Ấn tượng với thiết kế căn hộ chung cư chỉ 60m2 nhưng tiện nghi đến "không tưởng"

| 20-08-2020, 11:30 | Nhà đẹp

Đối với một căn hộ chung cư 60m2, một quỹ diện tích không quá lớn, thì việc bày trí, thiết kế nội thất cần phải cân nhắc cho cẩn thận. Bởi quá nhiều đồ sẽ khiến không gian ngột ngạt, mà ít đồ quá lại không đảm bảo tiện nghi. Vì vậy, việc tối giản nội thất ở mức vừa đủ và áp dụng những sản phẩm đa năng là một quyết định sáng suốt. Bên cạnh đó, không nên tạo nhiều phòng riêng rẽ, tận dụng không gian mở để thiết kế cho ngôi nhà nhỏ của bạn.

Với ý tưởng cực kì độc đáo và ấn tượng trong phương án thiết kế nội thất dưới đây, căn nhà dù có diện tích không quá lớn cũng sẽ được tối ưu một cách hoàn hảo. Tổng thể nội thất hài hòa, bắt mắt với phong cách hiện đại. Không gian sống rộng rãi sáng sủa và tạo nhiều khoảng trống để cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn, giải trí. Cách bố trí nội thất ngăn nắp và trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Với những ai yêu thích sự đơn giản nhưng tiện lợi chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với ý tưởng thiết kế này.

Ấn tượng với thiết kế căn hộ chung cư chỉ 60m2 nhưng tiện nghi đến "không tưởng"

Bước vào một căn nhà, phòng khách là nơi đầu tiên mà bạn tiếp xúc. Vì vậy nếu không gian này trang nhã và lịch sự sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với vị khách. Với lối thiết kế tối giản và không quá cầu kì, căn hộ nhỏ này tạo cho bạn cảm giác thân thiện và gần gũi. Tông màu gỗ ấm chủ đạo bao trùm toàn bộ không gian phòng khách. Kết hợp màu trắng của trần hài hòa, giúp căn phòng thêm sáng và rộng hơn.

Những vật dụng cơ bản như ghế sofa, bàn trà hay kệ tivi được bố trí một cách hợp lí với màu sắc đồng điệu. Kệ tivi sang trọng cũng là không gian lưu trữ đồ lí tưởng. Tô điểm thêm bình hoa hay vật dụng trang trí khác để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bạn có thể thoải mái nằm nghỉ ngơi thư giãn và giải trí trên sofa êm ái hoặc cùng bạn bè người thân trò chuyện trong không gian thoáng đãng và trang nhã vô cùng.

Khi thiết kế căn hộ chung cư 60m2 này, việc sử dụng màu sắc khá quan trọng và được các kiến trúc sư đề cao. Những gam màu sáng luôn tạo cho bạn cảm giác dễ chịu và tạo hiệu ứng không gian giúp căn phòng trông thoáng và rộng hơn. Bên cạnh đó, cửa sổ kính lớn được sử dụng để căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Trong khi một nửa không gian được sử dụng cho thiết kế phòng khách, thì một phần còn lại được bố trí làm khu vực nhà bếp và bàn ăn. Đây là một trong những cách cực kỳ hữu ích được các kiến trúc sư áp dụng cho không gian căn hộ bị giới hạn về diện tích.

Trong không gian này, bàn ăn gỗ nhỏ xinh gọn gàng là nơi bạn có thể thưởng thức những bữa ăn ngon cùng gia đình, ngồi nhâm nhi bữa sáng hay cốc cà phê ngọt ngào. Kệ được đặt cạnh cửa sổ có thể tận dụng thành góc làm việc tiện lợi và nhanh chóng cho bạn. Thiết kế nội thất căn hộ nhỏ hiện đại nên việc tối giản nội thất được ưu tiên, nhằm đem đến cho bạn không gian sống rộng rãi mà vẫn đầy đủ công năng nhất.

Việc tối ưu không gian từ phòng khách đến phòng ngủ giúp bạn có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi một cách hoàn hảo nhất. Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi có giấc ngủ ngon sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Không chỉ thế chúng còn là nơi học tập, làm việc thậm chí là không gian lưu trữ đồ cần thiết của mỗi gia đình. Vì vậy cần có giải pháp thiết kế, sắp xếp nội thất cho hợp lí nhất. Khu vực phòng làm việc và phòng ngủ trong căn hộ đều được bố trí ở cuối hành lang để tăng cảm giác yên tĩnh.

Khi thiết kế phòng làm việc củacăn hộ chung cư 60m2 này, hệ thống cửa kính được sử dụng để căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác trong lành, thoáng đãng. Kệ sách lớn tận dụng tối đa không gian chiều cao của phòng để lưu trữ đồ dùng cần thiết. Tủ lưu trữ có sự kết hợp tiện lợi của kệ mở ngoài ngăn kéo để sắp xếp các vật dụng nhỏ hơn.

Phía đối diện là góc làm việc nhỏ gọn, không hề chiếm dụng không gian nhưng vẫn cực kỳ tiện nghi. Thêm một vài hộp lưu trữ xung quanh bàn làm việc để chứa các vật dụng cần thiết cho công việc. Đèn bàn có thể điều chỉnh giúp cung cấp ánh sáng tập trung hay ánh sáng lan khi cần thiết.

Giống như trong mọi không gian khác, ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế phòng ngủ này. Giường ngủ rộng rãi ấm cúng được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế căn hộ nhỏ hiện đại cho gia chủ thoải mái nghỉ ngơi. Những mẫu giường này khá đa dạng về kiểu dáng thiết kế, lại dễ dàng sử dụng và bền đẹp với thời gian. Không chỉ thế chúng còn tích hợp với nhiều công năng khác đem lại cho người dùng sự tiện lợi tối đa.

Chiếc đèn hình cầu bên trên cung cấp ánh sáng cho toàn căn phòng, kèm thêm là một chiếc đèn đọc sách cạnh giường khuếch tán và đèn với chùm sáng hội tụ có thể điều chỉnh để đọc sách trên giường. Ngoài ra, những cây nhỏ trong nhà thực sự là đồ trang trí mang lại sự sinh động, gần gũi tự nhiên, một lựa chọn nên có trong căn hộ của bạn.

Tủ quần áo có thiết kế độc đáo với phần cửa tủ là cửa kính mờ dạng cửa lùa giúp tiết kiệm diện tích, phía trên là các ngăn tủ được sơn trắng. Những tấm kính mờ này cho phép căn phòng tận hưởng một chút chiều sâu mà không làm lộn xộn thị giác. Thậm chí, còn có một bàn trang điểm nhỏ tiện dụng nằm gọn bên phải.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm