anh Việt mua cách đây 5 năm. Sau khi mua, do công việc bận rộn không có thời gian nên hai vợ chồng anh chọn cách đi mua các đồ đạc có sẵn về đặt vào nhà cho… đủ. Một thời gian dài sử dụng, một phần vì muốn làm mới không gian sống, vì muốn tạo một tổ ấm thật đẹp theo ý thích của mình, hai vợ chồng anh Việt đã bàn bạc và quyết định cải tạo phòng khách, bếp, phòng cho bé. Chủ nhân của căn hộ cho biết: "Ngay từ khi có những hiểu biết nhất định về nội thất, mình đã rất yêu thích style modern farmhouse qua những bộ phim truyền hình Mỹ. Mặc dù vậy, tài chính để mua một ngôi nhà đất dạng farmhouse và thiết kế theo phong cách modern farmhouse là rất lớn nên mình quyết định sửa căn hộ của mình theo style này".    

Ngắm nhìn căn hộ 120m² phong cách Farmhouse có chi phí hoàn thiện 465 triệu

  Căn hộ thuộc căn góc nên ánh sáng ngập tràn từng góc nhỏ.    

   

   

  Từng góc nhỏ được decor ấn tượng theo phong cách farmhouse.  

Anh Việt vốn là một designer manager nên cũng khá thuận lợi cho việc lên ý tưởng, định hình phong cách thiết kế cũng như lựa chọn nội thất phù hợp. Căn hộ vợ chồng anh đang ở không có gì liên quan đến phong cách mà anh định lựa chọn. Ví dụ như các cánh cửa đều là màu gỗ đỏ, sàn phòng khách là sàn gạch, các cửa sổ và cửa ban công là màu đen, tường lại được sơn màu vàng… Vì thế, khi quyết định cải tạo, anh Việt xác định sẽ sửa lại toàn bộ. Theo anh, đặc điểm của phong cách Farmhouse là có thể mix rất nhiều phong cách mà không làm căn hộ bị rối mắt hay lộn xộn. Anh gặp một chút khó khăn bởi đặc thù của phong cách này thường chỉ dành cho nhà đất, các đồ đạc thường có kích thước lớn nên anh phải cân nhắc điều chỉnh kích thước cho phù hợp với dạng không gian căn hộ.    

  Không gian phòng khách được anh Việt tâm huyết cải tạo.    

  Góc nhỏ bố trí cạnh ban công nhiều ánh sáng.    

   

  Sofa màu da bò liên kết sắc màu với thảm trải sàn và bàn trà.    

  Về màu sắc, anh Việt sử dụng tông pastel cho toàn bộ ngôi nhà kết hợp thêm một số đồ đạc màu sắc tạo điểm nhấn như màu da bò của sofa, màu đen của bàn ghế, bàn console… Phần lưng tường được ốp một mảng pano gỗ theo đúng phong cách chứ không ốp phào chỉ toàn bộ nhà như phong cách tân cổ điển. Phòng khách được anh Việt bố trí lò sưởi và kệ trang trí theo đặc thù dạng family design. Các không gian đều được bố trí các hệ tủ có cánh và ngăn kéo phục vụ nhu cầu lưu trữ đồ giúp căn hộ luôn gọn gàng, đảm bảo không có đồ đạc thừa bày bừa bãi khắp nơi.    

   

   

   

  Không gian được decor với sắc màu ấm cúng, bình dị.    

  Không gian ăn uống được đặt ở gần bếp.    

   

  Góc bếp đẹp mềm mại, mang hơi hướng đồng quê.    

  Sàn được ốp gạch hoa màu nâu nhạt.    

  Góc bếp ấm cúng, đầy đủ thiết bị phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày.    

   

   

   

  Từng không gian được anh Việt tính toán hợp lý để lựa chọn được nội thất với kiểu dáng và chất liệu phù hợp. Phòng ngủ cho bé được anh Việt lựa chọn tông màu chính của căn hộ là pastel với một chút cách điệu từ giấy dán tường động vật của các châu lục, vừa để trang trí giúp không gian thêm sinh động vừa giúp vợ chồng anh có thể dạy con học được thêm nhiều kiến thức bổ ích về các loài vật trên thế giới. Phòng của bé ngoài hệ tủ lớn thì giường cũng có ngăn kéo để con để đồ chơi. Anh bố trí thêm thảm cói để hai bố con có thể thoải mái vừa học vừa chơi cùng nhau.    

  Phòng ngủ master.    

  Căn phòng với vẻ đẹp tươi mát, nhẹ nhàng.    

   

  Phòng ngủ master vẫn giữ đồ đạc cũ, anh Việt cải tạo lại một chút theo hơi hướng Mid Century, thêm một chút Tropical từ ga trải giường giúp không gian thêm sinh động.    

  Phòng ngủ của con.    

  Giấy dán tường với màu sắc bắt mắt giúp anh Việt dạy con những điều bổ ích.    

   

   

   

  Căn phòng sinh động với họa tiết xanh sáng bừng. Sau khi cải tạo không gian trên cao của gia đình mình, anh Việt có khá nhiều kinh nghiệm hữu ích. Anh chia sẻ: "Khi làm nội thất nên tuân thủ chính xác theo thiết kế ban đầu, đừng vì một vài lý do mà thay đổi khiến cho chính những yếu tố thay đổi ấy làm căn hộ trở nên không bắt mắt. Một số trường hợp các bạn hay thay đổi hoặc bỏ đi một số đồ vì không đủ kinh phí nhưng mình nghĩ từ khi thiết kế, nên tính toán chính xác ngân sách dự trù và biên độ rủi ro, không nên đang làm rồi lại bớt cái này, thêm cái kia sẽ khiến thiết kế công trình không còn hòa hợp nữa".

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm