"Hô biến" không gian phòng ngủ thêm hiện đại bằng 5 cách dưới đây

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-09-2020, 04:51 | Nhà đẹp

Trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ cần chú ý đến đồ nội thất bên trong (giường, tủ,…), nên sử dụng nội thất thông minh để tiết kiệm không gian hơn.

Phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hãy thử nghĩ xem, nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ hẹp và lộn xộn thì bạn sao có thể nghỉ ngơi được đúng không? Hãy cùng tân trang lại căn phòng của mình với 5 cách trang trí phòng ngủ hẹp mà Propzy sẽ chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Cách trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ

Cách 1: “Hô biến” không gian phòng ngủ nhỏ đẹp bằng nội thất kết hợp

Với phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn có thể sử dụng nội thất kết hợp giường ngủ với tủ quần áo để thay vì đặt 1 chiếc giường trên nền nhà như các kiến trúc thông thường thì ở đây giường được đặt trên một chiếc tủ có thể chứa đựng được rất nhiều đồ đạc của bạn, vừa tiết kiệm không gian đáng kể, vừa giúp căn phòng ngủ của bạn thật hiện đại. 

Đây là cách trang trí phòng ngủ hẹp để tối ưu hóa diện tích sử dụng mặt sàn, đồng thời khiến căn phòng trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn. Tuy nhiên khi thiết kế, bạn nên chú trọng nhiều hơn đến khâu ánh sáng để tránh làm căn phòng trở nên tối và ảm đạm.

Ngoài ra giường ngủ trên cao cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn để tiết kiệm không gian phòng ngủ vốn đã nhỏ bé của mình. Phía dưới không gian trống, mọi người có thể tận dụng để lưu trữ khá nhiều đồ, tủ và đồ dùng sinh hoạt cần thiết khác.

"Hô biến" không gian phòng ngủ thêm hiện đại bằng 5 cách dưới đây

Cách trang trí phòng ngủ hẹp hiện đại

Cách 2: Tận dụng vách ngăn đa năng để không gian phòng ngủ thêm phần hiện đại

Vách ngăn đa năng từ lâu đã được coi là một lựa chọn tối ưu cho những căn phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ bởi tác dụng”tuyệt vời” mà nó mang lại. Không những có thể lưu trữ được rất nhiều đồ đạc đồng thời còn mang đến một vẻ đẹp riêng, hiện đại.

Những vách ngăn thông minh, tủ được thiết kế liền với các nội thất của phòng ngủ như giường, kệ sách, bàn làm việc đã không còn mới ở thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những thiết kế phù hợp để trang bị cho căn phòng của mình sao cho ưng ý nhất.

Bố trí không gian phòng ngủ nhỏ đẹp

Cách 3: Bạn đã biết đến nội thất lưu trữ thông minh?

Nếu bạn đang sở hữu một căn phòng ngủ với diện tích nhỏ thì việc sử dụng đa dạng các loại nội thất thông minh là điều cần thiết. Nội thất thông minh giúp tiết kiệm tối đa diện tích để đồ, từ đó khiến căn phòng trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn.

Không chỉ mang mục đích gia tăng tiện ích khi sử dụng mà việc sử dụng đồ nội thất đa năng thông minh còn mang nhiều ý nghĩa cũng như tác dụng tối ưu.


Bắt nhịp với xu hướng sử dụng đồ nội thất mới cho ngôi nhà của bạn.
Cải thiện không gian phòng ngủ, đặc biệt là không gian nhà có diện tích hạn hẹp như không gian nhà ống. Việc bố trí và đưa các sản phẩm đồ nội thất đã mang lại cho ngôi nhà sự thoáng đãng, rộng rãi và tiện ích sử dụng cao hơn.
Cải thiện chất lượng cuộc sống khi hạn chế cũng như tích hợp được các chức năng trong cùng một sản phẩm.

Cách 4: Những chiếc móc treo chính là “trợ thủ đắc lực” cho không gian phòng ngủ nhỏ đấy!

Cách trang trí phòng ngủ hẹp một cách hiệu quả nhất là bạn hãy tận dụng tối đa các loại móc treo tường. Móc treo thường là cách để làm gọn gàng căn phòng từ những đống quần áo lộn xộn hay những vật dụng có thể treo lên. Các móc treo thường được đặt ở hai bên tường và tránh không để chúng ở đầu giường sẽ phá hoại phong thủy cũng như bố cục của căn phòng.

Trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ cùng nội thất thông minh

Cách 5: Ánh sáng là yếu tố chủ đạo nếu bạn muốn căn phòng ngủ nhỏ hẹp trở nên rộng rãi hơn!

Có 2 lưu ý khi chọn ánh sáng và màu sắc cho phòng ngủ nhỏ mà bạn nên để ý:

Gam màu sáng + ánh sáng nhiều.
Sử dụng các màu sắc thành bố cục hợp lý, không nên thiết kế kiểu phối màu lung tung

Bạn nên lựa chọn ánh sáng phù hợp với theme phòng ngủ, để có thể làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng. Nếu bạn muốn một phòng ngủ thật lãng mạn, tốt nhất nên bố trí 2 bóng đèn treo tường ở 2 bên đầu giường. Nếu bạn muốn phòng ngủ mang lại ấn tượng sâu sắc, bạn nên chọn loại đèn treo nhiều ngọn được trang trí với chụp đèn pha lê tạo cảm giác ánh sáng rất bắt mắt, lộng lẫy. Màu sắc ánh sáng trong phòng ngủ tốt nhất là nằm trong dải ánh sáng từ màu lạnh java đến màu hồng nhạt, với dải màu sắc này sẽ tạo cho phòng ngủ cảm giác bình yên, dễ chịu. Màu sắc của chụp đèn, ánh sáng bóng đèn làm tăng thêm vẻ đẹp tuyệt vời cho phòng ngủ, và cảm giác thư giãn khi bước chân vào phòng.

Cách trang trí phòng ngủ hẹp trở nên thoáng đãng và rộng rãi

Bên cạnh đó, rất nhiều người có sở thích treo những bức tranh cỡ lớn trong phòng ngủ, đối với những căn phòng vốn dĩ thiếu ánh sáng thì điều này cực kì sai lầm. Những bức tranh cỡ lớn sẽ phần nào cản trở nguồn ánh sáng và làm cho không gian căn phòng trở nên chật trội và ngột ngạt.

Thay vào đó chúng ta nên trang trí những bức tranh nhỏ gọn mô phỏng mô hình cửa sổ, hoặc mang nội dung mềm mại như thác nước, bãi biển, dòng sông,…nhằm tạo ảo giác về mặt thị giác từ đó có thể  cảm nhận được không gian trong  căn phòng mát mẻ và sáng sủa hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm