Tự tin thể hiện cá tính bản thân với những nguyên tắc trang trí nhà dưới đây

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-09-2020, 09:55 | Nhà đẹp

Trang trí nhà cửa không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của bạn mà còn thể hiện được cá tính riêng của mỗi người.Tuy nhiên, để trang trí làm sao cho phù hợp và hài hòa với ngôi nhà thì bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau:

Trang trí nhà cửa với phong cách phù hợp

Đây là nguyên tắc đầu tiên cần nhớ khi trang trí nhà. Dựa vào phong cách kiến trúc, không gian, lối sống của gia đình để lựa chọn được phong cách trang trí nhà cửa phù hợp, tạo nét thẩm mỹ, thoải mái cho người ở.

Trang trí nhà cửa cần tạo sự cân bằng trong màu sắc

Để mang đến trạng thái cân bằng cho ngôi nhà cũng như không gian sống thoải mái, bạn nên chú ý đến sự cân bằng giữa gam màu nóng và lạnh, sáng và tối. Nếu phòng khách với sơn tường trắng chủ đạo có thể chọn sofa màu trung tính hoặc kết hợp với món đồ trang trí màu nóng, tạo điểm nhấn. Nếu như căn phòng có diện tích nhỏ thì hạn chế sử dụng nhiều màu sắc gây rối mắt.


Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Bạn nên căn cứ vào hiện trạng ngôi nhà và không gian ngôi nhà của mình để lựa chọn món đồ thích hợp. Không nên chọn đồ quá to trong căn phòng bé nhỏ và ngược lại.

Không sử dụng quá đồ nội thất

Một căn phòng chứa quá nhiều đồ đạc sẽ phá hỏng vẻ đẹp và sự thoải mái vốn có của nó. Tổng thể căn nhà sẽ lộn xộn, trông giống một chiếc kho chứa đồ, rất mất thẩm mỹ.

Trang trí nhà cửa với ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Ngay cả khi không gian của bạn có đủ ánh sáng tự nhiên thì việc bổ sung chiếu sáng nhân tạo sẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ không gian lên rất nhiều. Chiếu sáng nhân tạo còn giúp tạo điểm nhấn, đặc tả chất liệu nội thất hay các món đồ trang trí. Việc bố trí thêm các loại đèn bàn, đèn kệ thực hiện rất dễ dàng.


Tự tin thể hiện cá tính bản thân với những nguyên tắc trang trí nhà dưới đây

Trang trí nhà cửa với điểm nhấn trước cửa

Bạn có thể trang trí trước cổng bằng cây xanh, hoa hay màu sơn cho cổng. Điểm nhấn này sẽ tạo cảm giác thân thuộc cho chủ nhân mỗi khi trở về.

Điểm nhấn của cây xanh

Cây xanh có thể làm đẹp cho mọi không gian kiến trúc, từ phòng khách đến phòng ngủ. Cây xanh mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, gần gũi thiên nhiên. Tùy không gian từng phòng, bạn có thể lựa chọn loại cây, kích thước cho phù hợp.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm