Ngỡ ngàng trước căn nhà xuống cấp được "lột xác" thành không gian tiện nghi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-09-2020, 02:02 | Nhà đẹp

Từ một căn hộ chật chội chỉ 23m², kiến trúc sư đã khắc phục các nhược điểm từ hiện trạng xuống cấp hiện có để tạo nên không gian tuyệt đẹp, tiện nghi dành cho gia chủ.   Không gian sống có diện tích 23m² nằm trong một căn nhà được thiết kế kiểu Pháp cổ tọa lạc trên đường Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.   Anh chàng độc thân Nguyễn Minh Tuấn đã quyết định nhờ kiến trúc sư Trần Xuân Trường để khắc phục tình trạng hiện tại.   Với diện tích 23m² cho không gian chính và 5m² cho không gian phụ, hiện trạng xuống cấp cùng mật độ ở, giao thông dày đặc của khu vực đặt ra khá nhiều thách thức cho kiến trúc sư.    

Ngỡ ngàng trước căn nhà xuống cấp được "lột xác" thành không gian tiện nghi

  Căn hộ có ban công và những khoảng sáng tuyệt vời, đó chính là một trong những ưu điểm để anh Nguyễn Minh Tuấn có thêm động lực cải tạo, sửa chữa, khắc phục các nhược điểm hiện tại để tạo nên tổ ấm tiện nghi và riêng tư cho chính mình.    

   

  Căn hộ được xây dựng từ rất lâu với những bức tường cũ kỹ, không gian khá tạm bợ, thiếu thẩm mỹ. Tất cả hiện trạng đó đã được khắc phục khi anh Tuấn chia sẻ về một căn nhà riêng tư và thoải mái với kiến trúc sư.  

Không gian chính của ngôi nhà dường như được tận dụng từng mét vuông diện tích. Khi không gian có diện tích hạn chế, kiến trúc sư khéo léo tính toán để bài trí nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Kích thước của nội thất cũng được tính toán hợp lý sao cho không bị chìm lấp vào không gian cũng như không làm ảnh hưởng đến diện tích sàn đi lại hàng ngày.  

Từ cửa chính bước vào, KTS Trần Xuân Trường thiết kế không gian sinh hoạt chung, nơi được anh Tuấn sử dụng để thư giãn, xem phim và tiếp khách. Không gian được bố trí hợp lý, cân đối với diện tích phòng bao gồm kệ tivi, ghế sofa, bàn trà. Khoảng tường gắn kệ tivi được tận dụng để bố trí thêm lò sưởi trang trí và gương gắn tường.    

  Cách decor đơn giản với những sắc màu trung tính, màu của gỗ giúp cho căn phòng vốn đơn giản trở nên rộng thoáng và tinh tế hơn.    

  Ánh sáng tự nhiên và cây xanh là hai yếu tố không thể thiếu góp mặt để tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện cho khu vực tiếp khách.    

  Ghế sofa được anh Nguyễn Minh Tuấn lựa chọn loại khung gỗ và có nệm để dễ dàng vệ sinh cũng như tạo sự thoải mái, êm ái trong quá trình sử dụng.  

Sofa vừa là nơi chủ nhà tận hưởng cuộc sống thoải mái vừa là nội thất phân chia các không gian chức năng. Phía sau sofa là khoảng diện tích thoáng sáng, luôn ngập tràn ánh nắng, nơi được kiến trúc sư khéo léo bố trí bộ bàn ăn nhỏ xinh theo phong cách Nhật. Ghế gỗ với đường viền mềm mại, có nệm ngồi êm ái. Bàn ăn khung kim loại mặt gỗ tạo nên sự giản đơn, tinh tế trong từng ánh nhìn. Ánh sáng của đèn thả trần chính là yếu tố không thể thiếu giúp cho căn hộ đẹp đẽ hơn, hài hòa hơn.    

  Sofa ngăn chia phòng khách với khu vực ăn uống một cách khéo léo. Bộ bàn ăn xinh xắn với đường nét mềm mại vừa là nơi dùng bữa của anh chàng độc thân Minh Tuấn vừa là nơi để làm việc hay thưởng trà vào những lúc rảnh rỗi.  

Không gian với diện tích nhỏ nhưng luôn mang lại cảm giác dễ chịu nhờ những khoảng ban công kết nối không gian trong nhà với phố xá xanh mát bóng cây bên ngoài.    

  Ngồi ở bất kỳ góc nhỏ nào trong nhà cũng dễ dàng ngắm nhìn vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên, trong lành của cây xanh bên ngoài.    

  Sàn gạch hoa cũ kỹ, lỗi thời cũng được thay bằng sàn màu ghi sáng vừa sạch vừa sang.  

Cầu thang lên gác xép được bố trí sát tường, không chiếm nhiều diện tích cũng không làm ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ của căn hộ. Khoảng không gian gác xép là nơi được bố trí tủ đựng đồ, giường ngủ riêng tư. Dù không chiếm nhiều diện tích nhưng cách sắp xếp chức năng khoa học này cũng giúp cho căn hộ nhỏ trở nên thoáng đẹp và tiện dụng hơn.    

  Cây xanh và ánh sáng luôn có mặt, hỗ trợ ở từng khoảng diện tích giúp cho căn hộ nhỏ trên phố cổ trở thành không gian mơ ước của nhiều người.    

  Ánh sáng được lắp đặt ở tay vịn cầu thang, vừa giúp cho mọi người dễ dàng đi lại vừa tạo điểm nhấn sinh động cho không gian căn hộ.    

  Góc ăn uống được tiếp nối với khung cửa sổ có lắp kệ đựng đồ trang trí.    

  Bóng nắng và cây xanh tạo nên không gian dễ chịu.    

  Mỗi góc nhỏ đều có ánh sáng tự nhiên ngập tràn.  

Không gian là nơi bắt đầu một ngày mới đầy rộn ràng với không khí trong lành, ánh nắng và gió trời. Từng khoảng chức năng luôn tạo nên vẻ đẹp sinh động, tiện nghi cho gia chủ độc thân.    

   

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm