Học cách cắm hoa đơn giản, sáng tạo cho nhà thêm xinh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-08-2020, 12:07 | Nhà đẹp

Hoa tươi là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bất cứ ai muốn trang trí nhà cửa, bổ sung sức sống và nét tươi mới cho không gian. Một ngày thời tiết xấu hay tâm trạng không vui sẽ bớt u ám phần nào nếu có những bông hoa khoe sắc và hương thơm dễ chịu lan tỏa khắp ngôi nhà. Nếu bạn không hứng thú với những cách cắm hoa quen thuộc, nhàm chán, hãy tham khảo những ý tưởng cắm hoa vừa sáng tạo lại dễ thực hiện trong bài viết dưới đây.


Không cần chuẩn bị nguyên liệu cầu kỳ, người thực hiện cũng không nhất thiết phải rất khéo léo, đảm đang, những ý tưởng cắm hoa dưới đây sẽ giúp bạn tự tin lựa hoa, chọn bình và trang trí cho ngôi nhà của mình thêm duyên dáng, sống động. Hãy tận dụng những món đồ có sẵn trong nhà để cắm hoa tươi, bạn sẽ bất ngờ với tác phẩm xinh xắn, mới lạ do chính mình tạo ra!


Học cách cắm hoa đơn giản, sáng tạo cho nhà thêm xinh

Tận dụng những chiếc lọ thủy tinh đựng mứt, hạt khô hay dưa chuột muối cũ, bạn sẽ có ngay dụng cụ cắm hoa vừa xinh xắn lại rẻ tiền, thân thiện với môi trường. Thả thêm vào lọ vài chiếc vỏ ốc hay viên sỏi nhỏ, lọ hoa của bạn đã mang dáng dấp của một tác phẩm nghệ thuật rồi đấy!



Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc cắm hoa trong vỏ trứng chưa? Nếu chưa thì hình ảnh trên đây có thể sẽ là một gợi ý hay cho bạn. Ngoài vỏ trứng, bạn có thể kết hợp thêm vài cành cây khô, đá cuội hay vỏ sò để tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa tươi.



Vài bông tulip rực rỡ cắm trong đôi ủng nhựa cùng tông màu sẽ giúp "thắp sáng" không gian nhà bạn trong một ngày mưa u ám, ẩm ướt. 



Sắc trắng tinh khôi của những bông hoa kết hợp với chiếc bình cùng màu theo phong cách đơn sắc (Monochrome) sẽ tôn lên vẻ trang nhã, duyên dáng của ngôi nhà.



Nếu bạn muốn trang trí nội thất nhưng không có nhiều thời gian, hãy bắt đầu với những thứ đơn giản nhất. Chỉ cần cắm vài bông hoa vào chai, lọ thủy tinh dáng cao, bạn đã tạo ra một điểm nhấn cho ngôi nhà, phù hợp với hầu hất các không gian. Nhưng chiếc lọ có thể giống hoặc khác nhau về hình dạng và màu sắc - kiểu nào cũng đẹp!



Một biến thể khác thú vị hơn khi cắm hoa với chai, lọ thủy tỉnh.



Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một bát hoa rực rỡ để trang trí bàn ăn.



Kiểu cắm hoa trong chai nước hoa cũ kết hợp với vài đoạn dây thép uốn nghệ thuật sẽ rất phù hợp để trang trí không gian phòng tắm hoặc phòng ngủ, giúp bạn thêm thoải mái, thư giãn.



Có một cách khác để bình hoa thủy tinh sống động hơn là thêm chút thuốc nhuộm thực phẩm vào nước. Đặc biệt hơn, một số loại hoa như hoa hồng trắng có thể đổi sang màu của thuốc nhuộm - một thí nghiệm thú vị mà bạn có thể làm ngay tại nhà! 



Thêm một cách cắm hoa siêu đơn giản mà ai ai cũng làm được: chỉ cần chọn một cái bát, đổ nước rồi thả hoa vào là xong! 



Sở hữu một chiếc lồng chim xinh xắn không có nghĩa là bạn không thể khiến nó đẹp hơn. Hãy thử đặt một bát hoa vào trong lồng hoặc cắm hoa bằng mút xốp trên đỉnh lồng. Bạn vừa trang trí "ngôi nhà" cho chú chim, vừa làm đẹp chính ngôi nhà của bạn, thật là một công đôi việc!

Hương Liên

> Trồng ngay sen đá mini – loài cây mọng nước nhỏ bé nhưng hữu ích không ngờ
> Trang trí nhà đẹp như chuyên gia với 6 ý tưởng tái chế cực "độc"
> 14 chậu cây sáng tạo bất ngờ cho không gian nội thất thêm vui mắt


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm