Kinh nghiệm thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15 hữu ích nhất bạn cần biết

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 28-06-2019, 16:08 | Nhà đẹp

Do diện tích đất ở tại các thành phố rất hạn chế, mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 là mẫu nhà phổ biến bởi nó tận dụng được không gian về cả chiều sâu và chiều cao. Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những kinh nghiệm xây nhà phố 2 tầng 5x15 gợi ý cho bạn về kiểu dáng nhà phù hợp, bố trí mặt bằng và nội thất khuyên dùng.

1. Lựa chọn kiểu dáng mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mái bằng

Đây là kiểu dáng rất phổ biến khi lên kế hoạch về mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 bởi kiểu dáng hiện đại, đường nét khung nhà khỏe khoắn, vuông vắn, dễ thi công.


Ưu điểm: Nhà phố 2 tầng 5x15 mái bằng không những mang lại chức năng thẩm mỹ như đã nói ở trên mà còn có chức năng chống chịu tốt trước trời giông bão, ngôi nhà luôn mang lại cảm giác chắc chắn, chi phí rẻ, dễ thi công.


Nhược điểm: Nhà phố 2 tầng 5x15 mái bằng dễ bị ứ đọng nước trên mái nhà, tạo nên các vết ố trên trần nhà. Vào mùa nóng, nhà phố 2 tầng 5x15 mái bằng thường nóng hơn những kiểu nhà khác.


Kinh nghiệm thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15 hữu ích nhất bạn cần biết







Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mái lệchThiết kế nhà mái lệch hiện này đang là xu hướng thiết kế rất được ưa chuộng bởi kiểu dáng nhà đặc biệt, lạ mắt.


Ưu điểm: Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mái lệch dễ thoát nước vào mùa mưa, kiểu dáng hiện đại, đơn giản và có thêm diện tích tầng gác mái ở trên, chịu áp lực của gió bão, kết cấu bền chắc.


Nhược điểm: Nhà phố 2 tầng 5x15 mái lệch dễ hấp thu nhiều ánh nắng mặt trời hơn, vì thế nên tránh hướng Tây khi xây nhà hoặc sử dụng vật liệu chống nóng hiệu quả, hơn nữa, kiểu nhà này dồn trọng lực không đều xuống phần móng nên cần tính toán kết cấu chịu lực hợp lý tránh bị lún, nghiêng.




Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mái tháiMái thái là kiểu mái truyền thống với kiểu dáng pha trộn cả những đường nét khỏe khoắn, hiện đại, vừa mang nét truyền thống với những khối vòm mặt tiền và chất liệu quen thuộc.


Ưu điểm: Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mái thái chống nóng, chống ẩm tốt, phù hợp với vùng khí hậu nhiệt đới ẩm.


Nhược điểm: Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mái thái có khi phí thi công cao, thiết kế và thi công cầu kì hơn.















2. Bố trí bên trong mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 
Phương án bố trí nhà phố 2 tầng 5x15 thứ nhất: Tầng trệt là 3 không gian chính bao gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ được ngăn cách bởi khu vực đệm bố trí cầu thang. WC dùng chung đặt giữa phòng bếp và phòng ngủ tạo sự tiện nghi trong sinh hoạt. Tầng trên là không gian của các phòng ngủ cùng 1 WC dùng chung, giữ nguyên trục bố trí với mặt bằng tầng trệt.
>Phương án bố trí mặt bằng nhà phố 2 tầng 5x15 thứ 2: Tầng trệt cũng là phòng khách, bếp và phòng ngủ, tuy nhiên WC được lùi vào phòng ngủ, tạo thêm không gian trống để đặt 1 tủ âm tường hoặc chỗ thông tầng. Tầng 2 có 1 phòng thờ phía trước cầu thang, 2 phòng ngủ và 1WC cộng thêm một ban công nhỏở trước và chỗ phơi quần áo phía sau.>
Phương án bố trí mặt bằng nhà phố 2 tầng 5x15 thứ 3: Không gian tầng trệt chỉ dành cho phòng khách, bếp ăn và khu vực sân sau gồm nhà vệ sinh, chỗ phơi quần áo. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ được ngăn cách bởi lối cầu thang, WC tích hợp trong phòng ngủ thứ 2 thông ra ban công sau, phòng ngủ phía trước diện tích nhỏ hơn để dành không gian cho phòng thở.>

3. Nội thất trong mẫu nhà phố 2 tầng 5x15

Không khó để bố trí nội thất cho nhà phố 2 tầng 5x15, tuy nhiên bạn vẫn cần những lưu ý sau:


Thứ nhất, do không gian nhà phố 2 tầng 5x15 là hẹp ngang và sâu vào trong, hai bên hầu như không có không gian thoáng, vì thể phải sử dụng tối ưu mọi biện pháp lấy ảnh sáng tự nhiên vào nhà, đảm bảo nhà bạn không bị bí bách ví dụ, cửa sổ, cửa kính mặt tiền và không gian thông tầng.


Thứ hai, chọn một phong cách thiết kế nội thất xuyên suốt cả ngôi nhà. Điều này sẽ giúp không gian ngôi nhà phố 2 tầng 5x15 vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa gắn kết được không gian, thống nhất về phong cách thiết kế cũng giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn nội thất trong nhà.


Thứ ba, sử dụng gam màu sáng làm nền và chọn những điểm nhấn tối màu sẽ làm cho không gian rộng hơn và cũng không bị quá nhàm chán. Bên cạnh đó,đừng quên bố trí một số cây cảnh trong nhà cũng như dùng cửa kính kể không gian rộng hơn.


Mẫu nội thất nhà phố 2 tầng 5x15 theo phòng cách tân cổ điển:




Mẫu nội thất nhà phố 2 tầng 5x15 theo phòng cách hiện đại với gam màu hồng phớt trẻ trung:










Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm