Lạcvào "rừng nhiệt đới" trong căn hộ 70m² tại TP.Hồ Chí Minh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-09-2020, 03:12 | Nhà đẹp

Từng khu vực chức năng đều có thiết kế mở, hướng mình ra khoảng không gian nhiều nắng gió và ánh sáng giúp những chi tiết trang trí với chủ đề rừng nhiệt đới trở nên bắt mắt và sinh động hơn.  

Căn hộ trên cao nằm trong một khu chung cư cao cấp ở quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Chủ nhân của căn hộ mong muốn được sống những ngày yên bình trong không gian mang vẻ đẹp phóng khoáng, tự do và luôn gần gũi với thiên nhiên.  

KTS Đỗ Nguyễn Anh Quý đã cùng các cộng sự tìm kiếm ý tưởng để hiện thực hóa ước mơ của chủ nhà. Nhóm thiết kế đã đưa ý tưởng sử dụng phong cách Tropical để tái hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, đó là rừng thông xanh ở vùng nhiệt đới, là màu xanh trong lành hay màu ấm áp của ánh nắng.   Với ý tưởng ấy, KTS Anh Quý sử dụng chủ yếu tông màu xanh của vùng trời, màu xanh của các loại cây lá. Chính điều đó đã mang đến một không gian nhẹ nhàng, tự nhiên như mỗi người đang có cơ hội được trải nghiệm những ngày bình yên trên một hòn đảo thiên đường nào đó.    

Lạcvào "rừng nhiệt đới" trong căn hộ 70m² tại TP.Hồ Chí Minh

Không gian sống trên tầng cao trở nên thoáng sáng và ấn tượng nhờ có khung cửa sổ ngập tràn nắng và gió, thu trọn vẻ đẹp của thành phố vào trong tầm mắt. Không gian bên trong vô cùng riêng tư và ấm cúng nhờ cách chọn lựa màu sắc và xử lý không gian thông minh của KTS Đỗ Nguyễn Anh Quý.  

Không gian chỉ vỏn vẹn 70m² nhưng diện tích như được nhân đôi nhờ thiết kế không gian mở, liên thông giữa phòng khách và khu vực ăn uống. Hai phòng ngủ đều được mở rộng tối đa nhờ việc tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với màu sắc tươi sáng một cách tinh tế.   Bước từ bên ngoài vào, những vị khách dễ dàng bắt gặp vẻ đẹp thân thiện của một bức tường màu xanh thẫm, tiếp nối với bức tường ấy là vẻ đẹp của rừng thông mờ mờ ảo ảo nhưng vẫn đủ gợi nhắc nét đẹp trong trẻo, tự nhiên.  

Màu sắc được lựa chọn với tông trầm nhưng không mang lại cảm giác tối tăm. Ngược lại, mọi người dễ dàng cảm nhận được mình đang được bước vào một khu rừng thực sự, nơi có mây bồng bềnh trôi, có gió mát, có cây xanh và có bóng nắng theo sự chuyển động của thời gian.    

  Lối vào nhà được thiết kế tủ gỗ nhiều ngăn để vừa cất trữ đồ đạc, phụ kiện vừa tăng thêm khu vực trang trí, làm đẹp và tạo dấu ấn cho căn hộ.    

  Mỗi một góc chức năng đều đẹp ấn tượng với cách kết hợp màu sắc, lựa chọn màu sắc và chất liệu.    

   

  Lối vào nhà mang dấu ấn đậm nét của vẻ đẹp thiên nhiên gần gũi nhưng vẫn giữ được không khí thân thiện, ấm cúng.  

Ở góc tường có hình rừng thông là nơi được KTS Đỗ Nguyễn Anh Quý đặt bộ bàn ăn xinh xắn. Bộ bàn ăn thiết ké chân gỗ vững chãi, thân thiện. KTS không quên bố trí thêm lọ hoa lan điểm tô cho khu vực chức năng này. Những chậu cây xanh xung quanh góp phần mang đến vẻ đẹp bình yên, nét tinh tế và hài hòa, hiện đại và cá tính.  

Khu vực ăn uống luôn là nơi được các thành viên trong gia đình yêu thích, nơi mang vẻ đẹp ấn tượng nhưng vẫn đủ tạo cảm giác thoải mái cho mọi người khi sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi dịp cuối tuần, cả nhà có thể quây quần bên nhau, ấm cúng và hạnh phúc với những bữa tiệc nho nhỏ giữa khu rừng tươi xanh.    

  Từ cửa chính bước vào nhà, mọi người dễ dàng bắt gặp ngay không gian ăn uống, nơi được KTS Anh Quý chăm chút và tìm kiếm những ý tưởng thú vị.    

  Những bữa ăn gia đình như được tận hưởng làn gió mát lành, vẻ đẹp bồng bềnh của mây trắng, bàng bạc sắc màu thiên nhiên với khu vực tường nhỏ xinh, bắt mắt.    

  Lọ hoa trên bàn được decor khéo léo tăng thêm điểm nhấn đẹp mắt cho căn hộ.    

  Không gian ngọt ngào và ấm áp.    

  Bất kỳ ai khi ngắm nhìn đều dễ dàng bị hạ gục bởi cách decor không thể tuyệt vời hơn của KTS trẻ.  

Không gian phòng khách được bố trí khéo léo với cây xanh, sự kết hợp ăn ý giữa chất liệu gỗ với các chất liệu hiện đại khác. Màu xanh trở thành gam màu nền, giúp cho màu cam của sofa và bục gỗ sát cửa sổ trở thành điểm nhấn nổi bật. Góc nhỏ phòng khách là nơi được các thành viên trong gia đình yêu thích. Ngồi nhâm nhi tách trà chiều hay đọc cuốn sách ở sofa có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp của thành phố.    

  Không gian tiếp khách được bố trí đơn giản, ấm cúng.    

  Căn phòng là sự pha trộn hoàn hảo giữa màu xanh của tường với màu của cây lá.    

  Chậu trồng được decor khéo léo ở những góc thừa giúp "lấp đầy" những khoảng trống, tăng thêm cảm giác trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên.    

  Cả thành phố được thu trọn trong tầm mắt.  

Phòng bếp chiếm diện tích khá khiêm tốn nhưng nhờ cách tận dụng diện tích và bố trí không gian thông minh, mọi phiền toái được gạt bỏ, nhường cho sự thoải mái và tiện dụng khi căn phòng này đủ đầy chức năng.    

  Hệ tủ bếp trên và dưới giúp căn hộ gọn gàng. Hệ thống điện gia dụng hỗ trợ tối đa cho công việc nấu nướng hàng ngày.  

Các phòng ngủ đều được thiết kế kheo léo, lồng ghép những mảng tường màu sắc. Những vật trang trí như tranh hươu, tượng hươu giúp mọi người dễ dàng liên tưởng đến cuộc sống muôn màu nơi khu rừng nhiệt đới.     

KTS Anh Quý còn tạo điểm nhấn cho những bức tường bằng nẹp tường vàng vừa bắt mắt vừa tăng thêm độ sang trọng, cuốn hút cho không gian. Tất cả các phòng vừa có không gian riêng vừa có sự kết nối vô hình với nhau xoay quanh chủ đề rừng nhiệt đới.     

  Căn phòng ngủ master được decor điểm xuyết màu xanh, cam trên nền trung tính.    

  Góc làm việc.    

  Khu vực tủ đựng đồ.    

  Khoảng diện tích đầu giường là nơi được decor thêm phụ kiện tạo vẻ đẹp ăn ý và kết nối khéo léo với bên ngoài.    

   

  Khu vực đầu giường của hai phòng ngủ đều được KTS khéo léo tạo điểm nhấn từ màu xanh lá sơn những thanh gỗ.    

   

 

  Căn phòng ngủ thứ 2 nhỏ hơn một chút nhưng đổi lại, từ phòng ngủ có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố.  

Và chắc chắn rằng, chủ nhân của căn hộ này chính là một người vô cùng yêu thiên nhiên, yêu vẻ đẹp tự nhiên và dịu dàng của cây xanh và hoa lá. Cũng nhờ vào tình yêu ấy, không gian sống trên cao giữa phố thị sầm uất như Sài Gòn có một bản tình ca lắng đọng, êm dịu mà du dương bất tận.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm